Phần Lan chuẩn bị phê chuẩn dự luật cho phép bố nghỉ thai sản như mẹ

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi adolfhassler@gmail.com, 8/2/20.

  1. Phần Lan chuẩn bị phê chuẩn dự luật cho phép bố nghỉ thai sản như mẹ

    Phần Lan chuẩn bị phê chuẩn dự luật cho phép bố nghỉ thai sản như mẹ

    LIÊN HỆ (255 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: adolfhassler@gmail.com
    3. Ngày đăng: 8/2/20 lúc 19:01
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Theo dự luật mới của Phần Lan vừa được công bố và sẽ đi vào hiệu lực vào năm 2021 thì chính phủ nước này sẽ cho phép các ông bố được nghỉ thai sản theo đúng thời gian như của bà mẹ. Đây là quyết định nhằm nhấn mạnh vào mục tiêu bình đẳng giới mà nước này đang hướng tới.
    Với dự luật này thì bất cứ bậc cha mẹ nào, kể cả hôn nhân đồng giới cũng sẽ được hưởng khoảng thời gian thai sản để chăm nom cho em bé. Còn có 1 khoản nữa là nếu người đó là bà mẹ hay ông bố đơn thân thì họ có thể được hưởng cộng dồn cả 2 khoảng thời gian này lại, thời gian có thể lên đến 164 ngày *2 = 328 ngày, nếu tính theo khoản trợ cấp họ nhận được có thể tăng từ 11.5 tháng lên đến hơn 14 tháng được hưởng trợ cấp.
    Theo thủ tướng Sanna Marin thì đây là một trong những động thái thể hiện sự đầu tư vào tương lai của đất nước một cách mạnh mẽ, nhằm khuyến khích tăng tỉ lệ sinh vốn đang sụt giảm hàng năm không chỉ ở Phần Lan mà còn ở nhiều nước Châu Âu khác. Thêm nữa việc áp dụng cho cả những gia đình hôn nhân đồng giới cũng sẽ giúp nhóm này có cuộc sống dễ dàng hơn.

    Cho đến khi dự luật này đi vào hoạt động thì Phần Lan sẽ chỉ đứng sau mỗi Thụy Điển về độ rộng rãi trong chính sách thai sản. Hiện tại Thụy Điển cho phép mỗi bậc cha mẹ được nghỉ đến 240 ngày có lương.

    PS: Thủ tướng Phần Lan nhìn yêu quá :D

    Tham khảo NYT
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này