Qualcom X60: modem 5G mới, cải thiện tốc độ trung bình, tiết kiệm điện hơn

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi ngocdung@vimobi.com, 19/2/20.

  1. Qualcom X60: modem 5G mới, cải thiện tốc độ trung bình, tiết kiệm điện hơn

    Qualcom X60: modem 5G mới, cải thiện tốc độ trung bình, tiết kiệm điện hơn

    LIÊN HỆ (153 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ngocdung@vimobi.com
    3. Ngày đăng: 19/2/20 lúc 13:56
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam X60 chính là con modem 5G cao cấp tiếp theo của Qualcomm nhằm thay thế cho X55 vốn được sử dụng trên những smartphone5G đời đầu. X60 hứa hẹn cải thiện tốc độ trung bình của mạng 5G với rất nhiều loại tín hiệu sóng không dây mà nó hỗ trợ. Ngoài ra, đây còn là con chip 5G được sản xuất trên công nghệ 5nm, sẽ giúp modem hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng.
    Giống như X55, Qualcomm X60 cũng sẽ hỗ trợ đủ loại mạng từ 2G tới 5G và bao gồm cả hai băng tần Sub-6Ghz cũng như mmWave. Tốc độ tải lên mà X60 hỗ trợ là 3Gb/s trong khi tốc độ tải xuống cao nhất đạt 7,5Gb/s. Tốc độ cao nhất này không cải thiện nhiều so với X55 nhưng Qualcomm nói rằng tốc độ trung bình của modem sẽ nhanh hơn.

    [​IMG]
    X60 là con chip 5G hỗ trợ cả Sub-6 và mmWave đầu tiên trên thế giới được làm trên công nghệ 5nm tiên tiến, so với 7nm của X55. Việc tích hợp nhiều bóng bán dẫn hơn lên một con chip không chỉ giúp tiết kiệm điện năng, cải thiện tốc độ mà chiếm ít không gian thiết bị hơn. Dù Qualcomm chưa công bố con số chi tiết nhưng Samsung có nói rằng công nghệ 5nm sẽ giúp chip có tốc độ nhanh hơn 10% và tiết kiệm điện hơn 20%.
    Bên cạnh X60, Qualcomm còn tung ra thế hệ mô-đun mới cho modem 5G của mình. Bản chất của chip 5G, đặc biệt những con hỗ trợ mmWave, sẽ cho tốc độ nhanh hơn rất nhiều 4G nhưng tầm phủ sóng bị giới hạn và dễ dàng bị cản trở bởi các vật cản như cây cối, tường nhà... Để giải quyết tình trạng này, các nhà sản xuất bố trí nhiều mô-đun thu nhận sóng ở xung quanh các cạnh của thiết bị. Trên smartphone, con số này thường là 3 tới 4 mô-đun. Mô-đun mới nhất của Qualcomm có tên QTM535 thuộc thế hệ thứ 3, được thiết kế nhỏ hơn dành cho những điện thoại siêu mỏng.

    Ngoài ra, Qualcomm còn giới thiệu công nghệ lọc sóng mới mang tên ultraSAW. Những sóng vô tuyến sẽ bị phân loại và lọc để giúp khả năng thu và nhận tín hiệu không dây của điện thoại hiệu quả hơn. Theo kế hoạch, X60 sẽ được Qualcomm ra mắt tại MWC20 nhưng do show diễn bị hủy nên có thể thời điểm các nhà sản xuất tích hợp X60 lên smartphone của mình sẽ bị lui lại.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này