Nhóm KIM (Hàn Quốc) vừa mua lại một công ty quản lí quĩ Việt Nam

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 16/2/20.

  1. Nhóm KIM (Hàn Quốc) vừa mua lại một công ty quản lí quĩ Việt Nam

    Nhóm KIM (Hàn Quốc) vừa mua lại một công ty quản lí quĩ Việt Nam

    LIÊN HỆ (386 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 16/2/20 lúc 08:02
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Korea Investment Management Co., Ltd cùng hai nhà đầu tư Hàn Quốc đã nhận chuyển nhượng toàn bộ 2,5 triệu cổ phần của Công ty Quản lý quỹ Hùng Việt.


    Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có quyết định chấp thuận giao dịch làm thay đổi quyền sở hữu cổ phần của Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Hùng Việt. Theo đó, các cổ đông của Công ty Quản lý quỹ Hùng Việt thực hiện chuyển nhượng toàn bộ 2,5 triệu cổ phần cho các đối tác đến từ Hàn Quốc.

    Cụ thể, Công ty Korea Investment Management Co., Ltd nhận chuyển nhượng tổng cộng 2,475 triệu cổ phần (tương đương 99% vốn điều lệ) từ các cổ đông Trần Văn Trọng, Võ Trọng Thủy, Võ Đình Ngọc và Nguyễn Thanh Tùng.

    Hai cổ đông còn lại gồm ông Yun Hang Jin và ông An Jong Hoon cùng nhận sở hữu 12.500 cổ phần, tương ứng 0,5% vốn điều lệ từ ông Nguyễn Thanh Tùng.

    Sau các giao dịch trên, Quản lý quỹ Hùng Việt chính thức trở thành công ty quản lí quĩ có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

    [​IMG]

    Giao dịch chuyển nhượng cổ phần của các lãnh đạo công ty quản lý quỹ Hùng Việt cho các đối tác Hàn Quốc. Nguồn: UBCKNN.


    Korea Investment Management Co., Ltd, được biết đến với tên gọi "nhóm quĩ KIM", là công ty quản lí quĩ đầu tư đến từ Hàn Quốc với nhiều quĩ thành viên lớn như KIM Vietnam Growth Equity Fund, KITMC Vietnam Growth Fund, KITMC Worldwide Vietnam RSP Balanced Fund với qui mô hàng trăm triệu USD.

    Động thái gần đây, nhóm quĩ này có xu hướng thoái bớt vốn khỏi các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng - bất động sản tại Việt Nam, gần nhất là việc không còn là cổ đông lớn tại Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (Mã: HBC) và Tập đoàn Đất Xanh (Mã: DXG).

    Về phía Hùng Việt, trong quí IV/2019 công ty không phát sinh doanh thu, tuy nhiên các loại chi phí quản lí, vận hành khiến doanh nghiệp này vẫn chịu lỗ sau thuế 701,2 triệu đồng; cùng kì năm trước lãi 1,8 tỉ đồng.

    Tại ngày 31/12/2019, tổng tài sản Hùng Việt ở mức 25,4 tỉ đồng, trong đó hầu như đã rút về trạng thái tiền mặt. Với việc lỗ 2,2 tỉ đồng trong năm 2019, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối giảm xuống còn hơn 327 triệu đồng.

    Thông tin trên website của Hùng Việt cho thấy, các cổ đông trước khi chuyển nhượng cũng đồng thời là lãnh đạo, nhân viên của doanh nghiệp này.

    Cụ thể, ông Trần Văn Trọng giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; ông Võ Trọng Thủy đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc Tài chính; ông Nguyễn Thanh Tùng phụ trách hoạt động đầu tư của quĩ và của công ty.

    Cố vấn cấp cao của Hùng Việt là ông Mai Hữu Tín, người đồng thời là Chủ tịch HĐQT của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã: TTF).
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này