Nhờ ân cần cắt thức ăn giúp cụ già run tay, nữ phục vụ được 'thưởng' 370tr để vào Đại học

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi emlahoadambut9x, 23/2/20.

  1. Nhờ ân cần cắt thức ăn giúp cụ già run tay, nữ phục vụ được 'thưởng' 370tr để vào Đại học

    Nhờ ân cần cắt thức ăn giúp cụ già run tay, nữ phục vụ được 'thưởng'...

    LIÊN HỆ (182 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: emlahoadambut9x
    3. Ngày đăng: 23/2/20 lúc 19:20
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cô sinh viên nghèo giúp cụ ông cắt miếng thịt, bất ngờ nhận được món tiền khủng khiến nhiều người càng thêm tin vào cái tốt, cái lành giữa đời thường.

    Vì nhà khó khăn nên Evoni Williams (18 tuổi) phải đi làm thêm tại một quán ăn để đỡ đần gia đình cũng như trang trải chi phí học tập. Một lần trong ca làm, Evoni có đón tiếp một ông cụ đến dùng bữa. Lúc này, cô nàng trông thấy cụ loay hoay với đĩa thức ăn của mình. Thay vì phớt lờ, cô gái trẻ đã ân cần tiến đến, hỏi thăm và giúp ông cắt nhỏ từng miếng thịt.
    Hành động của cô gái vốn dĩ xuất phát một cách không toan tính, tự nguyện khi thấy vị khách già đang chật vật cắt miệng thịt. Tình cờ, một vị khách ngồi cạnh đã chụp lại khoảnh khắc nhỏ này và đăng tải lên mạng xã hội. Ngạc nhiên thay, nhiều người lại tỏ ra thích thú, ngưỡng mộ lối đối đãi của nữ phục vụ với vị khách lớn tuổi.

    “Tôi không biết tên cô ấy nhưng tôi nghe loáng thoáng ông cụ bảo rằng tay ông không khỏe. Ông cũng đeo theo bình oxy và có vẻ rất khó khăn để thở. Chẳng ngại ngần gì, cô ấy lấy đĩa thức ăn và cắt nhỏ thịt cho ông. Việc làm này có thể đối với cô gái là rất nhỏ nhưng tôi tin rằng với cụ ông là một chuyện rất lớn.

    Tôi thật sự biết ơn khi được chứng kiến lòng tốt và sự quan tâm ấm áp như thế này khi bắt đầu ngày mới trong một thế giới có quá nhiều tiêu cực. Phải chi tất cả chúng ta ai cũng đều tốt bụng như cô phục vụ bàn này và sẵn sàng giúp đỡ mọi người” - người chụp tấm ảnh chia sẻ.


    Tấm ảnh Evoni ân cần cắt thịt giúp cụ già khiến nhiều người nể phục. (Ảnh: new.qq)
    Sau khi được quan tâm đặc biệt, hoàn cảnh của cô gái trẻ cũng khiến nhiều người thêm nể phục. Sống trong cảnh túng thiếu nhưng cô có ý chí tự lập, biết lao động kiếm tiền chân chính để trang trải việc học. Hiện tại, có thể Evoni còn túng thiếu nhưng trái tim nhân ái cũng như hành động biết quan tâm chu đáo, giúp đỡ người xung quanh sẽ giúp đời sống tinh thần của cô giàu có.
    Bước vào đời, có thể nghèo thiếu vật chất rồi dần dần gầy dựng bằng sức lực nhưng không thể thiếu thốn lòng thương, dù là những việc nhỏ nhặt nhất.

    Ngay cả nữ phục vụ, cô cũng không ngờ được nhiều người yêu mến, bày tỏ sự ngưỡng mộ đến vậy. Điều may mắn cũng mỉm cười với cô khi một trường Đại học biết chuyện và quyết định trao tặng phần học bổng 16.000 USD (khoảng 371 triệu đồng) nhằm giúp Evoni có thể đỡ gánh nặng chi phí học hành.


    Evoni bên người chụp tấm ảnh nổi tiếng. (Ảnh; new.qq)


    Phần học bổng như lời khích lệ, tiếp sức cô gái trẻ có trái tim thuần hậu. (Ảnh: new.qq)
    Còn nhớ câu chuyện tương tự, kể về cô phục vụ quán ăn luôn niềm nở với khách, đặc biệt là mỗi khi đón tiếp 1 cụ ông khó tính. Trong suốt 7 năm làm việc, cô luôn ân cần, lắng nghe và đáp ứng những yêu cầu từ thực khách và điều kỳ diệu cũng xảy đến khi cô nhận được số thừa kế 1 tỷ đồng từ vị khách lạ. Hóa ra, nhờ thái độ thân tình, niềm nở của cô đã khiến cụ ông kia cảm thấy ấm lòng nên quyết định gửi tặng chút tiền như một lời cảm ơn, động viên cho những điều cô đã làm.
    Quả thật, thái độ quyết định số phận. Đôi khi chúng ta cứ nghĩ, giúp người là phải có thật nhiều tiền, chức tước, địa vị phải thật hoành tráng. Tuy nhiên, chỉ cần trái tim lương thiện, biết để ý xung quanh và ra tay giúp đỡ khi cần thiết cũng là gieo chuyện tốt đẹp.

    Nguồn bài viết tham khảo: new.qq
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này