#Ở nhà làm gì: xem phim tốp trên IMDb

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi muniuteinl@gmail.com, 27/3/20.

  1. #Ở nhà làm gì: xem phim tốp trên IMDb

    #Ở nhà làm gì: xem phim tốp trên IMDb

    LIÊN HỆ (278 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: muniuteinl@gmail.com
    3. Ngày đăng: 27/3/20 lúc 12:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chào mừng các bạn trở lại với series "Ở nhà làm gì", xem phim là việc giải trí tuyệt vời nhất trong dịp ơr nhà mùa dịch COVID-19 này. Ngoài phim Netflix, HBO, Apple TV+ ra thì chúng ta không thể bỏ lỡ những tác phẩm điện ảnh hay nhất mọi thời đại trên IMDb. IMDb đã liệt kê danh sách tốp 250 phim hay nhất và được bình chọn nhiều nhất và nếu những ai chưa xem thì có thể xem trên bất kì dịch vụ stream phim nào.
    Tất nhiên đã là phim điện ảnh tuyệt vời nhất thời đại thì việc xem lại lần 2 lần 3 vẫn không chán, mời các bạn chia sẻ phim mà bạn thấy hay nhất từ trước đến giờ nhé! (tất nhiên theo cảm nhận cá nhân và không buộc phải nằm trong top 250 của IMDb).

    Đối với mình, tuyệt vời nhất vẫn là The Shawshank Redemption


    [​IMG]
    Đây là phim đang giữ top 1 trên IMDb với 9.2 điểm bình chọn và chưa có bất kì phim nào có điểm bình chọn cao như thế. Quả thực đối với mình The Shawshank Redemption (Nhà tù Shawshank) là một bộ phim tuyệt vời bởi đạo diễn Frank Darabont, biên kịch bởi Stephen Kìn, và mình có một chút chia sẻ về bộ phim này.
    Mình nhớ mình đã xem sơ từ hồi còn học lớp 6 và cái tư duy con nít ngày xưa thì chẳng mê gì mấy thể loại phim trong tù thế này và cơ bản mình có xem cũng chẳng hiểu, hồi đó phim chiếu liên tục trên TV (kênh nào không nhớ) nên xem vậy thôi.

    Đến khi mình lớn, mò xem lại thì mới hiểu được tại sao phim được nằm top 1, cái gì cũng có lí do cả.

    [​IMG]

    Warden - gã cai quản nhà tù Shawshank bất ngờ vì cái lỗ này được Andy âm thầm đào 20 năm để vượt ngục.

    Thực ra The Shawshank Redemption từng được cho là nhàm chán bởi bối cảnh trong tù rồi theo kiều vượt ngục vốn không được lòng đại đa số khán giả. Còn lí do vì sao sau này phim lại được ủng hộ cao như thế thì mình không rõ.
    [​IMG]
    Nội dung phim xoay quanh bối cảnh nhà tù Shawshank, cái chính vẫn là việc Andy trốn thoát được và ý nghĩa khao khát tự do. Tuy nhiên mình nghĩ đó không phải là lí do chính để khán giả yêu quý The Shawshank Redemption mà là nằm ở sự khôn ngoan của Andy. Anh ta quá thông minh khi ròng rã 20 năm làm mọi thứ để vừa giúp mình thoát khỏi nơi này vừa chơi xỏ được Warden để chiếm dụng hết mọi tài sản (tiền bẩn của Warden). Thậm chí Andy tinh tế đến mức khi đã hẹn Red khi ra tù hãy đến gốc cây nơi Andy cầu hôn vợ để tìm một thứ gì đó, vì Andy biết chắc mình sẽ tẩu thoát được, kế hoạch đã định sẵn và không được sai.

    Mình thì thấy cảnh bạo lực trong phim chưa được cao trào lắm, như những lúc tên quản ngục Hadley tàn bạo với tù binh, hay đoạn đám côn đồ đồng tính của Bogs "gà tình" Andy,... những cảnh bảo lực diễn ra khá nhẹ nhàng. Nói đi nói lại thì như vậy sẽ đảm bảo cho nhiều lứa tuổi xem phim hơn, không bị ám ảnh bạo lực gây gắt.

    [​IMG]
    Đoạn làm mình cảm động nhất là câu chuyện về Brooks - tù binh lớn tuổi nhất được tự do sau hơn một nửa đời mình. Lúc này lời văn tự sự trong phim từ Red chuyển sang cho Brooks như một lá thư ông gửi về cho những người bạn ở nhà tù Shawshank. Brooks bị "Thể chế hoá" như một con chim sống trong lồng lâu năm được thả tự do nhưng không thể đập cánh, xã hội ngoài nhà tù quá ngột ngạt và khiến ông cô đơn đến tột cùng, sự tự do của Brooks chính là khi ông tự kết thúc đời mình.

    Hay những câu chuyện "xàm" trong Pulp Fiction


    [​IMG]
    Pulp Fiction là phim đứng top 8 trong danh sách IMDb, bởi đạo diễn Quentin Tarantino. Đối với mình đây cũng là phim đáng xem và khuyến khích nên xem cho những ai đang rảnh rỗi ở nhà.
    [​IMG]
    Đúng như tên phim - Pulp Fiction tập trung bởi những câu chuyện xàm xí, rất thân thuộc với khán giả vì nó giống như những câu chuyện mà chúng ta hay đi cafe chém gió với bạn bè. Điển hình ngay khi đầu phim đoạn Vincent đang đi làm nhiệm vụ với cộng sự Jules, xuyên suốt đường đi cả 2 chẳng bàn gì về vấn đề phải làm gì sắp tới, mà chỉ luyên thuyên mấy câu chuyện nhảm như: "McDonald's ở Châu Âu gọi món cheese burger là Royale with cheese hay thay vì khoai tây chiên với ketchup thì ở Pháp dùng sốt mayonnaise."

    [​IMG]
    Hay lúc Vincent dẫn Mia đi chơi, cũng nói chuyện nhảm với nhau hay xoay quanh việc ly milkshake có giá 5 đô la cho đến lúc Vincent chẳng biết nói gì nữa

    Nhưng những pha hành động trong phim thì cực kì gây cấn khiến cho phim này lên đến mức đỉnh cao. Thường thì phim của Quentin Tarantino sẽ gây cấn về cuối phim và nó đã đủ khiến khán giả ấn tượng mạnh về sau này.

    Xem thêm chuyên mục #Ở nhà làm gì:
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này