Thống kê mới: Smartphone ngày càng được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chọn dùng

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi peacewalker215@yahoo.com, 3/8/20.

  1. Thống kê mới: Smartphone ngày càng được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chọn dùng

    Thống kê mới: Smartphone ngày càng được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên...

    LIÊN HỆ (149 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: peacewalker215@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 3/8/20 lúc 18:44
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tâm lý chung là, vì kích thước cảm biến và kích thước ống kính, chụp ảnh bằng smartphone sẽ không thể tạo ra những hình ảnh chất lượng như máy DLSR hay mirrorless với ống kính cồng kềnh. Cũng với tâm lý chung, mọi người đều sẽ kỳ vọng các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ chỉ dùng những chiếc máy đắt tiền phục vụ nhu cầu công việc. Điều này liệu có đúng?
    Để trả lời câu hỏi trên, Suite48Analytics đã triển khai một cuộc nghiên cứu lấy ý kiến của 881 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ở Bắc Mỹ và châu Âu. Bản báo cáo của cuộc nghiên cứu cho thấy, kết quả không mấy bất ngờ khi hầu hết những tấm hình chuyên nghiệp từ bàn tay bấm máy của các nhiếp ảnh gia đều được tạo ra từ những cỗ máy chụp ảnh thay vì smartphone. Tuy nhiên nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, 11% trong số những nhiếp ảnh gia được phỏng vấn cho biết, phân nửa số ảnh họ chụp phục vụ công việc được chụp từ chiếc smartphone không khác gì những chiếc điện thoại anh em xài hàng ngày. So với 1 năm trước, số lượng những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nói họ tin tưởng chiếc smartphone nhiều hơn trước đã tăng tới 31%.

    [​IMG]

    Còn lại, hầu hết các nhiếp ảnh gia đều chọn smartphone để ghi lại những hình ảnh cho riêng bản thân mình. 29% số người được hỏi nói rằng họ chụp khoảng 50% hình ảnh KHÔNG phục vụ công việc với smartphone. 36% số người được hỏi nói họ chụp quá nửa hình ảnh cá nhân với smartphone. Còn về lựa chọn thiết bị, mặc dù smartphone Android thời gian qua có không ít cải tiến về công nghệ hình ảnh, nhưng iPhone vẫn là lựa chọn được nhiều người tin tưởng nhất:
    [​IMG]

    [​IMG]

    Vui một chút, nghiên cứu này cũng phát hiện ra, trong những tình huống đối tác không có mặt ở hiện trường lúc chụp, các nhiếp ảnh gia sẽ có xu hướng lôi điện thoại ra chụp nhiều hơn. Hoặc trong một số trường hợp khác, smartphone sẽ phục vụ nhu cầu chụp hình để quảng bá thương hiệu hoặc dùng trên trang web hoặc mạng xã hội:

    [​IMG]

    Vậy còn lựa chọn thiết bị của các nhiếp ảnh gia? 53% nói rằng họ vẫn tin tưởng DSLR Full-frame, còn 30% khác thì chọn mirrorless full frame, và 10% nữa thì vì nhu cầu công việc, phải dùng máy medium format:

    [​IMG]

    Cũng phải thừa nhận vì quá gọn nhẹ nên smartphone có thể bắt những khoảnh khắc mà đáng lẽ ra phải mất khá nhiều thời gian để setup máy ảnh to. Nhưng ở một khía cạnh khác thì, các nhiếp ảnh gia đến giờ vẫn lo ngại về chênh lệch về chất lượng hình ảnh chụp từ smartphone so với DLSR hay mirrorless.

    Theo DPReview
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này