[Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín] - Bệnh trái rạ lây lan qua các con đường nào khác?

Thảo luận trong 'Sức Khoẻ' bắt đầu bởi dakhoadaitin, 13/4/21.

  1. [Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín] - Bệnh trái rạ lây lan qua các con đường nào khác?

    [Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín] - Bệnh trái rạ lây lan qua các con đường...

    LIÊN HỆ (656 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: dakhoadaitin
    3. Ngày đăng: 13/4/21 lúc 16:19
    4. Số điện thoại: 02743685999
  2. dakhoadaitin

    dakhoadaitin Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    28/11/20
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Các chuyên gia y tế chuyên bệnh lý da liễu tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho biết rằng, trái rạ chính là chứng bệnh mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Không những vậy, căn bệnh còn có thể bùng lên trở thành đại dịch, nhất là khi đối tượng thường gặp ở chứng bệnh là trẻ nhỏ. Các bậc cha mẹ cần trang bị tin tức về căn bệnh và cách lây truyền nhằm bảo vệ sức khỏe cho con cái của mình. Vì thế, người bệnh hãy đọc bài viết ở dưới nhằm biết kiến thức của bệnh lý thủy đậu này.

    Thời gian ủ chứng bệnh thủy đậu trong bao nhiêu lâu?

    Bệnh lý thủy đậu như thế nào?

    căn bệnh thủy đậu còn được gọi tên là trái rạ, đó là một trong các bệnh lý về da thường dễ gặp phải, bị gây nên bởi virus thủy đậu (Varicellavirus), xảy ra ở trẻ em. Virus đó chính là lý do gây ra chứng bệnh zona tại người lớn.

    Triệu chứng cơ bản của bệnh lý thủy đậu

    Bệnh lý giai đoạn ban đầu với biểu hiện sốt nhẹ và nổi phát ban.
    Ban mọc nhiều đợt trên ngay cùng một khu vực làn da. Sau đó, hình thành những chấm sần, đầy nước, cạo bong ra chảy dịch nhầy và nốt vảy.

    Cũng giống các căn bệnh viêm nhiễm lây lan bởi con đường không khí, khả năng mắc thủy đậu cao hơn trong những tháng rét. Dịch thủy đậu có tính đợt giống như dịch sởi.

    Thời gian ủ bệnh lý thủy đậu

    Thời gian ủ căn bệnh: khoảng 2 tới 3 tuần lễ, thông thường là 14 tới 16 ngày.

    Thời gian lây nhiễm: Nhiều nhất là 5 ngày, tuy nhiên thông thường là từ 1 tới 2 ngày trước nổi phát ban và không quá 5 ngày sau khi có màng mụn nước lần đầu. Sự lây nhiễm có thể dài ngày hơn đối với những người thường biến đổi hệ miễn dịch. Người mắc bệnh zona sẽ lây nhiễm bệnh trong vòng tuần lễ sau khi nổi phát ban. Người bệnh có thể mắc căn bệnh sau khoảng phơi nhiễm từ 10 tới 21 ngày.

    Xem thêm: www.fastehome.com, www.quangbakinhdoanh.com

    Các con đường lây truyền bệnh lý thủy đậu

    Những bác sĩ Đa khoa Đại Tín cho biết, căn bệnh trái rạ lây truyền qua các đường sau:

    Lây truyền từ người này tới người khác do đụng chạm trực tiếp.

    Lây nhiễm bằng con đường không khí bởi những giọt nhỏ, dịch tiết hệ hô hấp hoặc dịch nhầy của nốt phỏng.

    Lây lan gián tiếp bằng một số vật dụng vừa mới bị lây chất dịch của phỏng nước hay da.
    .
    Ở những người mắc thủy đậu, căn bệnh có thể lây khoảng 1 tới 2 ngày trước mỗi khi phát ban ngứa cho đến khi toàn bộ các nốt phồng bị đóng vảy. Khoảng 90% những người chưa mắc trái rạ sẽ bị bệnh lý, nếu như va chạm với một người bị bệnh.

    Chứng bệnh thủy đậu có nguy hiểm không?

    Cũng như những căn bệnh khác, nếu như không được điều trị đúng lúc chứng bệnh thủy đậu sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm:

    Viêm da: Đây chính là biến chứng nhẹ, không gây hiểm nguy, nhưng có thể để lại vết sẹo.

    Vi trùng xâm nhập từ mụn nước đến máu, gây ra viêm nhiễm huyết.

    Viêm nhiễm phổi, nhiễm trùng não cũng như tiểu não. Đó là các biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe, hay để di chứng sau này.

    Zona: Sau khi người bệnh từng khỏi bệnh lý, siêu vi khuẩn thủy đậu vẫn còn tồn tại ở trong những hạch dây thần kinh ở dạng không hoạt động (ngủ đông). Khoảng 10, 20, hay 30 năm, khi ở những điều kiện thuận tiện (sức khỏe cơ thể yếu dần, mắc những chứng bệnh cụ thể,...), siêu vi khuẩn đó sẽ hoạt động lại.

    Bệnh lý rất nguy hiểm với nữ giới mang thai. Ở trong 3 tháng đầu tiên ở thời gian mang thai, vi khuẩn thủy đậu trong cơ thể thai phụ sẽ làm sảy thai, hay khi sinh con sẽ bị mắc thủy đậu với các biến chứng như đầu nhỏ, liệt tay chân, bại não… Ở các ngày cuối của thai kỳ, căn bệnh thủy đậu của mẹ có thể lây nhiễm sang trẻ, làm bé bị xuất hiện nốt mụn nước vô cùng nhiều cũng như dễ bị các bệnh như: nhiễm khuẩn phổi, nhiễm trùng đường hô hấp,...

    Phương pháp điều trị căn bệnh thủy đậu tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

    Nhằm hạn chế tiếp xúc đối với người bị bệnh, các người bệnh bị bệnh cần được nghỉ ngơi tại nhà từ khoảng 7 đến 10 ngày ngay khi mới phát hiện bệnh lý nhằm hạn chế lây lan đến những người xung quanh. Đồng thời mọi người cũng hãy tiêm vắc xin nhằm phòng tránh căn bệnh. Hay rửa tay bằng xà bông, dùng những vật dụng sinh hoạt riêng, làm sạch mũi họng hàng ngày với nước muối sinh lý.

    Với người phát hiện biểu hiện đầu tiên của bệnh thì nên nhanh đến những cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp lúc.

    Hiện nay, Đa khoa Đại Tín đã là phòng khám uy tín chuyên chữa trị các bệnh da liễu, nhất là căn bệnh thủy đậu. Ở đây, người bệnh sẽ được xét nghiệm. Tùy theo triệu chứng cũng như độ lây nhiễm khuẩn nấm, chuyên gia y tế chỉ định kết hợp chữa trị bằng thuốc ngay tại chỗ và loại thuốc toàn thân.

    nhằm để được trả lời trực tiếp, người bệnh vui lòng liên lạc số điện thoại (027)43 685 999, hay ghi tên khám trực tiếp ở đây.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: www.fastehome.com, www.quangbakinhdoanh.com

    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

    Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.

    Đọc thêm: www.fastehome.com, www.quangbakinhdoanh.com
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này