Những bức ảnh về Hồng Kông một thời yên bình của Fan Ho

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi trangminhhoang93@gmail.co, 19/9/19.

  1. Những bức ảnh về Hồng Kông một thời yên bình của Fan Ho

    Những bức ảnh về Hồng Kông một thời yên bình của Fan Ho

    LIÊN HỆ (195 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: trangminhhoang93@gmail.co
    3. Ngày đăng: 19/9/19 lúc 16:43
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Có lẽ ai yêu nhiếp ảnh cũng biết tới nhiếp ảnh gia Fan Ho người Hồng Kông và những bức ảnh đầy tính duy mỹ của ông, hoàn hảo về ánh sáng, bóng khối, bố cục. Tuy nhiên, có lẽ không phải ai cũng từng được xem những tấm hình về chân dung người Hồng Kông dung dị và đậm chất đời sống thường nhật. Trong vài tháng gần đây, quốc gia châu Á này đang hỗn loạn vì những làn sóng biểu tình của hàng triệu người dân, thu hút sự chú ý của cả thế giới. Vì vậy, mời anh em xem những hình ảnh chụp Hồng Kông thời xưa của Fan Ho để có một cái nhìn mới mẻ và nhẹ nhàng hơn.
    Năm 2017, dự án sách ảnh cuối cùng của Fan Ho trước khi ông qua đời đã cho công chúng được chiêm ngưỡng cuộc sống đường phố ở Hồng Kông từ thập kỉ 30 đến 60 của thế kỷ trước. Đồng thời, một triển lãm tổ chức bởi nhà đấu giá danh tiếng Sotheby's cũng ra mắt với cái tên "Visual Dialogues: Hong Kong through the Lens of Fan Ho". Họ đã công bố những bức ảnh chưa từng thấy trước đây của nhiếp ảnh gia.

    Những tấm hình trong cuốn sách thiên về tính tư liệu, khác với những hình ảnh ta thường thấy định nghĩa nên Fan Ho trước đây. Sau khi ông mất, gia đình đã cùng những người biên tập đã hoàn thành cuốn sách theo tâm nguyện cuối cùng của ông.

    Fan Ho sinh ra ở Thượng Hải vào năm 1931 và bắt đầu chụp ảnh từ khi mới 10 tuổi bằng chiếc Kodak Brownie Camera do bố đưa cho. Ông cùng ba mẹ chuyển tới Hồng Kông từ năm 1949. Giám đốc của phòng tranh Sotheby's tại Hồng Kông chia sẻ: "Thật khó để cưỡng lại việc chìm đắm trong từng bức ảnh và suy tư về cuộc sống thời đó. Chúng lãng mạn và nên thơ, trong một khoảnh khắc, có lẽ bạn sẽ có chuyến du hành thời gian về Hồng Kông của những ngày xưa cũ."
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này