Những chỗ bạn có thể quên dọn dẹp trong nhà mình

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi duyluandethuong@gmail.com, 24/1/20.

  1. Những chỗ bạn có thể quên dọn dẹp trong nhà mình

    Những chỗ bạn có thể quên dọn dẹp trong nhà mình

    LIÊN HỆ (176 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: duyluandethuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 24/1/20 lúc 12:42
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tổng hợp vài chỗ mà chúng ta thường bỏ sót khi dọn nhà. Cái này không chỉ áp dụng cho ngày Tết, mà cả ngày thường cũng hữu ích vì anh em sẽ có căn nhà sạch hơn, ít bụi bặm hơn, và do đã dọn thường xuyên nên Tết sẽ không còn khái niệm "tổng vệ sinh" nữa vì mỗi ngày bạn đã làm một chút rồi.
    Dưới gầm giường, sau các kệ tủ


    Nhà mình cũng như nhà nhiều người mình quen một năm chỉ dọn gầm giường 1-2 lần, mà lần nào cũng đầy bụi bên dưới hết. Tưởng tượng mỗi ngày chúng ta đi ngủ phải nằm trên đống bụi này mà giật mình, vậy nên mình quyết định tăng tần suất dọn gầm giường lên thành mỗi tháng 1 lần, và việc này sẽ đỡ cực hơn nhờ sự trợ giúp của máy hút bụi cầm tay. Lôi cái giường ra ngoài, lật tấm gỗ lót lên anh em có thể thoải mái dọn.
    Mình thích dùng cái máy hút bụi cầm tay Black+Decker để hút, không dây nhợ, cầm nhẹ nhàng, tha hồ mà đẩy. Mình có mua thêm một cái đầu nối dài để khỏi phải cúi người mỏi lưng. Anh em có thể xem thêm về cái máy hút bụi này trong bài Trên tay máy hút bụi cầm tay Black+Decker: gọn nhẹ, đầu hút gập rất linh hoạt, 1,6 triệu VND.




    Ngoài gầm giường thì mặt sau hoặc bên dưới kệ, tủ cũng là những thứ bạn nên lau dọn tương đối thường xuyên nhé.= Những chỗ này hơi "hiểm hóc" nên ngày thường chúng ta ít khi nào dọn dẹp.

    Cửa sổ


    Cửa sổ là thứ mà chúng ta dễ quên, rảnh rỗi thì tầm 2-3 tháng anh em lau một lần cho nó sạch đẹp, hạn chế bụi. Nhà ở chung cư thì một số chủ đầu tư sẽ làm vệ sinh ở mặt ngoài cửa sổ cho anh em, còn không thì anh em phải tự lau. Mình chưa nghiên cứu coi công cụ nào thì ngon cho việc dọn dẹp cửa sổ chung cư, riêng về việc chùi cửa kính thì mình đang dùng máy chùi kính Xiaomi Lofans. Hiện tại thì khá hài lòng với cái máy Lofans, tuy nhiên có 1 nhược điểm đó là khi chùi xuống cạnh dưới cửa thì khó khăn hơn do cửa kính nhà mình sát đất (cửa kính ở trên thì không sao, ví dụ như hình minh họa bên dưới). Nếu mà cái đầu hút nước được linh hoạt hơn, có thể dễ dàng bẻ gấp thì tốt hơn.


    Khu vực máy giặt


    Máy giặt thường được để trong một góc nào đó, có thể góc ban công, góc toilet... và không phải lúc nào chúng ta cũng nhớ tới hay đủ siêng để dọn dẹp. Vừa rồi mình dọn nhà ngày Tết, xịu nước trong góc máy giặt ra thì bụi quá chừng. Góc này thì không cần làm thường xuyên lắm, năm dọn 1-2 lần là được rồi. Chủ yếu cho sạch sẽ, bớt bụi, lỡ có gián hay tổ con gì ở dưới đó thì kịp thời phát hiện.
    Nếu góc máy giặt nằm ở ban công hay toilet, nói chung là chỗ mà anh em có thể thoải mái xịt nước ra sàn, thì anh em có thể dùng Máy phun nước cao áp để rửa, tia nước áp lực mạnh sẽ dọn sàn rất sạch luôn. Mình đang dùng máy Karcher K2 Compact để rửa sàn. Anh em xem thêm về máy Karcher trong bài này: Trên tay máy rửa xe Karcher K2 Compact: Nhỏ gọn, áp lực mạnh, phù hợp gia đình.

    [​IMG]

    Ghế sofa, giường


    Bạn không thấy bụi không có nghĩa là nó không bụi, thật ra với diện tích lớn như thế thì bụi bám vào rất dễ, nhất là vải drap giường nữa. Hiện tại mình dùng máy hút bụi để hút cái này nhưng mình nghĩ rằng có giải pháp tốt hơn. Mình đang tham khảo mấy cái máy hút chuyên dùng cho nệm và ghế của Xiaomi nhưng chưa cái nào làm mình cảm thấy đáng tiền, vẫn đang nghiên cứu tiếp. Anh em biết loại nào ngon thì comment vào bài này giúp mình nhé.
    Cạnh chân tường


    Ở chân tường nếu có ốp đá thì sẽ để lại một bề mặt có thể bám bụi, và thường chúng ta chỉ quét lau sàn mà quên mất cạnh tường này. Cạnh này để lâu sẽ bám rất nhiều bụi nhưng rất may là để dọn nó cực kì dễ dàng, chỉ cần một cái máy hút bụi cầm tay lướt qua là sạch ngay, nếu cẩn thận thì lau lại bằng giẻ ướt thêm một lần nữa cho trắng bóng.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này