Nút bấm điều khiển thông minh AF-ON trên Canon 1D X Mark III là gì?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi shb2011@yahoo.co.uk, 23/2/20.

  1. Nút bấm điều khiển thông minh AF-ON trên Canon 1D X Mark III là gì?

    Nút bấm điều khiển thông minh AF-ON trên Canon 1D X Mark III là gì?

    LIÊN HỆ (253 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: shb2011@yahoo.co.uk
    3. Ngày đăng: 23/2/20 lúc 21:19
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Dòng EOS-1D X Mark III là dòng máy ảnh chuyên nghiệp cao nhất của Canon và nó hướng tới các đối tượng người dùng chuyên nghiệp, các phóng viên chuyên chụp thể thao, chụp cưới, chụp studio và chụp hoang dã với độ bền cao, có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất... với những nâng cấp nâng cấp đáng kể về tốc độ như khả năng chụp liên tục lên đến 16 tấm/ giây khi chụp qua khung ngắm (nâng hơn so với 1D X Mark II chỉ đến 14 tấm/ giây) hoặc có khả năng chụp lên đến 20 tấm/ giây khi chụp bằng Live view trong khi lấy nét tự động tracking theo chủ thể... thì trên chiếc Mark III này còn được nâng cấp với rất nhiều cái hay ho đáng giá nữa, có thể nói đến là nút AF-ON điều khiển thông minh cảm ứng.




    Thay đổi dễ thấy nhất ở nút AF-ON, bây giờ nó không còn là nút bấm AF-ON truyền thống nữa mà đã trở thành một nút điều khiển thông minh, được tích hợp cảm ứng giúp người dùng dễ dàng chọn nhanh điểm AF mà không cần thả nút AF-ON, việc thay đổi này rất hữu dụng khi mà số điểm lấy nét AF ngày càng nhiều, đến 3869 điểm nét AF tùy chỉnh khi lấy nét bằng Live View hay đến 191 khi lấy nét bằng OVF và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian hơn khi bấm chọn điểm nét thủ công, khi đó bạn chọn điểm lấy nét bằng cách vuốt để di chuyển giữa các điểm nét, giúp việc di chuyển điểm nét nhanh hơn nhiều so với cách bấm các nút điều hướng hay nút joystick truyền thống.
    [​IMG]
    Với chức năng của nút AF-ON này, bạn có thể bấm vào giữa nút để kích hoạt chức năng AF-On bình thường hoặc có thể vuốt để sử dụng như một nút cảm ứng chọn nhanh các điểm nét trên cả OVF lẫn Live View:

    • Bấm nút AF-ON để kích hoạt chức năng lấy nét tự động, bấm giữ nữa nút để lấy nét.
    • Bạn có thể di chuyển các điểm lấy nét bằng cách bấm vào nút chọn AF sau đó vuốt nút AF-ON để chọn. Bạn có thể tùy chỉnh thay đổi độ nhạy và số điểm nét 1 lần di chuyển trong Menu của máy.
    [​IMG] [​IMG]
    • Bạn cũng có thể chọn mặc định nút AF-ON cho tác vụ chọn điểm nét mà không cần phải bấm nút chọn AF bằng cách setup chức năng [Direct AF point selection] ở trong [Smart Controler] nằm trong [Custom Control] trong menu Seting 6. Sau đó bạn vẫn bấm nút AF-ON để lất nét bình thường.
    [​IMG]
    Nút AF-ON mới này vẫn được tích hợp trên cả báng tay cầm phía dưới giúp việc xoay máy đứng điều khiển và chụp dễ dàng hơn.
    [​IMG]
    Lưu ý về độ nhạy của nút AF-ON, bạn sẽ không thể sử dụng nó khi tay bạn ướt hoặc bạn đang sử dụng các loại bao tay bình thường, loại không dùng được cảm ứng.

    Cám ơn các bạn đã theo dõi.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này