Những lý do bạn KHÔNG nên mua Surface Duo

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi duyluandethuong@gmail.com, 30/9/20.

  1. Những lý do bạn KHÔNG nên mua Surface Duo

    Những lý do bạn KHÔNG nên mua Surface Duo

    LIÊN HỆ (272 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: duyluandethuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 30/9/20 lúc 22:24
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Để giải trí? Một bên YouTube, một bên Facebook, nghe có lý đấy, hoặc một bên chơi game một bên bật video nghe. Cũng hợp lý, tuy nhiên cái này thì điện thoại một màn hình cũng làm được mà, chưa kể chức năng Picture-in-Picture có vẻ hữu ích hơn trong tình huống sử dụng dạng này. Ngoài ra, người dùng cũng chỉ có thể tập trung vào 1 app ở 1 thời điểm thôi, đặt hai app lên liệu có giúp cho họ giải trí ngon hơn?

    Cách mà Surface Duo định vị mình là thiết bị làm việc có nhược điểm là chưa nói rõ được nó giải quyết “nỗi đau” nào của người dùng phổ thông, còn với người dùng thật sự xài được 2 màn hình thì số lượng lại ít.

    Những vấn đề về phần mềm


    Cách mà Surface Duo cho bạn mở app ở hai màn hình không tự nhiên và thuận tiện, khiến việc sử dụng máy trở nên khó khăn hơn và đòi hỏi bạn phải học, phải làm quen lại rất nhiều. Cách mà các app chạy giữa hai màn hình cũng làm mọi thứ trở nên rối rắm. Nó cộng thêm một sự phức tạp mà bạn không hề thấy khi cần chạy 2 app song song ở những chiếc điện thoại Android khác.
    Rồi phần mềm lỗi khi xoay màn hình, khi bung app ra toàn màn hình, lỗi bị đơ, chậm… cũng là những thứ khiến cho trải nghiệm với Surface Duo thật sự là một điều tệ hại. Một cái máy $1400 thì cần làm tốt hơn thế nhiều. Bạn có thể xem thêm trải nghiệm của mình về những cái tệ của Surface Duo trong bài này.

    [​IMG]
    Những vấn đề về thiết kế trải nghiệm


    Hai màn hình nghe thì hay nhưng khi cần sử dụng một app bung lớn ra để tận dụng diện tích màn hình rộng rãi thì lại bị vấn đề rất nghiêm trọng: một đường đen chia đôi bất kì thứ gì bạn đang dùng. Đó có thể là một app, một tấm ảnh, một cái video. Đường đen này cực kì khó chịu, khó chịu tới mức ngu ngốc nên không thể xài được các app khi bung ra chế độ fullscreen.
    Rồi khi gập lại để dùng 1 màn hình thì máy quá vuông, khiến cho việc gõ bàn phím ảo bị vướng, không tiện như khi cầm một cái smartphone bình thường.

    Chưa kể khi máy đang gập mà có cuộc gọi tới, bạn phải mở máy ra thôi chứ không có cách nào nhận được cuộc gọi khi gập cả.

    [​IMG]
    Nói cách khác, Surface Duo hiện tại chỉ được thiết kế tốt để chạy 2 app song song mà thôi, bạn muốn xài 1 app thì không ngon. Trong khi đó, những chiếc điện thoại màn hình cong khác có thể giải quyết cả việc chạy 2 app lẫn 1 app fullscreen một cách ngon lành, và nó thật sự tăng được trải nghiệm của bạn chứ không làm bạn cảm thấy khó chịu.

    Thật tiếc khi mà thiết kế phần cứng của Surface Duo là cực kì tốt, gần như hoàn hảo. Còn thiết kế trải nghiệm thì quá chán.

    Để xem Surface Duo 2 giải quyết những vấn đề này như thế nào (nếu Microsoft vẫn còn duy trì nó). Mà có khi nào Microsoft ra mắt Surface Foldable sử dụng màn hình gập như kiểu Galaxy Fold, Huawei Mate X không nhỉ? Cũng có khả năng đấy lắm…

    Hiện tại thì lời khuyên của mình đó là bạn không nên mua Surface Duo, đắt mà không có trải nghiệm tốt.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này