OPPO xác nhận đang phát triển chipset của riêng mình, Realme OnePlus giúp sức

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi vn_ninja@yahoo.com, 20/2/20.

  1. OPPO xác nhận đang phát triển chipset của riêng mình, Realme OnePlus giúp sức

    OPPO xác nhận đang phát triển chipset của riêng mình, Realme OnePlus...

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: vn_ninja@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 20/2/20 lúc 14:01
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nói về cuộc chơi sản xuất chip, trước đây mod NDminhduc đã có bài phân tích về vấn đề này, sản xuất chip không chỉ là cuộc đua đưa vật lý tới cực hạn, mà đó còn là cuộc thi đốt tiền không hồi kết. Để nói về bản chất khốc liệt của các tấm silicon nhỏ như đồng xu này, sản xuất chip rất tốn kém, nhưng chưa chắc đổ tiền vào là sẽ thành công.
    Có rất ít những nhà sản xuất smartphone có thể phát triển con chip của riêng mình, những cái tên có thể chỉ đếm trên đầu ngón tay: Samsung, Apple và Huawei. Lúc trước LG cũng đã tự mình phát triển một con chip tên là LG Nuclun vào năm 2014, nhưng chưa hề trang bị trên bất cứ smartphone LG nào và sau đó cũng biến mất không dấu vết. Xiaomi cũng là cái tên thử sức với lĩnh vực này bằng con chip Surge S1 vào năm 2017, nhưng sau khi được trang bị trên chiếc smartphone duy nhất là Mi 5c, vẫn chưa thấy bất cứ thế hệ kế tiếp nào xuất hiện.

    [​IMG]

    Khốc liệt là thế, nhưng có vẻ điều đó không làm các nhà sản xuất khác chúng bước. OPPO từ lâu đã được đồn đoán là cái tên sẽ bước tiếp vào lĩnh vực này với con chip đồn đoán là OPPO M1. Tuy nhiên, thay vì là một bộ xử lý, M1 dường như là một bộ đồng xử lý (co-porcessor) để tối ưu năng lượng cho các smartphone của OPPO. Nhưng với thông tin gần đây nhất được tiết lộ, có vẻ như OPPO đã quyết định dấn thân vào thị trường chip di động.

    [​IMG]

    Một số báo cáo tiết lộ rằng, trợ lý đặc biệt của CEO OPPO đã chia sẻ một thông cáo nội bộ đến tất cả các nhân viên, tiết lộ một kế hoạch có tên là “Mariana Plan” về việc tự phát triển chip từ công ty Trung Quốc này. Vào tháng 11 năm ngoái, OPPO đã để cập tới “Mariana Plan” trong các tài liệu nội bộ của mình, trong đó chú thích rằng dự án đã được thông qua và nhận được sự hỗ trợ từ Uỷ ban Kỹ thuật OPPO TMG, đơn vị mới được thành lập một tháng trước đó.

    Về người lãnh đạo, đứng đầu của Uỷ ban Kỹ Thuật OPPO TMG là ông Chan Yen, người cũng đang giữ vai trò đứng đầu bộ phận phát triển chip của OPPO. Khá thú vị là trước đây ông từng là Giám đốc kỹ thuật tại Qualcomm, nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới.

    Về nhân lực, báo cáo cũng tiết lộ rằng, các kỹ thuật viên của Realme và OnePlus, những công ty anh chị em của OPPO cũng đang tham gia vào dự án này.

    Về tiền, CEO Chen Yongming của OPPO đã tiết lộ tại Hội nghị Công nghệ Tương lai rằng công ty sẽ đầu tư khoảng 50 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7,1 tỉ USD) vào R&D trong ba năm tới.

    Việc chi ra hơn 7 tỉ USD, tập trung nhân lực từ các công ty anh chị em, cộng với sự lãnh đạo của một giám đốc có kinh nghiệm từ Qualcomm, tất cả đều cho thấy sự quyết tâm của OPPO trong dự án này. Tuy nhiên bán dẫn không bao giờ có thể nói trước, anh em thấy có khả năng không?
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này