Quĩ đầu cơ thắng đậm nhờ rót tiền vào phim Kí sinh trùng, nhiều cổ phiếu liên quan đều tăng sốc

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 17/2/20.

  1. Quĩ đầu cơ thắng đậm nhờ rót tiền vào phim Kí sinh trùng, nhiều cổ phiếu liên quan đều tăng sốc

    Quĩ đầu cơ thắng đậm nhờ rót tiền vào phim Kí sinh trùng, nhiều cổ...

    LIÊN HỆ (319 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 10:33
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sau khi bộ phim Parasite (Kí sinh trùng) bất ngờ giành 4 giải Oscar, ngay cả cổ phiếu của hãng mì ăn liền xuất hiện trong phim cũng tăng 11%.


    [​IMG]

    Đạo diễn và các diễn viên phim Parasite (Kí sinh trùng) tại lễ trao giải Oscar 2020. Ảnh: Walt Disney.


    Một quĩ đầu cơ do công ty Ryukyung PSG Asset Management trụ sở tại thủ đô Seoul quản lí đã đầu tư khoảng 500.000 USD vào phim Parasite - bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên giành giải Oscar cho Phim hay nhất.

    Bộ phim Hàn Quốc này còn giành ba giải Oscar khác cho Đạo diễn xuất sắc, Phim quốc tế xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.

    Tổng chi phí làm phim Parasite là khoảng 11 triệu USD và theo thống kê của IMDB, doanh thu phòng vé của phim này trên toàn thế giới hiện đã lên đến hơn 175 triệu USD. Sau khi giành giải Oscar, giá vé của phim còn cao hơn so với trước.

    Tại Việt Nam, theo báo Tuổi trẻ, trong lần công chiếu đầu tiên vào tháng 6/2019, Parasite lập kỉ lục phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất khi thu về gần 65 tỉ đồng.

    Chiều 10/2, sau khi Parasite chính thức giành 4 giải Oscar, CJ HK Entertainment - nhà phát hành phim Parasite tại Việt Nam - thông báo phim sẽ trở lại rạp Việt từ ngày 17/2. Đây là dịp để khán giả xem lần đầu hoặc xem lại bộ phim xuất sắc nhất Oscar 2020.

    Quĩ đầu cơ nói trên của Ryukyung PSG Asset Management chỉ rót tiền vào các bộ phim mà Tập đoàn CJ Group của Hàn Quốc phân phối. Bloomberg dẫn số liệu của KB Securities cho biết từ khi được thành lập vào tháng 7/2018 đến nay, tỉ suất sinh lời của quĩ lên tới 72%.

    Quĩ này quản lí khoảng 3,1 tỉ won (2,6 triệu USD) tài sản. Công ty Ryukyung PSG Asset Management hiện quản lí tổng cộng 1.700 tỉ won (1,4 tỉ USD) tài sản.

    Ngoài Parasite, quĩ đầu cơ này còn hưởng lợi từ những bộ phim Hàn Quốc xuất sắc khác như “Extreme Job” và “Exit.”

    Sự thành công của quĩ này cho thấy trong bối cảnh lãi suất toàn cầu xuống thấp, nhà đầu tư đang phải tìm đến những địa chỉ thay thế để rót tiền và các quĩ tài trợ sản xuất phim là một sự lựa chọn khả thi.

    Thành công vang dội của Parasite tại lễ trao giải Oscar 2020 diễn ra đúng vào giai đoạn K-Pop và phim điện ảnh đang đóng vai trò ngày càng quan trọng với nền kinh tế Hàn Quốc khi nước này chuyển trọng tâm khỏi khỏi các ngành sản xuất.

    Bloomberg dẫn lời ông Andy Kim, một nhà phân tích tại Samsung Securities cho biết: “Các quĩ đầu tư vào phim đang thu hút rất nhiều sự chú ý”.

    Sự nổi lên bất ngờ của Parasite có thể giúp làm tăng nhu cầu của nhà đầu tư, tuy nhiên việc mở rộng đáng kể cơ sở nhà đầu tư vẫn sẽ rất khó khăn do phân khúc này có tính biến động lớn và không dễ gì dự báo được thành công của một bộ phim.

    Quĩ đầu cơ nói trên không phải là người duy nhất hưởng lợi từ chiến thắng của phim Parasite. Cổ phiếu Barunson Entertainment & Arts - tập đoàn sản xuất phim - tăng giá gần 150% trong 4 phiên giao dịch sau lễ trao giải Oscar.

    [​IMG]

    Cổ phiếu Barunson Entertainment & Arts tăng giá 147% trong 4 phiên sau khi phim Parasite giành giải Oscar. (Đơn vị: won)


    Cổ phiếu CJ ENM - nhà đầu tư và tiếp thị chính của phim - cũng tăng 13,5% trong giai đoạn trên. NongShim - hãng sản xuất mì ăn liền xuất hiện trong bộ phim - cũng chứng kiến cổ phiếu của mình tăng giá 11%.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này