Microsoft: AI sẽ giúp dung lượng game tải về máy giảm đáng kể

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 11/2/20.

  1. Microsoft: AI sẽ giúp dung lượng game tải về máy giảm đáng kể

    Microsoft: AI sẽ giúp dung lượng game tải về máy giảm đáng kể

    LIÊN HỆ (151 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 19:15
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Microsoft vừa có một nhóm phát triển mới, đặt tên là Microsoft Game Stack. Nhiệm vụ của họ là nghiên cứu tìm ra những phương pháp giúp anh em chơi game trên những thế hệ console mới hay chơi game trên máy tính không phải gặp những phiền toái như hiện tại. Lấy ví dụ, dung lượng game khổng lồ mà anh em phải tải về máy để cài đặt trước khi bắt đầu chơi.
    [​IMG]

    Giám đốc bộ phận Game Stack, James Gwertzman mới đây đã có cuộc trả lời phỏng vấn VentureBeat, và đưa ra một công nghệ dùng AI để nâng cấp chất lượng hình ảnh bề mặt vật thể, từ đó giảm tải dung lượng game phải tải về trước khi chơi. Hiện giờ những game nặng 60, 80 hay thậm chí 100GB dung lượng đều có một phần rất lớn là texture vật thể trong môi trường thế giới ảo của game:
    “Một studio nội bộ của Microsoft đang thử nghiệm sử dụng model machine learning để tạo mô hình vật thể. Công nghệ này hiệu quả đến đáng sợ, đến mức chúng tôi có thể để những vật thể vào file cài đặt với chất lượng bề mặt rất thấp, rồi để hệ thống machine learning nâng độ phân giải bề mặt vật thể lên theo thời gian thực. Các bạn sẽ khó có thể phân biệt được chất lượng giữa vật thể với bề mặt có độ phân giải gốc, và độ phân giải thấp được upscale lên bằng machine learning. Giờ phát hành game với công nghệ này được rồi, file game rất nhẹ, rồi để máy móc làm nốt việc còn lại.”

    “Dung lượng file tải về giảm rõ rệt, nhưng không có khác biệt trong chất lượng đồ họa game. Có thể coi nó như một công nghệ nén dữ liệu vô cùng ảo diệu, tốn nhiều kinh phí phát triển,” ông Gwertzman cho biết thêm. Để “huấn luyện” hệ thống machine learning, các họa sỹ vẫn sẽ phải tạo ra những vật thể với texture có độ phân giải cao, để hệ thống trí thông minh nhân tạo nhận biết phong cách mỹ thuật và chất lượng đồ họa. Sau đó phiên bản mô hình vật thể sẽ được giảm chất lượng để dung lượng game giảm đi, rồi để machine learning khôi phục chúng về chất lượng như ban đầu. Gwertzman nói quá trình này sẽ rất phù hợp với những game có đồ họa đi theo hướng giống hệt như đời thật (photorealistic), vì texture vật thể của những game này rất nặng.

    [​IMG]

    Hiện giờ machine learning đã được ứng dụng cho tác vụ chơi game, đó là DLSS (Deep Learning Super Sampling) của Nvidia. Nhưng về cơ bản, DLSS giúp những máy tính chơi game cấu hình thấp vẫn kéo lên được độ phân giải cao, khi trí thông minh nhân tạo nâng chất lượng hình ảnh lên giống như PS4 Pro hay Xbox One nâng độ phân giải nhiều game từ 1800P lên 4K chẳng hạn. Còn việc dùng machine learning để nâng chất lượng hình ảnh, giúp giảm dung lượng game tải về thì đến giờ vẫn mới chỉ được thử nghiệm nội bộ, như Microsoft đang làm.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này