Loạt công ty chứng khoán Mỹ gặp sự cố trong phiên Dow Jones mất hơn 1.000 điểm, khách hàng...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 25/2/20.

  1. Loạt công ty chứng khoán Mỹ gặp sự cố trong phiên Dow Jones mất hơn 1.000 điểm, khách hàng...

    Loạt công ty chứng khoán Mỹ gặp sự cố trong phiên Dow Jones mất hơn...

    LIÊN HỆ (264 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 25/2/20 lúc 11:03
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Thị trường chứng khoán Mỹ giảm sâu trong bối cảnh dịch virus corona lan rộng bên ngoài biên giới Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.


    Phiên 24/2, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones sụt 1.031,61 điểm, tương đương 3,56%, và đóng cửa dưới ngưỡng 28.000. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cũng giảm lần lượt 3,35% và 3,71%.

    Đây là phiên giảm sâu nhất khi tính theo cả số điểm và tỉ lệ % của Dow Jones trong hai năm gần đây (từ tháng 2/2018). Cả hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 cùng xóa sạch thành quả tăng điểm trong gần hai tháng qua và hiện ở dưới ngưỡng đầu năm 2020.

    Trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng như vậy, nhiều nhà đầu tư tại xứ sở cờ hoa lại gặp trục trặc về kĩ thuật và không thể giao dịch kịp thời.

    CNBC dẫn lời công ty dịch vụ tài chính Charles Schwab cho biết: "Do khối lượng giao dịch tăng cao đột biến, một số khách hàng của chúng tôi có thể đã gặp khó khăn khi truy cập một vài tính năng online vào lúc thị trường mở cửa".

    Charles Schwab hiện nay đang quản lí khoảng 4.000 tỉ USD tài sản và là một trong các công ty chứng khoán lớn nhất nước Mỹ cũng như trên thế giới.

    Công ty dịch vụ tài chính Fidelity thì cho biết khi thị trường mới mở cửa: "Một số khách hàng của chúng tôi đang gặp trục trặc về kĩ thuật và chúng tôi đang làm việc khẩn trương nhất có thể để giải quyết vấn đề".

    Fidelity thậm chí còn lớn hơn Schwab khi quản lí tới 7.800 tỉ USD tài sản cho gần 30 triệu khách hàng.

    Khoảng một tiếng đồng hồ sau khi thị trường mở cửa, cả Fidelity và Schwab đều cho biết hệ thống giao dịch của mình đã hoạt động bình thường trở lại.

    Một công ty môi giới chứng khoán khác là TD Ameritrade cũng xảy ra tình trạng "chậm báo cáo xác nhận giao dịch trong sáng 24/2 do khối lượng giao dịch cao đột biến khi thị trường mở cửa". TD Ameritrade hiện đang quản lí khoảng 1.400 tỉ USD tài sản của khách hàng.

    Một số khách hàng của Fidelity đã lên mạng xã hội Twitter để phàn nàn về tình trạng lỗi hệ thống giao dịch sáng 24/2 (giờ Mỹ).

    "Trong những phiên thế này mà hệ thống của Fidelity hoạt động ổn thì tốt nhỉ?", một khách hàng phản ánh.

    Theo CNBC, nhiều bức ảnh đăng tải trên Twitter cho thấy hệ thống của Fidelity đang hiển thị tài khoản của khách hàng có số dư bằng 0. Ứng dụng của Charles Schwab thì hiện thông báo "tạm thời không khả dụng".

    [​IMG]

    Hệ thống giao dịch của Fidelity gặp sự cố, tài khoản của khách hàng về 0. Ảnh: CNBC/Twitter.


    Kết phiên 24/2, cổ phiếu Schwab giảm 5,2% trong khi TD Ameritrade sụt 5,5%. Fidelity không phải là doanh nghiệp đại chúng và chưa niêm yết cổ phiếu.

    Biến động tiêu cực của thị trường chứng khoán Mỹ xảy ra khi dịch virus corona (SARS-CoV-2) lan rộng bên ngoài biên giới Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu vì dịch bệnh.

    Chủ nhật vừa qua (23/2), Hàn Quốc đã nâng cảnh báo với dịch virus corona lên mức cao nhất. Hiện nay với 833 ca xác nhận nhiễm và 8 ca tử vong vì SARS-CoV-2, Hàn Quốc là ổ dịch lớn thứ ba thế giới sau Trung Quốc và Nhật Bản. Tại châu Âu, Italia là ổ dịch lớn nhất với 229 ca xác nhận nhiễm và 7 ca tử vong.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này