Larry Tesler, cha đẻ của lệnh "copy, paste, cut" qua đời ở tuổi 74

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi muniuteinl@gmail.com, 20/2/20.

  1. Larry Tesler, cha đẻ của lệnh "copy, paste, cut" qua đời ở tuổi 74

    Larry Tesler, cha đẻ của lệnh "copy, paste, cut" qua đời ở tuổi 74

    LIÊN HỆ (151 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: muniuteinl@gmail.com
    3. Ngày đăng: 20/2/20 lúc 11:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Larry Tesler là người đã tạo ra tính năng copy, paste và cut trên máy tính, vừa qua đời ở tuổi 74. Cuộc đời ông đã mang lại rất nhiều thành tựu quan trọng trong ngành khoa học máy tính và phần mềm, ông là người có ảnh hưởng lớn đến cách sử dụng máy tính của chúng ta đến ngày nay.
    Lệnh copy - paste - cut (sao chép, dán và cắt) được Larry Tesler phát triển vào những năm 70s khi ông còn làm việc tại PARC - trung tâm nghiên cứu và phát triển máy tính. Larry Tesler cùng PARC phát triển phần mềm cho Xerox Alto là một trong những nguyên mẫu máy tính làm cảm hứng cho sản phẩm Apple về sau. Steve Jobs cũng đã gặp gỡ Larry và Steve cảm thấy rất ấn tượng với máy Xerox Alto bởi các giao diện icon, menu pop-up, cửa sổ và đặc biệt là cách sử dụng con chuột cho việc thao tác trên máy tính, sau này Apple đã chính thức áp dụng chuột máy tính vào những mẫu Macintosh và Lisa.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Năm 1980 Larry Tesler chính thức làm việc cho Apple nhằm phát triển UI cho máy tính Macintosh, Newton và Lisa, đây cũng là những mẫu máy tính Apple đầu tiên sử dụng lệnh copy, paste, cut nhờ công của Larry. Đến năm 1993, Larry lên làm người đúng đầu điều hành sáng chế và phát triển sản phẩm mới cho Apple cho đến năm 1997 thì Larry rời Apple để tự tạo dựng nên Stagecast - một startup lập trình phát triển phần mềm trong giáo dục. Năm 2001 đến 2008 Larry Testler đã tham gia hợp tác và làm việc với rất nhiều công ty lớn như Yahoo, Amazon, 23andMe,... để phát triển giao diện người dùng, sau này ông đã trở thành chuyên người cố vấn về thiết lập UX cho các công ty phần mềm.
    Không thể kể hết những thành công mà Larry Tesler mang lại cho ứng dụng phần mềm máy tính, nhưng trên hết ông là người đã biến một chiếc máy tính - từ một sản phẩm trong nghiên cứu, trở thành một thiết bị cá nhân ở mỗi gia đình, ai cũng có thể làm quen và sử dụng được. Tạm biệt Larry Tesler, một con người vĩ đại!

    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này