Lẩu Gà Nòi Nhúng - Món ăn cực lạ cực ngon

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi bubibaibo, 18/2/20.

  1. Lẩu Gà Nòi Nhúng - Món ăn cực lạ cực ngon

    Lẩu Gà Nòi Nhúng - Món ăn cực lạ cực ngon

    LIÊN HỆ (302 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: bubibaibo
    3. Ngày đăng: 18/2/20 lúc 22:26
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. bubibaibo

    bubibaibo Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Lẩu gà nòi nhúng là một trong những món ăn đặc biệt được làm từ thịt gà nòi. Hiện tại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh chỉ có duy nhất quán Hoàng Gà Nòi bán món lẩu gà nòi nhúng này.
    Lẩu nhúng là gì?



    Trước giờ đa số mọi người đều biết đến các món như lẩu gà lá giang, lẩu gà hầm xả,... Tuy nhiên lẩu nhúng là món ăn ăn cực lạ cực ngon, ít người biết đến. Thành phần chính là thịt đùi gà nòi, thịt gà nòi là loại thịt gà đặc biệt không giống với gà công nghiệp. Thịt của nó dai hơn gà thông thường rất nhiều, chủ quán đã mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu ra món ăn này.

    Hướng dẫn cách nấu gà nhúng lẩu


    Nguyên liệu:+ Hành phi

    + Đùi gà nòi (được thái mỏng)

    + Sa tế

    + Mắm, muối, bột ngọt, tiêu,... và gừng ( tùy theo số lượng người ăn mà cho vào sao cho hợp lý )

    + Cà chua

    + Nấm rơm

    + Hành lá, hành tây.

    + Hạt kê gà

    + Mồng tơi, rau má, cải xanh,... tùy vào sở thích

    + Đậu bắp

    + Xương ống heo

    + Sốt đậu tương cay

    + Mì hoặc bún tùy vào sở thích

    Cách nấu nước lẩu:

    [​IMG]

    + Thịt đùi gà nòi sẽ được thái, sắt thành từng những lát mỏng. Trộn đều với sa tế và rắc thêm ít hành phi bên trên.
    + Xương gà rửa sạch đem chặt thành nhiều miếng nhỏ.
    + Thái gừng, cà chua thành lát mỏng. Hành lá, cần tây cắt nhỏ.
    + Đặt một nồi nước lên bếp. Đun sôi rồi thả xương heo vào trần qua rồi để ráo.
    + Đổ nước vào xâm xấp mặt xương, ninh lửa vừa và nhỏ. Khi nước sôi thì cho thêm gừng, 3 thìa muối, tiếp tục đun sôi khoảng 7-10 phút sau đó cho hành cắt khúc, cà chua vào đun sôi.
    + Sau khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ, ninh khoảng 25 phút sau đó bạn vớt xương ra. Thế là bạn đã nấu xong được nước lẩu.
    + Khi nào muốn ăn thì bạn chỉ cần đun sôi lại cho thịt đùi gà nòi, rau,.... Tùy vào sở thích mà trên phần nguyên liệu tôi đã nói bạn có thể thay đổi. Phần sốt tương cay và ớt thì tùy vào sở thích muốn ăn cay hay không cay mà bỏ vào thôi.

    Những điểm cần lưu ý khi ăn món lẩu nhúng

    Nhiều rau xanh??

    Điều này đúng khi áp dụng với các lẩu khác nhưng với lẩu gà nòi nhúng thì không cần tại sao ư? Các món lẩu thông thường có rất nhiều mỡ. Nên ăn cùng với nhiều loại rau xanh sẽ giúp bạn tiêu đi mỡ, bổ sung vitamin cho cơ thể mà còn có tác dụng điều hòa, giải nhiệt và giải độc. Tuy nhiên, nếu bạn không thích ăn rau thì lẩu nhúng cũng là lựa chọn số một. Thịt gà nòi cực kì ít mỡ phải nói là rất rất ít. Nên bạn hòa toàn không cần lo lắng về mỡ nhiều trong món lẩu này. Đương nhiên càng nhiều rau càng ngon đúng không nào.

    Những người nên kiêng

    Cũng giống như các món lẩu gà khác nếu ăn cay thường gây tổn thương rất lớn đến dạ dày. Đặc biệt là đối với những người có dạ dày, lá lách quá yếu. Những người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu,... cũng không nên ăn lẩu nhúng vì mặc dù ít mỡ nhưng đạm lại rất nhiều. Phụ nữ có thai thì nên hạn chế ăn vì không tốt cho thai nhi.

    Thời gian ăn không nên kéo dài

    Thông thường chúng ta có thói quen ngồi bàn lẩu là chém gió banh nóc nhà và mãi vẫn....chưa ăn. Chúng ta luôn để món ăn lúc nào cũng nóng để khi ăn vẫn thơm, ngon. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên rằng khi ăn lẩu thì bạn không nên ngồi quá 2 tiếng đồng hồ. Vì nếu thời gian ăn lẩu quá lâu thì sẽ khiến hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao một cách nhanh chóng. Dạ dày và đường ruột liên tục làm việc, dịch tiêu hóa bài tiết bị giảm đi nhiều có nguy cơ dẫn đến rối loạn đường tiêu hóa.

    Địa điểm ăn lẩu gà nòi nhúng ngon nhất

    [​IMG]

    Hiện nay tại thị trường Hóc Môn đây là món lẩu nhúng này là độc quyền của quán Hoàng Gà Nòi. Có thể nói chính xác là không chỉ Hóc Môn mà cả TP. Hồ Chí Minh. Chưa có bất kì địa điểm nào ngoài địa điểm này bán món lẩu gà nòi nhúng. Vì thế nếu muốn thưởng thức món ăn này ngại ngần gì nữa mà không rủ gia đình, bạn bè, người yêu,... đến để thưởng thức.
    Quán cũng phục vụ rất nhiều món ăn khác về gà nòi như: lẩu gà nòi là giang, lẩu gà hầm sả,..... cũng như một số món nhậu khác. Ngoài ra quán cũng nhận đặt bàn hoặc tổ chức sinh nhật nếu bạn có nhu cầu. Tin tôi đi món lẩu gà nòi nhúng này là món ăn chắc chắn bạn phải thử nếu đến quán. Trăm nghe bằng một lần trải nghiệm đúng không nào?

    Địa chỉ thông tin liên hệ Hoàng Gà Nòi

    • Hotline: 093 358 8185 – 0902 634 544
    • Địa chỉ: 23/5 Bà Điểm 10, Bà Điểm, Hóc Môn.
    • Website: lauganoi
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này