Kubota X: máy cày của tương lai, tích hợp AI để tự lái, dùng động cơ điện

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tieumitinhte@gmail.com, 23/2/20.

  1. Kubota X: máy cày của tương lai, tích hợp AI để tự lái, dùng động cơ điện

    Kubota X: máy cày của tương lai, tích hợp AI để tự lái, dùng động cơ điện

    LIÊN HỆ (157 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tieumitinhte@gmail.com
    3. Ngày đăng: 23/2/20 lúc 18:41
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Số lượng nông dân ở Nhật đang ngày càng ít đi trong khi lượng đất canh tác thì nhiều bao la. Trước vấn đề này, Kubota - một nhà sản xuất máy móc nông nghiệp khá nổi tiếng của quốc gia này đã nghĩ ra một giải pháp - máy cày điện tự hành. Nhân dịp kỷ niệm 130 năm thành lập công ty, Kubota mang đến một triển lãm tổ chức ở Kyoto chiếc Kubota X, phương tiện được cho sẽ là tương lai của ngành nông nghiệp. Với ngoại hình hiện đại, xe sở hữu dàn chân là 4 bánh dạng đai xích kích thước lớn giúp nó vượt qua địa hình lầy lội khi canh tác.



    Điểm mấu chốt của chiếc xe không chỉ nằm ở ngoại hình mà còn là những thứ trang bị bên trong nó. Đầu tiên phải nói đến đó chính là chịu trách nhiệm vận hành xe không phải con người mà là phần mềm trí tuệ nhân tạo. Về cơ bản, "bộ não" của chiếc xe có thể tự tham khảo dữ liệu về thời tiết, lịch sử canh tác hoặc tự đánh giá quá trình phát triển của cây trồng. Sau khi thu thập dữ liệu và phân tích, AI tự nó sẽ quyết định nên làm gì và vào thời gian nào.

    Chưa hết, thay vì dùng động cơ đốt trong truyền thống, theo Kubota, máy cày trong tương lai cũng dùng động cơ điện. Thông tin biết được ở thời điểm này chỉ là vậy thôi, thông số về pin, công suất, thời gian sạc hay mỗi lần sạc thì chạy được bao lâu thì vẫn chưa rõ. Ngoài ra, kế hoạch thương mại hóa mẫu xe này cũng chưa được nhà sản xuất Nhật Bản nêu cụ thể.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này