Không sản xuất được điện thoại Gem, hãng smartphone Essential của cha đẻ Android đóng cửa

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 17/2/20.

  1. Không sản xuất được điện thoại Gem, hãng smartphone Essential của cha đẻ Android đóng cửa

    Không sản xuất được điện thoại Gem, hãng smartphone Essential của cha...

    LIÊN HỆ (151 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 09:04
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Essential Products, hãng sản xuất đồ điện tử tiêu dùng do Andy Rubin, một trong những cha đẻ hệ điều hành Android cùng Matt Hershenson đã tuyên bố hôm thứ 4 vừa rồi sẽ ngừng hoạt động. ĐIều này cũng đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại xinh xắn nhìn rất độc đáo mang tên “Gem” cũng sẽ bị ngừng phát triển. Từng được coi là startup phát triển phần cứng hứa hẹn nhất Silicon Valley, Essential Products từng gọi vốn được 330 triệu USD, và có giá trị vốn hóa 1 tỷ USD, hầu hết là nhờ vào danh tiếng của chính Andy Rubin.
    [​IMG]

    Năm 2017, Essential cho ra mắt chiếc máy Essential Phone nhưng không đạt được nhiều thành công. Sau đó họ dừng kế hoạch phát triển loa thông minh. Bản thân Essential cũng là chủ đề bàn luận của báo giới xoay quanh Andy Rubin và câu chuyện lý do vì sao ông rời khỏi Google. The New York Times từng đưa tin, rằng Andy Rubin rời Google và nhận được khoản tiền 90 triệu USD sau khi Google nhận được những lời tố cáo rằng ông Rubin có hành vi không đúng mực với một nhân viên. Sau khi điều tra, Google cho rằng cáo buộc đó có căn cứ. Đến giờ Andy Rubin vẫn chối bỏ cáo buộc này.
    Trong bài blog hôm thứ 4 vừa rồi, Essential nói rằng họ đã phát triển được một chiếc điện thoại mới, nhưng “không tìm ra cách đem nó đến được với khách hàng”. Quyết định đóng cửa dừng hoạt động của Essential cho thấy được những thử thách mà các startup thiết bị điện tử phải đối mặt. Không như công ty phát triển phần mềm, những hãng phần cứng cần nhiều vốn hơn để đặt mua linh kiện và đảm bảo doanh số sản phẩm.

    [​IMG]

    Vài startup phần cứng đã từng tạo được thành công với sản phẩm hit, như Nest hay Fitbit. Nhưng rồi chúng được bán lại cho Alphabet, công ty mẹ của Google, đơn giản vì tự thân thì rất khó sống. Khoản tiền đầu tư cho Essential Products hầu hết đến từ Foxconn và Amazon, đơn giản nhờ vào danh tiếng của Andy Rubin. Bên cạnh Foxconn và Amazon, Access Technology Ventures, Redpoint Ventures và Tencent cũng là cổ đông lớn của Essential.
    Nhìn lại quá khứ, chính Andy Rubin đã tạo ra được xu hướng điện thoại với bàn phím QWERTY khi giới thiệu chiếc máy Sidekick vào năm 2002. Đến năm 2005, Andy Rubin cùng Rich Miner, Nick Sears, và Chris White phát triển hệ điều hành Android, đầu tiên tính dùng cho những máy ảnh số nhưng rồi phát triển cho smartphone. Android Inc. sau đó được Google mua lại, và hiện giờ đang là HĐH trên 80% smartphone trên toàn thế giới.





    Năm 2018, từng có nguồn tin cho rằng Essential sẽ được mua lại, với sự quan tâm từ Amazon, Walmart và vài nhà mạng viễn thông với giá khoảng dưới 1 tỷ USD, nhưng có vẻ như scandal từ hồi ở Google xoay quanh Andy Rubin đã khiến các nhà đầu tư chùn tay. Khi The New York Times bắt đầu điều tra cáo buộc này, Essential Products đã bắt đầu gặp khó khăn. Doanh số ảm đạm khiến họ phải giảm giá Essential Phone, hủy kế hoạch phát triển thiết bị smart home, cắt giảm nhân sự xuống còn khoảng 50 đến 120 người.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này