Lần đầu tiên phát hiện 1 hành tinh ngoài hệ mặt trời có thể có nước và nhiệt độ phù hợp để sống

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi adolfhassler@gmail.com, 14/9/19.

  1. Lần đầu tiên phát hiện 1 hành tinh ngoài hệ mặt trời có thể có nước và nhiệt độ phù hợp để sống

    Lần đầu tiên phát hiện 1 hành tinh ngoài hệ mặt trời có thể có nước và...

    LIÊN HỆ (343 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: adolfhassler@gmail.com
    3. Ngày đăng: 14/9/19 lúc 11:16
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Công cuộc tìm kiếm sự sống ngoài trái đất vẫn đang miệt mài diễn ra và gần đây chiếc kính viễn vọng "già nhưng gân" Hubble đã cho chúng ta thấy thêm 1 hành tinh mới có nhiều yếu tố phù hợp để sự sống có thể phát triển. Hành tinh
    Mặc dù về mặt kích cỡ và trọng lực bề mặt của hành tinh có tên K2-18b này lớn hơn trái đất rất nhiều nhưng nó đang thu hút được sự quan tâm rất lớn của các nhà khoa học bởi họ vừa phát hiện được các dấu hiệu của hơi nước trong bầu khí quyển. Điều này làm cho nhiều người hi vọng hành tinh này có khả năng có sự sống bởi vị trí của nó nằm ở khoảng cách "trong phạm vi có thể định cư" của ngành vũ trụ. Vị trí chính thức của ngôi sao lùn nhỏ này chỉ cách chòm sao Leo 110 năm ánh sáng, một con số rất nhỏ tính theo cách tính theo năm ánh sáng hiện tại. Các thông số đo đạc đã khẳng định đây là ngoại hành tinh duy nhất có 2 yếu tố quan trọng là nước trong khí quyển và nhiệt độ phù hợp để trữ nước trên bề mặt đá.

    Nói vậy không có nghĩa là chúng ta có thể xách ba lô lên và đi luôn được, bởi các số liệu cũng cho thấy với tần suất hành tinh hoạt động liên tục như K2-18b thì rất có thể khả năng nó bị phơi nhiễm nhiều dạng phóng xạ hơn trái đất, khó có thể cho con người tồn tại trên đó với trình độ khoa học kĩ thuật như hiện tại.

    Các tác giả của nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature Astronomy cũng tin rằng ngoài nước chắc sẽ có các dạng vật chất và khí khác như nitrogen hay methane, chỉ có điều là với các cộng cụ đo lường hiện tại chưa phát hiện được ra mà thôi. Sắp tới họ dự định sẽ tiếp tục nghiên cứu để tìm xem mật độ mây bao phủ và tỉ lệ nước có trong "siêu trái đất" này ở mức nào.

    Đội nghiên cứu cũng mong rằng với các thế hệ kính viễn vọng vũ trụ mới như kính James Webb thì họ sẽ thu được thêm nhiều thông tin hơn so với những gì Hubble có thể đem lại, và biết đâu có ngày chúng ta lại nghe được tin hãy chuẩn bị hành lý để di dân lên 1 hành tinh mới thì sao :).

    Đoạn video NASA chia sẻ thông tin này
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này