#TH3: Tổng hợp app mới tuần qua có gì

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi vuhoangtam@gmail.com, 9/2/20.

  1. #TH3: Tổng hợp app mới tuần qua có gì

    #TH3: Tổng hợp app mới tuần qua có gì

    LIÊN HỆ (147 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: vuhoangtam@gmail.com
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 21:02
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nếu tính từ đầu năm 2020 thì đây là kỳ thứ 3 mình làm dạng bài tổng hợp các cái mới của một số app phổ biến này, nên từ giờ mình sẽ đánh thêm số để anh em tiện theo dõi về sau.
    Sau Tết, các app có gì mới:

    Google Maps vừa kỷ niệm 15 tuổi bằng việc thay đổi logo và app icon với biểu tượng đặc trưng của định vị và vẫn với 4 màu truyền thống của hãng.
    [​IMG]
    Anh em thấy icon mới có gì hay ho?

    Sự thay đổi này áp dụng cho cả iOS, Android và bản web. Giờ đây khi truy cập bản web bằng Google Chrome sẽ thấy thêm lựa chọn cài đặt Google Maps thành một dạng extension như thế này:
    [​IMG]
    Icon đủ rất đầy đủ nghĩa của dịch vụ bản đồ nhưng Google Maps đã quá "mature" để chỉ cần nhìn cái đơn giản - cái mới - là đủ hiểu. Mình rất thích icon mới này vì rất đơn giản và vẫn rất "Google".
    Ngoài icon thì mình thấy dàn menu cũng khác, font chữ cũng khác. Mình sẽ trải nghiệm kỹ hơn và chia sẻ chi tiết hơn sau nhé.

    App này vừa cho ra mắt dịch vụ mới là Simulcast mà đọc nội dung trong hình là anh em cũng dễ dàng hình dung ra được.
    [​IMG]
    Các nội dung như phim, ca nhạc... mua từ nước ngoài sẽ được phát đồng thời tại FPT Play nhờ Simulcast

    Nào giờ trên Now.vn cũng có ví điểm. Dùng để thưởng điểm cho người dùng khi order hoặc khi giao dịch bị lỗi mà đã thanh toán thì có thể họ hoàn lại vào ví điểm.
    Trước kia thì ví điểm được xem như một phương thức thanh toán khi order Now.vn nhưng chắc là ít người dùng vì khó tích được số điểm đủ lớn cho một giao dịch hàng trăm ngàn đồng. Cụ thể như mình dùng Now.vn cũng lâu lắm rồi mà trong ví chẳng có bao nhiêu tiền.

    Thì nay Now.vn đã có cải tiến chỗ này: Dùng điểm trong ví như một dạng cash voucher để trừ bớt tiền trong đơn hàng. Cái này tương tự như Tiki Xu.

    [​IMG]
    Cái này áp dụng cho cả khi order Now trên app Shopee nha anh em
    Rewards là một thành tố của Loyalty. Loyalty sẽ là một trào lưu, một "nền kinh tế mới" của thời đại app ngày nay. Nhà nhà tích điểm, người người tích điểm. Và như hình trên anh em sẽ thấy là order của mình sẽ được tích ngay 200 Xu. Trực quan, thiết thực.
    4. Khác


    Một số app có vài cập nhật nhỏ nên mình gom chung vào đây:
    • Dropbox và Google Calendar hỗ trợ dark mode.
    • AirPay có chức năng Easy Bills cho phép khai báo để thanh toán hóa đơn điện, nước tự động hàng tháng.
    • VinID có thêm chức năng KYC (định danh khách hàng). Đây là một phần theo quy định trong Thông tư 23 của Ngân hàng Nhà nước đề ra cho các tổ chức trung gian thanh toán.
    • Từ ngày 3/2/2020 đến ngày 2/3/2020, mỗi giao dịch trên Grab tại TPHCM và Hà Nội sẽ nhận được 1 phong bao lì xì chứa 1 con giáp. Gom đủ 12 con giáp sẽ trúng 1 chú chuột 5 chỉ vàng 9999.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này