Mẹ nghe theo lời khuyên "trên mạng", cậu bé 4 tuổi tử vong do cúm

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi rubilee274@gmail.com, 16/2/20.

  1. Mẹ nghe theo lời khuyên "trên mạng", cậu bé 4 tuổi tử vong do cúm

    Mẹ nghe theo lời khuyên "trên mạng", cậu bé 4 tuổi tử vong do cúm

    LIÊN HỆ (146 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: rubilee274@gmail.com
    3. Ngày đăng: 16/2/20 lúc 13:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Một cậu bé 4 tuổi đã chết vì bị cúm ở Colorado sau khi mẹ cậu từ chối uống Tamiflu theo hướng dẫn của bác sĩ. Sự việc sẽ chẳng có gì lớn nếu bà ta không làm theo những lời khuyên của một nhóm anti-vax trên Facebook, dẫn tới cái kết đau lòng
    Theo NBC News, mẹ cậu bé đã đăng trong nhóm Facebook có tên là "Stop Mandatory Vaccination" với nội dung cho rằng hai trong bốn đứa con của bà đã bị chẩn đoán mắc bệnh cúm, sau đó bác sĩ đã kê toa thuốc Tamiflu cho cả gia đình để bắt đầu điều trị. Cho tới khi đứa con thứ 3, cậu bé Najee 4 tuổi cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh cúm, bà ta vẫn bỏ ngoài tai những lời khuyên của bác sĩ và bà vẫn đăng lên group đó với đại ý “Bác sĩ yêu cầu dùng thuốc Tamiflu cho con tôi, nhưng tôi không làm theo."

    [​IMG]

    Không nghe theo ý kiến bác sĩ, mẹ của bé Najee còn cho biết bà đã sử dụng phương pháp điều trị dân gian với việc kết hợp giữa dầu bạc hà, hoa oải hương và vitamin C nhưng chúng lại không đem lại hiệu quả. Rồi sau đó bà lại tiếp tục phàn nàn và đăng bài hỏi, yêu cầu sự trợ giúp của khoảng 178.000 thành viên trên nhóm anti-vax này. Nhiều thành viên vẫn khuyên bà mẹ sử dụng các thành phần tự nhiên như sữa mẹ, cây húng tây, cây cơm cháy (elderberrries) chứ đừng dùng thuốc hay can thiệp nhân tạo vào bệnh tình của Najee. Kết quả dẫn đến cậu bé đã tử vong vì không qua được cơn bệnh.

    Mặc dù gia đình bà đã từ chối cung cấp hay bình luận về việc Najee đã từng được tiêm chủng hay chưa, nhưng đồng thời họ vừa lập một trang xin tài trợ để gíup đỡ các chi phí. "Gia đình chúng tôi hiện nay rất đau buồn về mất mát này, việc này xảy ra quá đột ngột, khiến chúng tôi cảm thấy đã thất bại nhưng tôi và gia đình tin rằng chúng tôi đã làm tốt nhất những gì có thể cho Najee”, mẹ cậu bé cho biết.

    Qua sự kiện này, chúng ta có thể thấy những lời khuyên của bác sĩ là vô cùng hữu ích và quan trọng. Y học tiến bộ là để giúp cho chúng ta khoẻ mạnh hơn. Thông tin trên mạng xã hội chỉ mang tính tham khảo, đừng nên quá tin vào những lời khuyên trên mạng hay truyền tai chúng, hãy chọn lọc và tham khảo ý kiến chuyên môn để bảo vệ cho chính bản thân và gia đình bạn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này