Review: Trên tay Vsmart Active 1+ giá 6.29 triệu: chiếc Vsmart đắt nhất có gì?

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi quangbakinhdoanh, 12/1/19.

  1. Review: Trên tay Vsmart Active 1+ giá 6.29 triệu: chiếc Vsmart đắt nhất có gì?

    Review: Trên tay Vsmart Active 1+ giá 6.29 triệu: chiếc Vsmart đắt nhất...

    LIÊN HỆ (5,163 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: quangbakinhdoanh
    3. Ngày đăng: 12/1/19 lúc 12:35
    4. Số điện thoại: 0962416262
  2. quangbakinhdoanh

    quangbakinhdoanh Moderator Thành viên BQT

    Tham gia:
    4/1/19
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Vsmart Active 1+ là chiếc Vsmart đắt nhất trong bộ tứ nên hiển nhiên, mọi thứ của nó đều tốt nhất trong 4 chiếc máy Vsmart. Nói đắt nhưng thật ra giá không quá cao, giai đoạn 1 là 6tr290, giai đoạn 2 sẽ đắt hơn 300k. Ban đầu, đối với anh em, đây là chiếc máy quan tâm nhiều nhất. Với cá nhân mình, mình cũng cảm thấy chiếc máy này "hay hay" với những điểm nhấn nhỏ trong thiết kế, màu sắc hay thông số cấu hình so với giá. Tuy nhiên, thật lòng, sau khi trên tay cả 4 mẫu máy, chiếc Joy 1 đầu tiên có giá rẻ nhất mới là chiếc máy mà mình ưng nhất và mình nghĩ nó sẽ thu hút được nhiều người hơn.






    Cần phải nói thêm, có giá cao nhất trong bộ tứ nhưng Active 1+ căn bản vẫn được Vin định vị trong phân khúc tầm trung. Theo chia sẻ tại sự kiện, họ sẽ còn nhiều dòng máy phân cấp nữa và tương lai sẽ làm cả máy cao cấp. Mình tổng kết nhẹ thêm cho anh em nào đang rối giữa 4 máy trước khi nói về Active 1+. Trong 4 chiếc Vsmart: Joy là nhựa, Active là kim loại và kính; cổng sạc đều là USB-C trừ Joy 1+; máy có Plus (+) là máy có tai thỏ, không "lết" là 18:9.

    [​IMG]
    Nói về thiết kế của Active 1+, khác biệt lớn nhất của nó là mặt lưng phẳng hẳn chứ không vát cong như 3 mẫu Vsmart kia. Kết hợp với chất liệu nhôm + kính, cảm giác cầm Active 1+ rất chắc tay, cứng cáp. Máy vẫn có cảm biến vân tay, cổng sạc USB-C.

    [​IMG]
    Vin đã tạo điểm nhấn cho Active 1+ thông qua những chi tiết nhỏ và các phiên bản màu sắc. Cụ thể, cảm biến vân tay ở mặt lưng không hề có đường viền bao lấy như chúng ta thường thấy, nhìn nó kiểu "hay hay" và lạ.

    [​IMG]
    Chổ vị trí phím nguồn và âm lượng, họ làm 1 đường lõm vào bên trong. Dù vậy, cạnh bên dưới vẫn lệch như đa số máy. Thôi thì flagship còn có thể lệch mà.

    [​IMG]
    Về màu sắc, ngoài phiên bản màu hồng khung viền hồng nhìn đơn giản nhất và phù hợp với nữ. Chúng ta còn có màu đen khung viền cam nổi bật và bản màu Xanh lục bảo theo phong cách gradient chuyển màu. Tuy nhiên, chuyển màu xanh dương sang lục trên phiên bản xanh lục bảo vẫn còn "nhẹ", lại hơi tối màu nên không quá rực rỡ như những chiếc máy gradient chúng ta hay biết. Mình thì thích như vậy hơn, vẫn gradient, vẫn xu hướng nhưng không sặc sỡ. Gradient mà kiểu nam vẫn dùng được. Tất nhiên, cũng sẽ có những bạn khác mình, quen nhìn gradient kiểu điểm thêm tông màu sáng, như xanh này thường có thêm chút vàng gì. Anh em tinhte thì sao?

    [​IMG]
    Ngoài ra, mình lưu ý nhỏ là phiên bản đen + xanh lục bảo thì lưng kiểu mặt gương có thể soi rõ mình, còn bản màu hồng kiểu như hồng sữa đục đục sẽ phản chiếu ít hơn hẳn.

    [​IMG]
    So với Active 1, Active 1+ sẽ dành cho bạn nào thích màn hình lớn hơn và chuộng xu hướng tai thỏ với màn hình kích cỡ 6.18", tỉ lệ 19:9 (do tai thỏ) FullHD+. Có điều, chung số phận như Joy 1+ cũng tai thỏ, dù tai thỏ ở trên nhưng viền dưới màn hình vẫn hơi dày. Màu gradient lại còn tai thỏ, mình thấy Vsmart rõ là đang tuyên chiến trực tiếp với các hãng Trung Quốc đang chiếm lĩnh phân khúc trung cấp tại Việt Nam thì phải?

    [​IMG]
    Chúng ta sẽ có camera kép phía sau gồm 1 camera chính 12MP và 1 camera phụ 24MP. Dù camera phụ độ phân giải cao hơn hẳn nhưng vẫn chỉ dùng để hỗ trợ cho đo khoảng cách chụp ảnh chân dung xóa phông là chính. Camera của Active 1+ cũng như Active 1 đều hỗ trợ quay video 4k, còn 2 mẫu Joy 1 chỉ dừng lại ở FullHD. Camera selfie phía trước có độ phân giải 20MP, cũng có chế độ làm đẹp đi kèm. Mình thấy có tùy chỉnh làm đẹp theo kiểu tùy chỉnh riêng từng phần nữa. Đợi bản thương mại sẽ vọc thêm.

    [​IMG]
    Hiệu năng của Active 1+ không khác biệt nhiều so với Active 1 nhưng vẫn đáng chú ý trong tầm giá của nó với Snapdragon 660 + RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Máy cũng chạy Android 8.1 ở thời điểm mà mình trên tay bản thử nghiệm này, không rõ máy thương mại có lên được Android 9 không. (chắc hơi khó).

    [​IMG]
    Cuối cùng, máy sở hữu viên pin dung lượng 3650mAh có sạc nhanh Quick Charge 3.

    [​IMG]
    Thật lòng, nhìn lại cả 4 chiếc máy với mặt bằng smartphone hiện tại, mình tự hỏi họ đang nghĩ gì? Điều gì và làm thế nào mà Vin có thể định giá những chiếc máy của mình như vậy với những thông số như vậy ngay từ lần đầu chào sân smartphone made in Vietnam? Chưa kể, Vin còn nói rằng họ mang tới chính sách bảo hành 18 tháng và 1 đổi 1 trong 101 ngày. Nếu là 1 thương hiệu smartphone, 1 ông lớn chuyên làm smartphone từ Trung Quốc định giá kiểu này chắc chẳng có gì nói, chẳng gì lạ. Nhưng mà, tân binh trong ngành smart phone, smartphoen thương hiệu Việt thì.. Tóm lại vẫn thấy kỳ lạ và khó hiểu. Thôi thì dân đen cũng không hiểu hết nổi cái đầu và những suy nghĩ của những ông lớn. Thôi thì đợi máy thương mại test thật kỹ để xem ngoài gia công và thông số, chất lượng thực tế của hiệu năng và camera sẽ như thế nào. Anh em thì nghĩ gì?

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Nguồn: tinhte
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này