Những mẹo giúp sử dụng danh bạ trên iPhone

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi huyenvan96@gmail.com (Lê, 3/8/20.

  1. Những mẹo giúp sử dụng danh bạ trên iPhone

    Những mẹo giúp sử dụng danh bạ trên iPhone

    LIÊN HỆ (152 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: huyenvan96@gmail.com (Lê
    3. Ngày đăng: 3/8/20 lúc 20:57
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bài viết này mình chia sẻ đến các bạn một số mẹo và thủ thuật có thể bạn đã biết hoặc chưa biết khi sử dụng danh bạ trên iPhone.
    Sắp xếp hiển thị cho liên hệ trong danh bạ


    [​IMG]
    Đôi khi mới sử dụng iPhone bạn sẽ bị bối rối vì phần hiển thị tên liên hệ khi gọi ai đó hoặc ai đó gọi đến bị đảo lộn, không như ý muốn. Mặc định hệ điều hành iOS sắp xếp các liên hệ trong danh bạ theo ký tự đầu tiên của phần họ.
    Để thay đổi cách sắp xếp và hiển thị tên liên hệ, bạn truy cập vào Settings > Contacts > chọn Thứ tự sắp xếp và Thứ tự hiển thị để chọn Tên, họ hay Họ, tên.

    Ngoài ra, phần tên viết tắt bạn cũng có thể lựa chọn một vài cách đặt tên, trong đó thiết bị có thể hiển thị cho bạn chỉ tên đầu tiên, chỉ họ hoặc biệt danh của một số liên lạc,... Cần lưu ý là tuỳ theo Quy tắc đặt tên danh bạ của từng người mà sẽ có cách lựa chọn sau cho khi hiển thị danh sách thuận mắt nhất nha (có người sẽ đặt theo 2 trường tên và họ riêng, có người thì dùng chung 1 hàng, có người lại đặt kiểu Anh A, Chị B,...)

    Đồng bộ danh bạ iPhone với Google


    [​IMG]
    Lâu lâu mình hay thấy có có mấy bạn post Facebook rằng là hư điện thoại hoặc mới đổi điện thoại nên mất danh bạ, bạn bè inox cho xin lại số. Rồi có khi là bạn bè hay người thân của mình tự nhiên kêu “ê cho xin lại số đi, lỡ bấm abc mất hết danh bạ rồi",... Rất nhiều trường hợp tương tự như vậy. Đó có thể là do mọi người tin tưởng vào điện thoại có thể ghi nhớ mọi thứ cho mình mà không để ý đến việc sao lưu. Tất cả những dữ liệu nằm trong bộ nhớ điện thoại đều có thể vô tình mất đi nên lúc nào cũng cần phải có back up. Cloud là lựa chọn lưu trữ an toàn và tiện.

    Dùng iPhone thì đưa lên iCloud là đơn giản rồi, chỉ cần đồng bộ là xong. Nhưng có những trường hợp dùng 2 con máy iOS lẫn Android mà lưu số trên con máy này rồi lại thao tác lần nữa trên con máy kia, mệt ha. Đồng bộ hóa danh bạ iPhone với Google đi cho tiện, để dễ quản lý số liên hệ nữa. Đầu tiên kích hoạt đồng bộ hóa tài khoản Google của bạn lên. Trên iPhone, vào Cài đặt > Danh bạ > Tài khoản > Thêm tài khoản > Google và thêm tài khoản Gmail mà bạn đã đồng bộ. Sau đó, bật công tắc xanh chỗ Danh bạ lên. Như vậy những liên hệ bạn lưu trên Google sẽ chạy về danh bạ iPhone và những liên hệ đã được lưu trên Google rồi cũng xem như có chỗ backup không sợ bị mất hết tất cả nữa.

    Sao lưu nhanh tất cả danh bạ


    [​IMG]
    Nếu bạn không muốn đồng bộ trên Google hoặc iCloud nhưng vẫn muốn sao lưu thì bạn có thể cân nhắc đến ứng dụng My Contacts Backup để sao lưu các số liên lạc của bạn định kỳ. Sau đó, bạn có thể gửi email cho chính mình hoặc tải nó lên Dropbox hoặc Google Drive.

    Ứng dụng này cũng khá đơn giản để sử dụng, chỉ cần mở ứng dụng lên và nhấn vào nút Backup (Sao lưu) để bắt đầu quá trình. Phiên bản miễn phí cho phép sao lưu tối đa 500 liên hệ miễn phí, nếu muốn nhiều hơn thì bạn phải mua bản Pro.

    Bạn có sử dụng tính năng Favorites không?


    [​IMG]
    Để đơn giản hóa danh bạ bạn có thể sử dụng Favorites trong ứng dụng Điện thoại của mình. Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm và truy cập đến các số thường xuyên liên lạc và quan trọng ví dụ như số của ba mẹ, người thân,... Nếu muốn bạn có thể set Favorites bỏ qua chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb) để bạn có thể nhận các cuộc gọi từ số liên hệ đã thêm vào.

    Thêm số điện thoại vào Favorites bằng cách mở ứng dụng Điện thoại > chọn tab Favorites > chạm vào nút + ở phía trên bên trái > thêm số liên lạc. Tại đây bạn có thể chọn thêm phím tắt để nhắn tin hoặc gọi điện.

    Thiết lập không làm phiền với Favorites, vào Cài đặt > chọn Không làm phiền > kéo xuống Cho phép cuộc gọị từ > chọn Mục ưa thích.

    Thiết lập bỏ qua khi khẩn cấp


    Cái này cũng tương tự như Favorites ở trên. Dù kích hoạt chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb) nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn nhận được cuộc gọi từ một số liên hệ cụ thể nào đó trong danh bạ. Khi kích hoạt tính năng Bỏ qua khi khẩn cấp (Bỏ qua khi khẩn cấp) cho một số điên thoại bất kỳ trong danh bạ, số điện thoại đó sẽ luôn luôn đổ chuông khi mà có cuộc gọi đến, bất kể rằng bạn có đang kích hoạt chế độ Do not Disturb hay không.
    Chọn 1 liên hệ bạn cho là quan trọng trong danh bạ > bấm Sửa > vào mục Nhạc chuông > Bật công tắc Bỏ qua khi khẩn cấp lên là xong.

    Thêm biệt danh để sử dụng với Siri


    [​IMG]
    Bạn có hay sử dụng Siri không?
    Siri thật sự tiện lợi cho việc phục vụ bạn bằng nhận diện giọng nói, chỉ cần đưa ra câu lệnh, trợ lý ảo này sẽ gọi điện cho bạn đến số điện thoại theo yêu cầu. Tuy nhiên ở các quốc gia không nói tiếng Anh, Siri lại khó có thể nhận ra tên, ví dụ như Hoa với Hoà cùng được lưu trong danh bạ,... Cho nên iPhone mới có thêm tính năng đặt biệt danh.

    Chọn một liên hệ > Sửa > Thêm trường > chọn Biệt danh. Ví dụ như mẹ = mommy, ba = daddy, Hoa = Anna, Hoà = Danis,...Như vậy lần sau bạn cứ yêu cầu gọi đúng với biệt danh đã đặt là được.

    Hợp nhất các liên hệ trùng lặp


    [​IMG]
    Có đôi khi cùng 1 số điện thoại mà mình lại lưu nhiều lần vì quên hay do những lần đồng bộ hoá, dẫn đến trùng lặp. Bạn có thể tham khảo qua ứng dụng Contact Cleanup để xóa danh bạ trùng lặp.

    Vào Ứng dụng Contact Cleanup > cho phép Truy cập danh bạ > Chọn vào một danh bạ bị trùng lặp > chọn nút Hợp nhất.

    Tạo nhiều thẻ liên lạc


    Khi mở danh bạ điện thoại lên bạn sẽ thấy thẻ của mình ở trên cùng. Bạn có thể chỉnh sửa để cá nhân hóa phần thông tin mình mong muốn, đó là những nội dung xuất hiện khi bạn gửi hoặc AirDrop cho những người xung quanh bạn.
    Ngoài những lựa chọn mặc định như địa chỉ, địa chỉ email,... bạn có thể tạo thêm nhiều thẻ liên hệ khác nhau bằng cách thêm trường. Khi đó bạn sẽ có thêm các lựa chọn như biệt danh, chức vụ,...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này