TPB và VND bị loại khỏi danh mục VNFin Lead kì tháng 1/2020

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 21/1/20.

  1. TPB và VND bị loại khỏi danh mục VNFin Lead kì tháng 1/2020

    TPB và VND bị loại khỏi danh mục VNFin Lead kì tháng 1/2020

    LIÊN HỆ (703 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 21/1/20 lúc 23:45
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sau khi cơ cấu, danh mục VNFin Lead còn 12 cổ phiếu gồm 9 mã ngân hàng, hai mã chứng khoán và một mã bảo hiểm.


    [​IMG]

    Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank). Ảnh: Sơn Tùng.


    Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa công bố danh mục cổ phiếu thành phần ba rổ chỉ số VNFin Lead, VN Diamond và VNFin Select kì tháng 1/2020.

    Theo đó, danh mục VN Diamond và VNFin Select không có điều chỉnh so với kì công bố vào tháng 11/2019. Trong khi, danh mục VNFin Lead giảm số lượng cổ phiếu từ 14 mã xuống còn 12 mã.

    Hai cổ phiếu bị loại khỏi danh mục là TPB của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và VND của CTCP Chứng khoán VNDirect, tỉ trọng của hai mã này sẽ được phân bổ cho 12 cổ phiếu còn lại trong danh mục.

    Danh mục mới sẽ có hiệu lực từ ngày 3/2 đến ngày 31/7.

    [​IMG]

    Nguồn: HOSE.


    Trong tháng 12/2019, Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM) chính thức ra mắt quĩ ETF SSIAM VNFin Lead, dựa trên bộ chỉ số VNFin Lead. Đây là quĩ ETF đầu tiên mô phỏng một trong ba bộ chỉ số mới được HOSE triển khai, cũng là quĩ ETF đầu tiên mô phỏng chỉ số ngành tại Việt Nam.

    SSIAM VNFin Lead do SSIAM quản lí cùng với thành viên lập quĩ là CTCP Chứng khoán SSI (Mã: SSI) và Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam). Ngân hàng giám sát là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và đại lí chuyển nhượng là Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

    Quĩ có qui mô ban đầu dự kiến là 25 đến 30 triệu USD. Đợt phát hành công khai lần đầu ra công chúng (IPO) kết thúc vào ngày 15/1 vừa qua. Quĩ ETF này cũng được kì vọng sẽ thu hút thêm dòng vốn ETF mới cho thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, đặc biệt là dòng vốn nước ngoài.

    Sau khi hoàn tất giai đoạn IPO, ETF SSIAM VNFIN Lead sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM. Cách thức giao dịch của chứng chỉ quĩ trên Sở giao dịch giống với hình thức giao dịch cổ phiếu.

    SSIAM cho biết, chỉ số VNFIN Lead hiện đại diện cho khoảng 27% giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này