Tặng bằng khen cho đội bay đã tới Vũ Hán đón 30 người dân về Việt Nam giữa dịch Covid-19

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ngochuyen10, 20/2/20.

  1. Tặng bằng khen cho đội bay đã tới Vũ Hán đón 30 người dân về Việt Nam giữa dịch Covid-19

    Tặng bằng khen cho đội bay đã tới Vũ Hán đón 30 người dân về Việt Nam...

    LIÊN HỆ (426 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Ngochuyen10
    3. Ngày đăng: 20/2/20 lúc 17:41
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Ngochuyen10

    Ngochuyen10 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cảm ơn những cán bộ y bác sĩ và thành viên trong phi hành đoàn đã không ngần ngại. Và đây là một việc làm, tấm gương tốt để mọi người noi theo ạ.


    Ảnh: Internet

    Sáng nay, 20/2, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương đã có phiên họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng, để bàn về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.
    Phát biểu tại hội nghị, nói đến vấn đề “nóng” nhất hiện nay là công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ngay sau khi dịch Covid-19 xảy ra, Chính phủ đã chỉ đạo quyết liêt, thành lập ban chỉ đạo quốc gia, huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc, công an quân đội được tăng cường.


    Thủ tướng chủ trì họp thi đua khen thưởng- Ảnh: SGGP

    Nhờ những chỉ đạo quyết liệt, nhân dân ủng hộ, chúng ta đã kiểm soát dịch hiệu quả ngay từ cơ sở với phương châm 4 tại chỗ, được quốc tế đánh giá cao. Chúng ta đã thành lập gần 90 bệnh viện dã chiến. Các đối tượng nghi nhiễm, có nguy cơ nhiễm đều được cách ly, được Nhà nước bảo đảm nơi ăn chốn nghỉ, điều kiện sinh hoạt...
    Với tinh thần và quyết tâm cao như vậy, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh ngay tại cơ sở, được nhân dân đồng thuận, ủng hộ. Cả nước có 16 ca nhiễm thì đến nay, đã chữa khỏi, xuất viện 14 người, trong đó có em bé 3 tháng tuổi. Công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, gồm cả công tác phát hiện, điều trị, công tác nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất, được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao.

    Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương trình kế hoạch khen thưởng đội bay thực hiện nhiệm vụ quốc tế đưa hàng cứu trợ của Việt Nam đến Trung Quốc và đón 30 công dân về nước. Nhóm bác sĩ bay cùng để khám cho các công dân này cũng được đề xuất khen thưởng.


    Tình trạng sức khỏe của các thành viên đội bay đều ổn định - Ảnh: VOV
    Trước đó các bác sĩ đã được thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao bằng khen - Ảnh: TGTT

    Ngày 9/2, máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã chuyển số trang thiết bị, vật tư y tế trị giá 500.000 USD sang Vũ Hán hỗ trợ Trung Quốc. Rạng sáng hôm sau, chuyến bay này đưa 30 công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc về nước
    Tổ bay gồm 15 thành viên được Vietnam Airlines lựa chọn từ gần 100 cá nhân gửi đơn đăng ký lên đường làm nhiệm vụ. Thành phần tổ bay bao gồm: 2 chuyên gia điều hành, 3 phi công, 5 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật và 3 nhân viên phục vụ mặt đất. Ngoài ra, còn có các bộ phận trực điều hành dưới mặt đất tham gia thực hiện chuyến bay.

    Sau 9 tiếng thực hiện chuyến bay, tổ bay và các bộ phận mặt đất nêu trên của Vietnam Airlines đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ đầy tính nhân văn là đưa công dân Trung Quốc và Việt Nam trở về quê hương.


    Các công dân Việt Nam trở về từ vùng tâm dịch Vũ Hán - Ảnh: Vietnamnet

    Sau khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, toàn bộ người đi trên chuyến bay (bao gồm cả tổ bay, các y bác sĩ tình nguyện nhận nhiệm vụ) phải thực hiện cách ly 14 ngày tại tỉnh Quảng Ninh.
    Trước đó, Thủ tướng đã ra quyết định khen thưởng các thầy thuốc của bệnh viện Chợ Rẫy sau khi họ chữa trị thành công cho 2 ca bệnh đầu tiên (người Trung Quốc) nhiễm virus corona.
    ---------
    Tổng hợp: Zing, VNExpress
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này