Theo mình thì Galaxy S20 dùng RAM 12GB là không cần thiết, anh em nghĩ sao?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi duyluandethuong@gmail.com, 17/2/20.

  1. Theo mình thì Galaxy S20 dùng RAM 12GB là không cần thiết, anh em nghĩ sao?

    Theo mình thì Galaxy S20 dùng RAM 12GB là không cần thiết, anh em nghĩ sao?

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: duyluandethuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 11:04
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Chiếc Galaxy S20 và S20+ có tùy chọn RAM là 8GB hoặc 12GB, riêng chiếc Galaxy S20 Ultra có dung lượng RAM tối đa lên tới 16GB. Mức RAM này ngang với đa số các mẫu laptop trên thị trường, và đụng lên tới 16GB thì thuộc hàng khủng rồi. Vấn đề là liệu mức dung lượng RAM như vậy có thật sự cần thiết hay không?
    Trước hết hãy nói về hệ điều hành. Android được thiết kế để chạy trên nhiều mức cấu hình khác nhau, từ những chiếc điện thoại giá rẻ chỉ 2GB RAM cho đến những con quái vật như Galaxy S20. Tất nhiên, trong mọi hệ điều hành đều có cơ chế kiểm soát tài nguyên RAM, ví dụ như cách mà Android đóng bớt các app đã lâu không dùng để giải phóng RAM cho các app mới hơn, hoặc khả năng kiểm soát các tiến trình chạy nên theo từng đoạn thời gian khác nhau để không làm các app vận hành ở foreground bị chậm... Theo thời gian, Android cũng phát triển với nhiều chức năng, nhiều thứ chạy ngầm hơn nhưng hệ thống kiểm soát RAM tính đến giờ vận khá hiệu quả.

    Rồi hãy nói đến các app và game. Cấu hình của một chiếc điện thoại cơ bản hiện nay đã đủ để chạy gần như mọi ứng dụng thông thường mà bạn cần, trong khi đó game luôn được nhà phát triển tối ưu để có thể chay trên nhiều cấu hình chứ không chỉ dành cho máy cấu hình cao. Điều này là để đảm bảo những ai không có nhiều tiền vẫn có thể tiếp cận được với game / app chứ không thì mất khách hàng => dẫn đến mất doanh thu.

    Một số game như PUBG Mobile hiện nay có cho phép điểu chỉnh cấu hình khi chơi, khá giống với game máy tính, nhưng lại một lần nữa, nó được tối ưu không chỉ cho Galaxy S20, nhà phát triển game còn phải làm cho nó chạy được, thậm chí là chạy ngon, trên nhiều thiết bị khác nhau ngay cả ở phân khúc cao cấp. Không phải chiếc smartphone cao cấp nào cũng có ngần ấy RAM như Galaxy S20.

    Ngay cả khi điện thoại của bạn có RAM lớn hơn, chưa chắc việc sử dụng các app, game đã nhanh hơn, hoặc có nhanh hơn nhưng bạn không thể nhận thấy được vì phần mềm chưa được thiết kế để xài tới mức như vậy. Những thứ có ảnh hưởng hơn đến app, game sẽ là CPU và GPU (bộ xử lý đồ họa).

    Có thể dung lượng RAM lớn sẽ hữu ích khi bạn cần quay và xử lý video 8K, nhưng liệu đây có là chức năng mà nhiều người sẽ dùng ở Galaxy S20 hay không thì để chờ xem sao.

    Với mình thì dung lượng RAM 8GB hay 12GB chỉ có ý nghĩa về mặt marketing và tạo thêm một điểm khác biệt so với đối thủ, cũng như thêm lý do để tính tiền khách hàng, chứ không có ý nghĩa về mặt trải nghiệm vào thời điểm này.

    Nhưng nếu nghĩ theo một cách khác, thì dung lượng RAM lớn có thể sẽ giúp các app mở rộng dần dần trong tương lai, họ bớt phải dành thời gian tối ưu hơn, và có thể dành nguồn lực để tạo ra các trò chơi, các ứng dụng nặng hơn, làm được nhiều thứ hay ho hơn. Kiểu như giờ có Samsung đi trước, dần dần các hãng khác sẽ theo sau. Tới khi nào mà đa số điện thoại đều chạy RAM 12GB thì có khi chúng ta phải quay lại cảm ơn Samsung
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này