Nể cô gái nghèo có trách nhiệm, bỏ việc vào viện nuôi cụ già neo đơn do mình tông xe trúng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi emlahoadambut9x, 20/2/20.

  1. Nể cô gái nghèo có trách nhiệm, bỏ việc vào viện nuôi cụ già neo đơn do mình tông xe trúng

    Nể cô gái nghèo có trách nhiệm, bỏ việc vào viện nuôi cụ già neo đơn do...

    LIÊN HỆ (170 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: emlahoadambut9x
    3. Ngày đăng: 20/2/20 lúc 17:41
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Không may đụng phải cụ già, cô gái vào viện chăm nuôi tận tình dù hoàn cảnh cũng nghèo túng vô cùng. Tai nạn là điều không ai mong muốn nhưng hành xử sau đó mới quan trọng, liệu có dám làm dám nhận trách nhiệm hay không.
    Ở đời, vốn có nhiều kẻ hèn nhát, gây ra họa lớn nhưng chối bay chối biến hoặc tìm cách thoái thác trách nhiệm. Bởi vậy một trong những phẩm chất đáng quý của con người chính là lòng can đảm, dám chịu trách nhiệm và sống không chui luồn gì cả. Câu chuyện cô gái gây tai nạn cho cụ già rồi can đảm đứng ra giải quyết chính là minh chứng cho điều này.
    Trong một lần bất cẩn, cô gái đi xe máy điện đã va phải cụ già trên đường. Hậu quả, cụ bị thoát vị đĩa đệm đồng thời gãy xương chày và hoàn cảnh vô cùng đáng thương khi chẳng có người thân bên cạnh. Với tình huống này, phải nói cô gái “xui tận mạng” vì trót gây họa lớn cho cụ già neo đơn, hiểm nguy rình rập bất cứ lúc nào vì tuổi của cụ đã khá cao.


    (Ảnh: news ifeng)
    Sau khi nắm rõ tình hình, cô gái đã quyết định vào bệnh viện chăm sóc cụ già hằng ngày. Người ngoài nhìn vào, ngỡ rằng đó là con gái đang nuôi bệnh cha già. Thậm chí để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho cụ già, cô gái phải nghỉ việc để vào viện nuôi “nạn nhân”. Có lẽ, một phần cô thấu cảm hoàn cảnh đáng thương của cụ già vì chẳng có người thân bên cạnh. Phó mặc cụ lúc này thì có khác nào đánh cược mạng sống? Lòng trắc ẩn luôn tồn tại trong mỗi người, thấy người già yếu bệnh tật không ai chăm sóc cũng đủ khiến chúng ta thấy tội nghiệp, huống gì chính cô gái đã khiến cụ ông nhập viện, nằm 1 chỗ.
    Đáng nói chính là tinh thần chịu trách nhiệm, can đảm dám làm dám chịu hậu quả và khắc phục hậu quả do bản thân gây ra. Cô thẳng thắn nhìn vào vấn đề và tìm cách giải quyết, thậm chí hy sinh công việc để toàn vẹn lo lắng.



    (Ảnh: news ifeng)

    Hoàn cảnh của cô gái cũng không hề khá giả, giàu sang. Gánh nặng kinh tế lúc này gần như dồn hết cho cô vì chồng, con cũng đang nằm viện nhưng cô quyết nghỉ việc để toàn tâm chăm sóc cho người ốm. Cứ nghĩ đến mọi chi phí cần thiết trong tương lai là cô gái chỉ biết khóc nấc, bế tắc đến mức suy nhược. Vậy đó, dù nghèo túng nhưng cô gái này không trốn tránh vì ít ra vẫn còn tình thương người, không đành đoạn bỏ mặc cụ ông trong bệnh viện.

    (Ảnh: news ifeng)
    May mắn đã mỉm cười với người sống phải. Câu chuyện cô gái gây tai nạn rồi bỏ việc vào bệnh viện, chăm sóc nạn nhân đã lay động lòng người. Sau khi được chia sẻ, cô gái đã được nhiều mạnh thường quân tìm đến giúp đỡ, hỗ trợ cũng như an ủi, động viên. Tưởng chừng là bế tắc nhưng chính lối sống thẳng thắn, tinh thần trách nhiệm cao với điều bản thân gây ra đã giúp cô gái xoay ngược tình thế.
    Ngẫm mà thấy chán khi gần đây có câu chuyện cặp đôi ăn chơi bay lắc, nghi say rượu đã đụng trúng nữ tiếp viên hàng không rồi bỏ trốn. Lấy cái sai này đè lên một cái sai khác, suy đi nghĩ lại cũng vì cặp đôi này sợ hãi, không dám đối mặt sau khi gây hậu quả. Có làm nhưng không dám chịu, hành động trốn tránh và phó mặc nạn nhân đau đớn, nguy kịch cũng là một biểu hiện của vô lương tâm.

    Hay câu chuyện tài xế taxi bỏ chạy sau khi va chạm với 1 cặp đôi, hậu quả nạn nhân nữ qua đời do không được cấp cứu kịp thời. Dư luận dạo đó cũng lên án gay gắt hành xử hèn nhát đến mức nhẫn tâm của tài xế, nếu anh kịp đưa nạn nhân đến bệnh viện thì biết đâu đã không có cảnh tử vong.

    Thế mới thấy, giàu nhưng cư xử tàn nhẫn, phó mặc làm ngơ và không chịu trách nhiệm từ hành động do bản thân gây ra thì cũng vứt đi. Còn người nghèo khó nhưng sống ngay thẳng, có làm có nhận ắt sẽ gặp “gió nghịch chiều”, thổi tình thế từ khó sang dễ dàng.

    Nguồn bài viết tham khảo: news ifeng
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này