Tháo Samsung Galaxy Z Flip: bản lề thiết kế lại nhưng bụi nhiều vẫn chui vào được

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tangminh1509@gmail.com, 19/2/20.

  1. Tháo Samsung Galaxy Z Flip: bản lề thiết kế lại nhưng bụi nhiều vẫn chui vào được

    Tháo Samsung Galaxy Z Flip: bản lề thiết kế lại nhưng bụi nhiều vẫn...

    LIÊN HỆ (151 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tangminh1509@gmail.com
    3. Ngày đăng: 19/2/20 lúc 19:34
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bài viết trước, mình đã gửi đến video tháo rời Motorola Razr thì ngày hôm nay mình lại tiếp tục mời các bạn xem một video tháo rời Samsung Galaxy Z Flip. Hai video lần này không chỉ tháo rời mà còn cảnh ráp lại thiết bị, kiểm tra khả năng chống bụi của thiết kế bản lề mới được Samsung giới thiệu. Và so với khả năng sửa chữa 1/10 của Razr thì Galaxy Z Flip có vẻ dễ dàng sửa chữa hơn nhiều.
    Bụi vẫn có thể vào mặc cho Samsung đã cải tiến phần thiết kế bản lề ngăn bụi không vào bên trong


    [​IMG]
    Tại sự kiện ra mắt Galaxy Z Flip, hãng đã nhấn mạnh thiết kế mới của phần bản lề, có thêm lớp bảo vệ dạng lông bàn chải để giữ bụi và ngăn nó xâm nhập vào bên trong thiết bị.

    [​IMG]

    Và trong quá trình tháo rời thiết bị, iFixit đã sẵn tiện kiểm tra luôn hiệu quả của thiết kế này. Bằng cách gấp Galaxy Z Flip bỏ trong một túi bột màu tím, lắc nhiều lần, sau đó được rũ bụi sạch sẽ trước khi tháo rời. Bạn có thể thấy khả năng mở ra của thiết bị thậm chí còn bị hạn chế sau khi rất nhiều bụi đã được rũ ra.

    [​IMG]

    Kết quả thu được sau khi tháo rời, bụi màu tím vẫn xâm nhập vào bản lề của thiết bị rất nhiều, trong khi đó lớp lông bàn chải vẫn còn khá sạch sẽ. Điều này đồng nghĩa lớp bảo vệ này không thực sự hiệu quả cho việc chống những hạt bụi nhỏ. Tuy nhiên, Samsung cũng đã đề cập thiết bị này không có khả năng chống nước và bụi bẩn trong tài liệu hỗ trợ người dùng. Vì vậy, thiết kế lông bàn trải trên có thể giúp ngăn chặn những vật thể to hơn trong quá trình sử dụng như sơ vải, cát... ngăn chúng lọt vào làm hư hỏng phần bản lề, sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với loại bụi tím mà thử nghiệm sử dụng.

    [​IMG]

    Một số hình ảnh tháo rời lắp ráp từ video của PBKreviews


    [​IMG]
    Sau khi tháo rời hai phần nắp bạn sẽ thấy Z Flip sở hữu một viên pin nhỏ hơn ở trên và một viên pin lớn hơn ở nửa dưới

    [​IMG]
    Sẽ có một khung nhựa bao quanh màn hình, để có thể tháo rời màn hình ra bạn cần tách phần khung nhựa này trước

    [​IMG]
    Sau khi tách rời phần khung nhựa và phần keo, bạn sẽ trượt màn hình theo dọc chiều điện thoại để có thể tháo rời màn hình
    [​IMG]
    Sau khi tháo rời, họ đã ráp lại và thiết bị vẫn có thể hoạt động bình thường


    Việc thay thế pin hoặc cổng USB có vẻ đơn giản và không khác nhiều so với các điện thoại thông minh khác. Nếu bạn muốn thay thế màn hình, bạn cần phải tháo pin cũng như một số mạch điện tử kết nối khác, khi đó bạn mới có thể tiến hành thay thế. Như vậy, so với khả năng sửa 1/10 của Razr, Galaxy Z Flip có vẻ dễ sửa chữa hơn nhiều.



    Video bên trong Galaxy Z Flip của iFixit
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này