Mẹ già vét hết tiền mua xe cho con, khi đi du lịch bị ép chui cốp xe nhường chỗ cháu ngủ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi emlahoadambut9x, 17/2/20.

  1. Mẹ già vét hết tiền mua xe cho con, khi đi du lịch bị ép chui cốp xe nhường chỗ cháu ngủ

    Mẹ già vét hết tiền mua xe cho con, khi đi du lịch bị ép chui cốp xe...

    LIÊN HỆ (259 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: emlahoadambut9x
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 12:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Câu chuyện người con để mẹ nằm sau cốp xe để cháu trai 4 tuổi được ngủ khiến nhiều người nghẹn ngào, chua chát cho cái gọi là tình mẫu tử thiêng liêng.
    Xưa nay chuyện bà thương cháu là điều dĩ nhiên, cũng như bà có thể chịu thiệt thòi để cháu vui vẻ khỏe mạnh. Tình cảm bà cháu vốn dịu dàng và đầy chở che vì bà ít khi mắng chửi, quở phạt cháu nghiêm khắc như cha mẹ. Nói điều này mới thấy câu chuyện người con trai bắt mẹ xuống ngồi ở cốp xe để nhường chỗ cho cháu đích tôn ngủ mà đầy chua chát, dĩ nhiên bà thương cháu nên không nề hà nhưng con trai liệu có thương mẹ?
    Người mẹ già được phát hiện nằm nép mình ở cốp xe sau khi đội cảnh sát đi tuần yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra. Khi mở cốp lên, ai nấy cũng đều sững sờ vì chẳng phải vật gì phạm pháp mà ở đó là người phụ nữ luống tuổi nằm co ro. Cả 4 người trên xe đều được đưa về trụ sở cảnh sát để điều tra. Lúc này, mọi người mới bật ngửa khi biết người phụ nữ trung niên là mẹ của nam tài xế.

    Hóa ra gia đình họ đang trên đường đi du lịch. Trước khi bị đội cảnh sát yêu cầu kiểm tra, đứa cháu trai 4 tuổi của cụ bà bỗng buồn ngủ. Trong tình cảnh xe ọp ẹp, người con trai đã yêu cầu mẹ già ra phía cốp xe ngồi để rộng chỗ thông thoáng cho đứa cháu được ngủ thoải mái. Dĩ nhiên vì thương cháu, người bà chẳng nề hà và chấp nhận nằm co ro, nhận phần không dễ chịu về mình để cháu được yên giấc.


    Người mẹ ngồi rúc người ở cốp xe chật chội. (Ảnh: new.qq)
    Chưa kể, đứa cháu trai là kiểu “đích tôn” nên càng được cả nhà chiều chuộng, thương yêu đến mức sẵn sàng để người già cả nhường chỗ cho ngủ. Không biết nên chua chát hay nực cười đây? Hóa ra giấc ngủ của đứa bé 4 tuổi quan trọng hơn cả người mẹ già yếu. Quãng đường di chuyển khá xa nên người mẹ già cũng biết mệt, đã thế phải chui rúc ở phần cốp sau chật chội vốn dùng để đựng đồ đạc thì càng mệt đến dường nào.
    Chua chát mà nghĩ, người mẹ ấy liệu có khác gì món đồ trong nhà, trong tình cảnh phải nhường chỗ thì đành yên phận chấp nhận? Cũng có thể người bà vì thương cháu, chấp nhận nhường chỗ để đứa cháu nhỏ có thể ngon giấc nhưng người con trai và con dâu đành đoạn để mẹ già làm vậy sao? Các cụ vẫn bảo, có con mới thấu lòng mẹ cha nhưng người con trai đã có con nhưng quá vô tâm đến mức tàn nhẫn với mẹ già.

    Một chi tiết đau lòng khác, đó là chiếc xe cả nhà đang đi hóa ra được mua bằng tiền tiết kiệm của người mẹ. Cách đây không lâu, bà đã rút hết tiền tiết kiệm đáng ra dùng an hưởng tuổi già để mua chiếc xe cho con và cả nhà cùng di chuyển. Lòng mẹ thương con đúng kiểu nước mắt chảy xuôi, chấp nhận vét tiền để con trai và vợ có phương tiện đi lại. Tuy nhiên, đáp lại lòng thương của bà là tấm ảnh ngồi co rúc ở cốp sau chật chội, nóng bức.


    (Ảnh: new.qq)
    Câu chuyện này ngẫm thấy chua chát quá đỗi, nhất là những người già lớn tuổi. Thuở nhỏ, có mẹ cha bao bọc, yêu thương. Để rồi lớn lên, nhiều người sống vô tâm đến mức tàn nhẫn với cha mẹ. Thậm chí, có khi còn coi cha mẹ già trong nhà chẳng khác nào gánh nặng, là “món đồ” chất sau cốp xe. Máy móc hay vật dụng xài lâu đến cũ mòn thường bị vứt đi hay xem thường và tự hỏi có biết bao cha mẹ già yếu cũng đang bị con cháu đối đãi theo cách này?
    Khi còn trẻ, lúc sức lực còn dồi dào và kiếm ra đồng tiền, nhiều người con ngán ngẩm khi nghĩ tới cảnh chăm sóc cha mẹ già yếu. Lấy đâu thời gian để lau rửa, lấy đâu thời gian để đút bón, lấy đâu thời gian để trò chuyện hỏi thăm? Dần dần, nhiều cha mẹ trở thành cái bóng, nép lại bên góc nhà mà chẳng dám đòi hỏi gì ở con.


    Một người mẹ bị con cho vô viện dưỡng lão nhưng bà lén trốn ra để thăm con và cháu. (Ảnh: kknews)
    Đau lòng là có nhiều người bị con cái hắt hủi, đối đãi chẳng ra gì nhưng muôn đời nay nước mắt cứ chảy xuôi, chứ có chảy ngược bao giờ! Như người mẹ ở câu chuyện trên, bà thương con cháu đến mức vét sạch tiền tuổi già để cả nhà có phương tiện đi lại, chứ tầm tuổi bà thì sắm xe mới cũng chỉ để con cháu hưởng.
    Hay có câu chuyện rất nổi tiếng và khiến nhiều người phải nghẹn lòng về tình mẹ dành cho con vô điều kiện. Chuyện kể, có người con trai thấy mẹ già yếu bệnh tật nên nảy ý đem bỏ mẹ vào núi sâu. Anh chàng dối mẹ, bảo muốn cõng bà đi chơi và cứ thế đi thật sâu vào rừng. Bất ngờ, anh chàng phát hiện mẹ đang rải những hạt đậu khô dọc đường đi. Thắc mắc nên anh lên tiếng hỏi và chỉ biết khóc nấc, quý sụp lạy khi nghe mẹ nói: “Mẹ rải hạt đậu để con nhớ đường mà về”.

    Vậy đó, bao đời nay cá chuối đắm đuối vì con là bản năng của mẹ cha nhưng con cái khi lớn nhưng chẳng khôn, chẳng biết quan tâm, báo hiếu công ơn cha mẹ. Ở đời, người sống hiếu lại thường gặp may mắn, phúc khí tràn trề, còn kẻ tồi tệ với mẹ cha thường khó ngóc đầu lên nổi.

    Nguồn bài viết tham khảo: new.qq
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này