[Tìm hiểu] Chế độ đi số thấp trên xe số tự động là gì? Sử dụng khi nào thì hợp lý?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi lntnghia@gmail.com (Enzo, 11/7/20.

  1. [Tìm hiểu] Chế độ đi số thấp trên xe số tự động là gì? Sử dụng khi nào thì hợp lý?

    [Tìm hiểu] Chế độ đi số thấp trên xe số tự động là gì? Sử dụng khi nào...

    LIÊN HỆ (146 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: lntnghia@gmail.com (Enzo
    3. Ngày đăng: 11/7/20 lúc 09:37
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ngày nay, xe ô tô sử dụng hộp số tự động có cấp (AT) hoặc vô cấp (CVT) đã phổ biến hơn rất nhiều so với trước đây. Những hộp số tự động trên những xe trung cấp và bình dân thường sẽ không có chế độ đi số tay +/- (Manual) hoặc không có lẫy chuyển số trên vô-lăng (Paddle Shift). Chính vì vậy, nhà sản xuất sẽ tìm cách gì đó để người dùng xe có thể chủ động lùi về cấp số thấp trong những tình huống cần thiết để đảm bảo an toàn và tận dụng hết khả năng & sức mạnh của chiếc xe.
    [​IMG]

    Bài viết này chia sẻ với anh em về ý nghĩa, cách nhà sản xuất họ ký hiệu & cách sử dụng cơ bản của các chế độ đi số thấp trên hộp số AT & CVT. Tùy vào loại xe mà anh em đang sở hữu, và tùy vào nhu cầu cũng như phong cách lái xe mà cách sử dụng những chế độ đi số thấp này có khác nhau đôi chút anh em nhé!

    [​IMG]

    Về cơ bản, việc sử dụng chế độ đi số thấp sẽ rất cần thiết & hiệu quả trong trường hợp anh em cần leo dốc hoặc đổ dốc. Trường hợp leo dốc thì không quá căng thẳng, vì một vài loại hộp số tự động dù ít cấp số nhưng cũng khá “thông minh”, nó sẽ tự động lùi số để tăng lực kéo cho bánh xe mỗi khi "nhận biết" được sự ì ạch của xe, tuy nhiên nếu anh em chủ động hơn trong chuyện này thì xe sẽ vận hành mượt hơn.

    Còn trong trường hợp đổ dốc thì lại là một chuyện khác, nó không liên quan nhiều đến khả năng vận hành mà lại là sự an toàn - điều quan trọng nhất của chiếc xe. Khi xe đổ dốc, hộp số sẽ không “biết” được là anh em đang phải đạp phanh quá thường xuyên, nó chỉ quyết định cấp số dựa trên tốc độ của xe mà thôi. Lúc này, nếu anh em không chủ động về số thấp thì việc cháy phanh, mất phanh sẽ rất dễ xảy ra khi anh em đi những con đèo dài và khúc khuỷu.

    Mời anh em cùng xem video:




    Nếu anh em nào có kinh nghiệm về vấn đề này, thì hãy chia sẻ với mọi người tại đây luôn nha! Cảm ơn anh em! ❤️

    Xin cảm ơn mấy bạn bên Mitsubishi Phương Nguyên đã hỗ trợ bọn mình thực hiện video này!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này