Lắp cục nóng điều hòa ngoài trời gây rò gas, cháy nổ: chuyên gia chỉ vị trí lắp an toàn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ngocly3008, 19/9/19.

  1. Lắp cục nóng điều hòa ngoài trời gây rò gas, cháy nổ: chuyên gia chỉ vị trí lắp an toàn

    Lắp cục nóng điều hòa ngoài trời gây rò gas, cháy nổ: chuyên gia chỉ vị...

    LIÊN HỆ (138 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ngocly3008
    3. Ngày đăng: 19/9/19 lúc 17:22
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. ngocly3008

    ngocly3008 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Có thể nói, cục nóng là bộ phận quan trọng nhất của điều hòa nhưng ít người để ý đến nên cứ chọn đại chỗ trống mà lắp thôi. Hậu quả là khiến cục nóng lẫn điều hòa nhanh hư, đôi lúc tính mạng cả nhà bị đe dọa vì cháy nổ đấy các mẹ ạ. Em đọc trên eva đã thấy nhiều vụ như vậy rồi, sẵn cũng biết được vị trí lắp cục nóng an toàn luôn ạ.
    Với những nhà có diện tích nhỏ, các mẹ thường chọn cách lắp cục nóng ngoài trời để tiết kiệm không gian và cho rằng, các cục nóng lạnh hiện nay đều được trang bị khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

    Điều này chỉ đúng nhưng thực tế chỉ bảo vệ được một phần và thường thì cục nóng sẽ bị rỉ sét, chảy nước, rò gas… do phải chịu cảnh dầm mưa dãi nắng quanh năm đó ạ. Quan trọng hơn, theo các chuyên gia đây là những dấu hiệu vô cùng nguy hiểm cần được xử lý gấp nếu không hậu quả khôn lường. Lúc này, các mẹ phải tốn bộn tiền gọi thợ sửa, đôi lúc phải thay luôn cục nóng mới luôn đấy ạ.

    Ảnh minh họa - nguồn internet

    Cho nên, các mẹ xem thử coi cục nóng ở nhà có được lắp đúng vị trí an toàn dưới đây không, nếu không thì phải dời ngay để bảo đảm an toàn ạ.
    Hướng dẫn vị trí lắp cục nóng an toàn

    Được biết, cục nóng cần lắp ở vị trí khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì thế, nếu nhà nào lắp ngoài trời thì nhớ đầu tư thêm cái mái che để bảo vệ cục nóng lâu “xuống cấp” nhé.

    Hơn nữa, ngoài việc tránh ánh nắng ra thì cục nóng cũng không thích hợp lắp ở nơi có gió lùa mạnh, vì như vậy sẽ gây ra sức cản lớn cho quạt, làm lãng phí điện năng. Trong trường hợp nhà có nhiều điều hòa, các mẹ cũng phải hết sức chú ý không lắp các cục nóng gần nhau, do một khi lượng nhiệt quá lớn sẽ dễ gây cháy nổ đấy ạ.


    Ảnh minh họa - nguồn internet

    Ngoài ra, việc thiết kế giá đỡ và tính toán khoảng cách lắp cục nóng cũng không kém phần quan trọng. Tốt nhất, khoảng cách đường ống giữa cục nóng và cục lạnh từ 3 đến 7 mét ống, còn khoảng cách cục nóng sát tường tối thiểu 5cm, khoảng cách hai bên hông của máy tối thiểu 25cm cho mỗi bên, riêng khoảng cách tường đối diện với cục nóng tối thiểu 60cm là được rồi nhé!
    Nguồn: thông tin tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này