[Lái mới] Chia sẻ kinh nghiệm lên/xuống, đóng cửa xe ô tô lịch sự và tinh tế

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tungtrinh8684@gmail.com, 18/2/20.

  1. [Lái mới] Chia sẻ kinh nghiệm lên/xuống, đóng cửa xe ô tô lịch sự và tinh tế

    [Lái mới] Chia sẻ kinh nghiệm lên/xuống, đóng cửa xe ô tô lịch sự và...

    LIÊN HỆ (239 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tungtrinh8684@gmail.com
    3. Ngày đăng: 18/2/20 lúc 19:31
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chủ đề này nhắm đến việc chia sẻ kinh nghiệm khi chúng ta lên/xuống xe ôtô dành cho những bạn mới tiếp xúc với xe; có thể trong luc đi grab hoặc taxi hàng ngày, hoặc đi cùng xe với bạn bè. Còn nếu bạn đang là người lái xe thì có thể chia sẻ lại cho người thân hoặc bạn bè, giúp việc sử dụng xe trở nên lịch sự và tinh tế hơn, phần nào đỡ tốn công sức chăm sóc và bảo quản xe hơn.





    1) Xác định vị trí mà mình sẽ ngồi trên xe

    • Đối với các xe dịch vụ như Taxi/Grab: Lời khuyên của mình là nên vị trí ở hàng ghế sau của xe. Bởi đây sẽ là nơi có không gian thoải mái cho bạn,đủ rộng nếu bạn có mang theo ba lô hay hành lý nhỏ gọn. Đồng thời bạn cũng có một không gian riêng tư tách biệt với người lái xe và ngược lại, đặc biệt là những lúc mệt mỏi.
    • Nếu đi cùng xe với bạn bè hoặc người thân mà trên xe chỉ có hai người, vị trí lựa chọn là ghế phụ phía trước. Vị trí mà bạn và người lái xe có thể dễ dàng tương tác với nhau, thân mật với nhau hay tình cảm hơn, không nên xa cách nhau bằng cách ngồi ở hàng ghế phía sau nhé.
    • Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết: Vị trí ngồi trên xe ô tô phân chia theo cấp bậc trong công việc, có đáng lưu tâm hay không?

    2) Lên xe nhẹ nhàng, lịch sự, không làm bẩn cửa hay ghế xe


    [​IMG]

    • Luôn chuẩn bị tâm thế tự tin, đồng thời bình tĩnh mỗi khi mở cửa bước lên xe.
    • Bước 1 chân vào bên trong trước làm chân trụ, rồi từ từ hạ trọng tâm người ngồi lên ghế, sau đó chậm rãi kéo chân còn lại vào. Khúc kéo chân còn lại vào thường sẽ là lúc dễ bị quẹt vào thành cửa xe nhất, vì vậy bước này các bạn chú ý chậm rãi, tránh đụng vào xe nhất là cửa và ghế ngồi.

    [​IMG]

    3) Đóng cửa xe nhẹ nhàng, lịch sự


    • Mình nhận thấy rất rất nhiều người có thói quen đóng cửa xe rất mạnh, ngay cả lúc vào xe hay ra khỏi xe. Cảm giác ngồi trong xe khi người khác đóng mạnh cánh cửa rất khó chịu vì âm thanh lớn ở trong không gian nhỏ, chính vì vậy việc đóng cửa xe đặc biệt cần lưu ý.

    [​IMG]

    • Quy tắc đóng cửa xe áp dụng cho hầu hết dòng xe từ bình dân đến hạng sang. Chỉ cần đưa cánh cửa lại gần thân xe, cách khoảng 10-20cm và dùng lực tương đối để đóng nó lại, nếu lỡ có mạnh tay thì với cự ly ngắn như vậy, lực đóng cũng không quá lớn. Anh em hết sức lưu ý chi tiết này bởi dù chúng ta có đi grab, hay đi xe cùng bạn bè thì việc đóng cửa mạnh ít nhiều đều gây khó chịu cho chủ xe.

    Chúc mọi người sử dụng xe ô tô an toàn, lịch sự và tinh tế.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này