Khởi nghiệp làm giàu từ ý tưởng kinh doanh hạt giống hoa

Thảo luận trong 'Kiến Thức Kinh Doanh' bắt đầu bởi Tác giả : Cao Minh, 10/3/20.

  1. Khởi nghiệp làm giàu từ ý tưởng kinh doanh hạt giống hoa

    Khởi nghiệp làm giàu từ ý tưởng kinh doanh hạt giống hoa

    LIÊN HỆ (660 Đọc / 0 Thích / 2 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tác giả : Cao Minh
    3. Ngày đăng: 10/3/20 lúc 09:22
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ nói về câu chuyện thành công của một bạn trẻ 9x khởi nghiệp thành công từ số vốn 1 triệu đồng với ý tưởng kinh doanh hạt giống hoa. Ở bài trước chúng tôi đã gợi ý tới bạn đọc 1 số kinh nghiệm kinh doanh hạt giống cây trồng và nguồn cung cấp các loại hạt giống hoa, rau, củ quả… Nếu các bạn chưa xem có thể xem lại tại đây.

    Nguyễn Tài Duyên – Sinh năm 1992, quê tại Hà Nội, với niềm đam mê cháy bỏng về các loài hoa, cô nàng 9x đã quyết định nuôi ý tưởng mở cửa hàng cung cấp các loại hạt giống hoa. Ban đầu, cô chỉ phải bỏ ra chi phí hơn một triệu đồng để đầu tư mua hạt giống hoa bán cho bạn bè trên facebook, người thân quen… sau hơn một năm duy trì và phát triển, cô đã mở được cho mình một cửa hàng kinh doanh nhỏ với chục đơn hàng mỗi ngày.

    Tính ra thu nhập của cô gái trẻ này cũng được 2-3 triệu mỗi ngày, có ngày lên đến 7 triệu. Đến đây chắc nhiều người hỏi rằng, cô ấy đã làm những gì để có được nhiều đơn hàng như vậy, hãy theo chân chúng tôi đến gặp và trao đổi với cô gái đó ngay sau đây.

    Được chúng tôi hỏi, ý tưởng mở cửa hàng bán hạt giống cây trồng xuất phát từ đâu, cô gái trả lời thẳng thắn: “Hồi ấy em chưa hiểu biết nhiều về nguồn gốc và ý nghĩa của các loài hoa, nên em có nhờ một chị người quen làm ở đơn vị chuyên cung cấp các loại hạt giống lấy về 100 gói bao gồm 20 loại hạt giống hoa mà em thấy thị trường đang ưa chuộng. Sau khi nhìn thấy những bông hoa tươi sắc nở ra từ những gói hạt giống mà em đã nuôi trồng và bán cho những người thân quen được cấy trồng trong những chiếc chậu nhựa treo ngoài ban công nhà, thì bắt đầu có những khách hàng mới đầu tiên hỏi đến nhờ tư vấn mua hạt giống để trồng.”

    [​IMG]
    Kinh doanh hoa tươi, hạt giống hoa

    Thế nhưng, tại thời điểm đó thì đã có không ít các cửa hàng, đại lý chuyên cung cấp các loại hạt giống hoa, hạt giống rau củ quả đủ loại nên Duyên đã gặp rất nhiều trở ngại, đặc biệt là vấn đề không biết làm sao để có thể xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả và lâu dài để nhiều người biết đến mình hơn.

    Trong hoàn cảnh đó, Duyên đã buộc mình phải nghiên cứu thị trường để tìm ra giải pháp, từ đây cô đã nhận thấy rằng thị trường kinh doanh online rất rộng lớn, và cô hoàn toàn có thể tận dụng các trang mạng xã hội để quảng cáo bán hàng. Duyên bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu cho riêng mình bằng cách thiết kế 1 chiếc logo độc quyền bắt mắt và nhờ người quen đăng ký bản quyền logo cho cửa hàng. Từ đó gần như khi khách hàng nhìn thấy chiếc logo đó thì đều nhớ đến thương hiệu hạt giống cây trồng của cô.

    Để tăng tính nhận diện thương hiệu của cửa hàng và thu hút nhiều người theo dõi cập trạng thái shop online, trên mọi ảnh sản phẩm hoặc bao bì hạt giống Duyên đều in LOGO độc quyền mà mình đã đăng ký bản quyền với cục sở hữu trí tuệ lên đó. Việc làm này vừa tránh được việc làm nhái sản phẩm, vừa được pháp luật bảo hộ một cách công khai, Duyên hoàn toàn yên tâm để phát triển cửa hàng trên mọi phương diện.

    Cô bắt đầu chú trọng đến kỹ thuật chăm sóc cây giống. Vừa học hỏi kiến thức trên mạng, cô gái trẻ này còn tìm đến các nhà vườn ở ngoại thành Hà Nội và các vườn ươm ở Tuyên Quang, Hưng Yên, Yên Bái… để học hỏi và nhờ các bác nông dân chia sẻ kinh nghiệm canh tác chăm sóc cây trồng theo đúng quy trình. Sau đó cô về cập nhật kiến thức học được lên fanpage của shop và trang của nhân của mình, những bài chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc các loại hạt giống cây của cô đều thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội facebook, instagram…

    “Lần đầu em đến thăm một vườn ươm cây giống tại Nam Thăng Long, ở đây e tìm thấy rất nhiều loài hoa chưa được nhìn thấy bao giờ, mà cũng chưa bao giờ biết tên của chúng. Lúc đó trong đầu em nhận thấy đây là một sản phẩm kinh doanh tốt nếu như em có chiến lược kinh doanh phù hợp và nắm bắt được nhu cầu thực tế của những khách hàng có đam mê với các loài hoa”.

    Theo Duyên, là người làm nông nghiệp thì cần có kinh nghiệm và có tầm quan sát. Hầu hết những người nông dân thực thụ họ đều có kinh nghiệm từ thực tế chứ không lý thuyết như trên các diễn đàn. Họ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt của mình mà không bao giờ lo sợ bị mất bí quyết. “Bởi vậy những kiến thức em học được, làm được và chia sẻ được đều là nhờ từ họ” – Cô chủ 9x chia sẻ.

    [​IMG]
    Hình ảnh cô gái 9x chụp cùng bó hoa tươi do chính mình nuôi tròng được

    Khi được hỏi: Ước mơ lớn nhất của Duyên là gì? – Cô nói rằng, cô muốn có một vườn ươm của riêng mình với đầy đủ các loại giống cây hoa mới.
    Thành công sau một khoảng thời gian kiên trì xây dựng shop online thì hằng ngày Duyên nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

    Từ một shop online nhỏ, Duyên đã mở được một cửa hàng với diện tích vừa đủ để bán hạt giống hoa, cùng cả các loại hạt giống cây giống có nguồn gốc trong nước và nhập khẩu như tuylip Hà Lan, ly Pháp, cúc Đài Loan cao, cây không khí, baby Ý… Tập đối tượng khách hàng của Duyên khá đa dạng về độ tuổi, không giới hạn bất kể đối tượng nhưng họ đều chung một sở thích đó là yêu hoa và thích trồng trọt.

    Hỏi về Điều mà cô chủ 9x đầy tài năng này tâm đắc nhất là gì, Cô nói: Có được một đội ngũ cộng tác viên hùng mạnh ở trên khắp các tỉnh thành cả nước là điều mà em tâm đắc nhất. Họ chính là các “nhà phân phối” đưa thương hiệu hạt giống hoa của em đến được với nhiều người yêu hoa tại các vùng nông thôn không đủ điều kiện để lên Hà Nội tìm hiểu. Duyên còn cho biết: từ việc chia sẻ kinh nghiệm thực tế quá trình canh tác chăm bón hạt giống nên em và mọi người đã kết nối được với nhau và dần dần mô hình kinh doanh hạt giống hoa của em được nhân rộng hơn.

    Với giá thành trung bình từ 20 nghìn đến hơn 100 nghìn đồng cho mỗi loại hạt giống cây trồng thì đến nay bình quân mỗi ngày Duyên thu được từ 3-5 triệu đồng. Có những ngày đắt hàng thì doanh thu có thể lên đến 8 triệu đồng.

    “Nếu tính trừ mọi khoản chi thì một ngày em sẽ có lãi từ 1-2 triệu đồng, số tiền này e lại xoay vòng đầu tư cho các nguồn hàng mới về sau” – Duyên nói.

    Cô chủ nhỏ sinh năm 1992 nay đã không còn nghĩ tới tìm việc, thay vào đó cô sẽ tập trung vào kinh doanh hạt giống cây trồng. Dự kiến thời gian tới Duyên sẽ mở rộng mô hình cửa hàng để kinh doanh thêm các loại vật tư nông nghiệp. Nhưng ước mơ lớn nhất của cô vẫn là có được một vườn ươm cây giống của riêng mình. Duyên cho rằng để thực hiện ấp ủ đó, bản thân cô phải có vài trăm triệu, hoặc hàng tỷ đồng để đầu tư hệ thống nhà kính. Tuy nhiên, với niềm đam mê của mình, Duyên tin rằng không có gì có thể cản trở mơ ước của cô được.

    Nếu thấy hữu ích - Like để ủng hộ chúng tôi
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  4. athuzikellc

    athuzikellc Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    4/3/20
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Lộc phát - phát lộc siêu rẻ siêu khủng giao tận nới mới nhận tiền

    >>>> CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ MUA SIM<<<

    09679.68888 = 12,8tr

    0967.79.7979 =3 tr

    0967.49.9999 = 9 Tr

    0967.63.6363 = 2 Tr

    0967.55.6677 = 1T5

    0945.456789 = 1 tr

    0967.31.1111 = 7 tr

    0967.55.3333= 5 tr

    0967.55.7777 = 5 tr

    0967.22.9999 = 5 tr

    0967.68.77.68 = 1 tr

    0942.77.77.68 = 1 tr

    0967.888868 = 1 tr

    0967.83.2222 = 3 tr

    0917.23.3333= 7Tr

    0949.866666= 10T2

    0967.31.5555 = 3Tr
     
  5. vantien119

    vantien119 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    4/10/19
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    ĐỒNG PHỤC CÔNG SỞ - MAY ĐO - MAY SIZE

    http://dongphuchathanh.com/

    Phone/Zalo: 0934 554 879

    đồng phục công sở chuyên nghiệp

    [​IMG]
    mua đồng phục công sở ở đâu



    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này