Mỹ - Trung đạt thỏa thuận, NĐT thận trọng khi ETF giao dịch cơ cấu và đáo hạn phái sinh...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 15/12/19.

  1. Mỹ - Trung đạt thỏa thuận, NĐT thận trọng khi ETF giao dịch cơ cấu và đáo hạn phái sinh...

    Mỹ - Trung đạt thỏa thuận, NĐT thận trọng khi ETF giao dịch cơ cấu và...

    LIÊN HỆ (192 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 15/12/19 lúc 19:12
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tuần giao dịch sắp tới (16 - 20/12), hầu hết các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng khi cả hai quĩ ETF thực hiện giao dịch cơ cấu danh mục quí IV và đáo hạn hợp đồng tương lai chỉ số VN30 tháng 12.


    Trong tuần qua (9 - 13/12), VN-Index biến động mạnh, có lúc về gần 955 điểm trong những ngày đầu tuần, trước khi phục hồi mạnh mẽ về dưới 970 điểm. Vận động tích lũy thể hiện sự thận trọng của các nhà đâu tư đối với diễn biến quan hệ Hoa Kỳ và Trung Quốc, khi hạn chót áp dụng thuế quan gần tới.

    Việc thỏa thuận giai đoạn một chỉ được công bố vào thứ Bảy, và có ít tác động tới chỉ số. FED giữ lãi suất tại mức hiện hành, đúng với dự báo của các nhà đâu tư. Trong nước, áp lực bán ròng từ khối ngoại vẫn hiện diện và có tác động kém tích cực lên thị trường.

    Với diễn biến như trên, các công ty chứng khoán đưa ra dự báo trong tuần giao dịch sắp tới (16 - 20/12).

    [​IMG]

    Nguồn: Chứng khoán BSC

    Biến động mạnh trở lại


    Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

    Giao dịch giằng co, VN-Index củng cố đáy và hướng về mức điểm giao dịch bình quân của phần lớn thời gian trong năm tại 980 điểm. Sau phiên quay lại kiểm tra đáy ngắn hạn, VN-Index đang có những giao dịch củng cố để quay lại vùng điểm bình quân năm 2019.

    Chỉ số đang củng cố vùng đáy, đà tăng mở rộng với 11/19 ngành tăng điểm và 192/379 cổ phiếu tăng điểm. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng quay trở lại dẫn dắt thị trường, trong khi dòng tiền vận động tích cực ở các nhóm Ô tô và phụ tùng, công nghệ thông tin và một số cổ phiếu vừa và nhỏ có tính thị trường cao.

    Đà phục hồi vẫn chưa rõ rệt với những phiên tăng giảm xen kẽ và ảnh hưởng từ hoạt động bán ròng của khối ngoại.

    Thị trường dự báo sẽ biến động mạnh trở lại trong tuần HĐTL đáo hạn và 2 quĩ ETF cơ cấu danh mục quý IV/2019. Tuy nhiên khi VN-Index đang tạo lập vùng đáy ngắn hạn trên 950 điểm thì những phiên rung lắc sẽ là cơ hội giải ngân từng phần mục tiêu đầu tư trong 2 – 3 tháng tới.

    Biến động khó lường khi ETF giao dịch và đáo hạn HĐTL


    Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

    Thị trường trong tuần tới dự báo sẽ biến động tương đối khó lường khi có nhiều sự kiện sẽ diễn ra như đáo hạn hợp đồng tương lại tháng 12 hay hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quĩ ETFs.

    VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong vùng 955 - 971 điểm trong tuần tới. Chỉ số vẫn cần vượt qua vùng kháng cự 970 - 971 điểm để có thể hoàn thiện mẫu hình 2 đáy nhỏ và bước vào nhịp hồi phục với độ tin cậy cao hơn.

    Tuy vậy, Chứng khoán Bảo Việt cũng lưu ý đến kịch bản thị trường sẽ có biến động theo hướng bất lợi trong những phiên cuối tuần và có thể lui về kiểm định các vùng hỗ trợ 951-955 điểm một lần nữa.

    Với những phân tích trên, Chứng khoán Bảo Việt đưa ra chiến lược đầu tư là NĐT duy trì tỉ trọng danh mục ở mức 30 - 35% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng.

    Giao dịch thận trọng


    Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

    Nhịp tăng điểm đang gặp khó khăn tại ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Các cổ phiếu lớn tiếp tục chịu áp lực bán mạnh trong khi dòng tiền vẫn tiếp tục hiện diện ở nhóm các cổ phiếu nhỏ hơn. Nhà đầu tư tiếp tục chú trọng việc quản trị rủi ro danh mục trong những tuần cuối năm.

    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này