Nể anh thợ sửa xe cứu trăm người gặp nạn, tự mua camera hỗ trợ công an: Từng bị dọa đốt nhà

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DiepTra206, 14/2/20.

  1. Nể anh thợ sửa xe cứu trăm người gặp nạn, tự mua camera hỗ trợ công an: Từng bị dọa đốt nhà

    Nể anh thợ sửa xe cứu trăm người gặp nạn, tự mua camera hỗ trợ công an:...

    LIÊN HỆ (152 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DiepTra206
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 12:02
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DiepTra206

    DiepTra206 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ai trong đời cũng từng làm ít nhất một việc tốt, nhưng không phải ai cũng dám đảm bảo mình có thể làm việc tốt cả đời. Bởi suy cho cùng, con người phải sống cho bản thân trước đã.
    Thế nên, xã hội mới có tình trạng ‘Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều’ và thời buổi bây giờ, muốn làm ‘Lục Vân Tiên’ không phải chuyện dễ. Đã có biết bao câu chuyện đau lòng xảy ra, khi người tốt rơi vào cảnh làm ơn mắc oán, làm phúc phải tội.


    Vậy mà, anh Lê Anh Hựu (40 tuổi, quê Vĩnh Phúc), một người đàn ông chất phác thật thà lại rất khác. Anh cũng từng rơi vào cảnh oái ăm, cũng từng bị dọa đánh, dọa giết khi làm việc thiện. Nhưng anh không giống với mọi người, anh vẫn kiên trì mà không ca thán.

    (Ảnh: VietNamNet)

    Nơi ở của anh Lê Anh Hựu (40 tuổi, quê Vĩnh Phúc) là một cửa hàng buôn bán, cũng là tiệm sửa xe đạp, nằm trên tỉnh lộ 743 (Bình Dương). Vì thế nên anh hay chứng kiến nhiều tai nạn giao thông, đa số là do va chạm giữa xe máy với các loại ô tô. Mỗi lần như thế, anh lập tức lao ra hỗ trợ.
    “Tôi tôi không nghĩ gì nhiều, trong đầu chỉ biết là làm sao để giúp đỡ người ta qua cơn hoạn nạn. Tính ra tôi đã đưa cả trăm người đi cấp cứu, các bác sĩ tại bệnh viện cũng quen mặt tôi luôn. Nhiều người còn nói tôi ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng nữa” - anh Hựu bày tỏ.

    Anh kể cách đây không lâu, khi đưa một người phụ nữ đi xe máy va chạm với xe container vào nhập viện. Khi mọi thủ tục hoàn tất thì các bác sĩ và bảo vệ tại đây nghĩ anh là người gây tai nạn nên giữ lại không cho về, bắt phải chờ công an tới giải quyết. Lần đó anh về đến nhà khi đã qua ngày mới...


    (Ảnh: VietNamNet)
    Anh Hựu cho hay, còn rất nhiều trường hợp khi anh đến hòa giải sau tai nạn thì bị tài xế dọa đánh, đưa người vào viện thì người nhà tưởng anh là người gây tai nạn nên lăng mạ, lao vào hành hung.
    Có hôm, khi đang ngồi trong nhà ăn tối, anh nghe tiếng động mạnh ngoài đường, chạy ra mới thấy một thanh niên đi xe máy tông vào một người đi bộ qua đường, té ngã bất tỉnh. Khi anh cùng một số người dân xung quanh định đưa thanh niên đi viện thì bất ngờ người này tỉnh lại chửi bới, đe dọa vì nghĩ anh là ‘kẻ gây án’.

    Chưa dùng lại, ít phút sau thanh niên quay lại hăm dọa đốt nhà anh vì nghĩ anh liên quan đến đến vụ tai nạn vừa xong. Chỉ khi anh Hựu gọi điện thoại báo công an đến giải quyết thì thanh niên này mới rời đi. Nhiều lần như thế, bị hiểu lầm, bị hàm oan, anh Hựu chỉ thấy hơi chạnh lòng chứ không có ý định buông bỏ.


    Hình minh họa (Ảnh: baomoi.com)
    Có ai đó đã từng nói rằng, khi bạn muốn làm người xấu, bạn có hàng trăm lý do để bao biện, vì miếng cơm, vì đàn con, vì cuộc sống bắt ép, vì tiền để mưu sinh hoặc đơn giản là quá hận đời và thù người, không cách nào tha thứ.
    Nhưng làm người tốt, chẳng có lý do gì, đó là chưa kể những nguy hiểm có thể xảy ra, nào là dàn cảnh, nào là bị nạn nhân hành xử thô bạo, bị đổ oan là thủ phạm, chưa kể sẽ gặp phiền toái với cơ quan công quyền...

    Vậy mới biết, làm chuyện tốt dễ nhưng làm người tốt khó. Để gọi là ‘người tốt’ bạn phải kiên trì làm chuyện tốt suốt cả đời. Như anh Hựu dành trọn 20 năm cứu người gặp nạn, nói dễ như chơi mà lthực hiện lại khó hơn lên trời.

    Đã thế, anh chẳng giàu có gì, cũng phải mưu sinh, cũng phải cày lưng ra nuôi gia đình. Lúc giúp đỡ ai đó, anh vừa bỏ sức, bỏ thời gian và đem tính mạng ra đặt cược. Đáng ra, nếu anh không ‘bao đồng’ thì có thể tận dụng để kiếm thêm chút đỉnh.

    Nhưng cuộc đời mà, tính toán chi li, keo kiệt với chính mình để rồi làm chuyện trái lương tâm, sống không thoải mái đâu có đáng. Như anh Hựu, chịu sao được cảnh người ta nằm đó, đau đớn kêu la, mình thấy mà không giúp đỡ, sẽ day dứt mãi không thôi.


    (Ảnh: VietNamNet)

    Người tốt thực sự là vậy đó, tốt không màng vụ lợi, tốt từ chính chính trái tim chẳng cần ai báo đáp. Với họ, cứu một mạng người hơn xây 7 tòa tháp, cứ không thẹn lòng rồi mọi chuyện cũng an yên.
    Tự bỏ tiền túi mua camera giúp công an

    Ngoài thời gian sửa xe đạp, anh Hựu giúp vợ bán nước cam để kiếm thêm thu nhập. Nhưng dường như, mọi người đều cảm nhận công việc ‘chính’ của anh là cứu người.

    Chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm xung quanh nhà mình, anh bàn với vợ quyết định bỏ hàng triệu đồng lắp camera phía ngoài đường để quan sát tình hình giao thông, cung cấp dữ liệu cho lực lượng chức năng khi cần.

    Một cán bộ CSGT Công an cho biết, trong quá trình xử lý tai nạn, lực lượng chức năng nhận được nhiều hình ảnh, video trích xuất từ camera ghi lại diễn biến vụ việc. Từ những thông tin trên, công an nhanh chóng điều tra và xác định được nguyên nhân chính xác để xử lý nhanh, đúng quy định của pháp luật.


    Anh Hựu tự lắp camera gần nhà mình (Ảnh: VietNamNet)
    Ngoài góp phần vào việc giải quyết tình hình giao thông, anh Hựu còn phối hợp và cung cấp cho cơ quan công an nhiều thông tin tố giác tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
    Đúng là người tốt chỉ biết cho đi, chẳng màng nhận lại. Anh Hựu dù chỉ buôn bán nhỏ, mỗi ngày kiếm đồng vào đồng ra, nhưng khi dùng tiền cho việc có ích, anh chẳng băn khoăn gì.

    Có thêm camera, mọi chuyện được minh bạch hơn, lỡ sau này anh có bị hiểu nhầm, cũng có thêm chứng cứ. Càng ngẫm mà càng nể anh, người có cái tâm quá sáng. Anh không giàu vật chất hay của cải nhưng vẫn thành tỷ phú về lòng tốt giữa xã hội nhiều cạm bẫy mà mưu toan như thế này.

    Khi được hỏi những việc làm của mình, anh Hựu cười xòa cho hay, cứu giúp người là điều ai cũng nên làm, đó là lương tâm và tình người với nhau, anh chưa bao giờ nghĩ sẽ được ai ghi nhận.

    Anh vừa dứt lời, lại có một người đi xe máy vừa bị té ngã cách nhà khoảng 30m. Trong khi mọi người xung quanh đang nhốn nháo chưa biết làm gì, anh Hựu đã nhanh tay nâng chiếc xe máy bị ngã lên để rút chân nam thanh niên bị ngã ra, sau đó dìu vào vỉa hè, cởi nút thắt ở mũ bảo hiểm để người bị nạn dễ thở.


    (Ảnh: VietNamNet)

    Mọi động tác của anh thuần thục như một người cấp cứu chuyên nghiệp. Khi người bị nạn đã qua cơn nguy hiểm, anh chạy về nhà lấy xe máy rồi cùng một người dân chở nam thanh niên này đến bệnh viện cấp cứu.
    Đến bây giờ, nhiều người (đặc biệt cánh tài xế và người dân thường qua lại trên tuyến đường quốc lộ) vẫn gọi vui anh Hựu là Hựu ‘khùng’. Nhưng ai cũng hiểu, ‘khùng’ được như anh, quả là hiếm có khó tìm và đáng để trân trọng.

    Nguồn tham khảo: VietNamNet

    https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/anh...ha-611093.html
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này