Nikkei tháo tung một chiếc Model 3, kết luận Tesla đang “đi trước Toyota và VW 6 năm” về...

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 18/2/20.

  1. Nikkei tháo tung một chiếc Model 3, kết luận Tesla đang “đi trước Toyota và VW 6 năm” về...

    Nikkei tháo tung một chiếc Model 3, kết luận Tesla đang “đi trước...

    LIÊN HỆ (169 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 18/2/20 lúc 17:58
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nikkei Business Publications vừa đặt hàng các kỹ sưNhật Bản “mổ bụng” một chiếc Tesla Model 3, và cho rằng hiện tại nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ đang đi trước Toyota và Volkswagen, hai tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới những 6 năm về tốc độ phát triển công nghệ. Họ viết trong bài rằng: “Thứ nổi bật nhất chính là phần cứng điều hành trung tâm được tích hợp vào xe, hay còn gọi là “máy tính hỗ trợ tự lái hoàn toàn”. Phần cứng này còn được gọi là Hardware 3, và bo mạch nhỏ này là vũ khí quan trọng nhất của Tesla trên thị trường xe ô tô điện. Nó có thể đặt dấu chấm hết cho chuỗi cung ứng của ngành ô tô như chúng ta biết.”

    [​IMG]

    Nikkei viết thêm: “Một kỹ sư đến từ một tập đoàn ô tô lớn của Nhật Bản đã xem xét kỹ chiếc máy tính này, rồi kinh ngạc thừa nhận: ‘Chúng tôi không làm được như thế’.”
    Máy tính hỗ trợ hệ thống Autopilot (Full Self-Driving computer) của Tesla được ra mắt vào tháng 4/2019. Khi giới thiệu phần cứng hỗ trợ Autopilot và những tính năng cao cấp khác trong xe của mình, Tesla đã nói “cơ bản nó là con chip xử lý tốt nhất trên thế giới”. Họ cho rằng phần cứng có thể xử lý 144 nghìn tỷ phép tính mỗi giây, xử lý 2.300 khung hình một giây, và làm được điều đó khi tiêu thụ ít điện năng hơn so với những chip xử lý khác.

    [​IMG]

    Về phần Nikkei, họ cho rằng những đối thủ cạnh tranh của Tesla trên thị trường ô tô điện phải đến năm 2025 mới có được phần cứng và công nghệ tương tự: “Loại nền tảng xử lý này, với một máy tính rất mạnh ở trung tâm, là chìa khóa để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ trên những chiếc xe tự hành thông minh hơn của tương lai. Những nhà phân tích của ngành xe hơi dự tính rằng ít nhất là phải đến năm 2025, những công nghệ như thế này mới trở nên phổ biến.”
    Tuy nhiên, cũng chính vì phần cứng quá mạnh và quá tiềm năng như vậy, mà các tập đoàn ô tô lớn trên thế giới vẫn dè dặt chưa muốn đầu tư phát triển, đơn giản vì nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng: “Lý do chủ yếu cho chuyện ô tô chưa có những phần cứng mạnh? Các nhà sản xuất xe hơi lo ngại rằng những chiếc máy tính như trên xe của Tesla sẽ khiến cho những linh kiện đã trở nên quan trọng trong nhiều thập kỷ qua trở thành lỗi thời, một kỹ sư khẳng định. Những hệ thống như thế này sẽ khiến các nhà sản xuất không còn cần tới ECU điều khiển hệ thống của xe nữa. Với những nhà cung cấp sản xuất ECU số lượng lớn, phụ thuộc vào đơn hàng của các hãng lớn, thì đây là vấn đề mang tính sinh tồn.”

    Và thế là trong vài năm tới, các kỹ sư Nhật Bản và Nikkei tin rằng các hãng ô tô “vẫn sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống hàng chục chiếc ECU tích hợp vào trong ô tô”, trong khi cách tiếp cận vấn đề của Tesla thì mới mẻ hơn và điều khiển được hệ thống điện tử trong xe hiệu quả hơn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này