Khác quan điểm về tiền bạc

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thoconbonmat, 24/1/20.

  1. Khác quan điểm về tiền bạc

    Khác quan điểm về tiền bạc

    LIÊN HỆ (148 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: thoconbonmat
    3. Ngày đăng: 24/1/20 lúc 10:28
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. thoconbonmat

    thoconbonmat Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Chào mọi người, em năm nay 29 tuổi, lấy chồng được 1 năm và chồng hơn em 1 tuổi. Chồng em và gia đình chồng không được khá giả nếu không muốn nói là nghèo. Tuy nhiên cũng không phải đến mức thiếu ăn. Gia đình em thì có khá hơn một chút dù không có bds này nọ nhưng em và anh trai đều có công việc ổn định nên có thể lo lắng cho các phụ huynh tốt. Toàn bộ tiền đám cưới cũng do em chi trả chứ chồng và gia đình chồng hoàn toàn không có khoản tiền tiết kiệm nào.

    Em và chồng thường xuyên có mâu thuẫn về vấn đề tiền bạc. Dù em làm lương cao hơn chồng và gia đình em cũng ít khó khăn hơn, nhưng em luôn có ý thức về vấn đề tiết kiệm và đầu tư cho tương lai. Chồng em và gia đình chồng lại quen sống theo kiểu hưởng thụ và thích xài tiền hết rồi tính tiếp, nên chồng hay chỉ trích em là keo kiệt chết rồi tiền có mang theo được không v..v... trong khi hiện giờ 2 vợ chồng em vẫn còn đang phải trả nợ cho mẹ chồng. Chồng em đi làm thì lương cũng không đến nỗi tệ, cũng đưa hết tiền cho em giữ, nhưng tính tình lại nóng nảy và không khéo nên làm ở đâu cũng than chán và hăm nghỉ khi xảy ra chuyện không vừa lòng. Có lẽ do vậy mà em luôn cảm thấy bất an. Bên cạnh đó, chồng em lại hay thích cho bạn bè mượn tiền mà toàn là người không giữ chữ tín, ví dụ mượn tiền hứa tháng sau trả nhưng cuối cùng lại dây dưa và trả nhỏ giọt đến tận 1 năm sau (ko 1 đồng lãi). Vì lý do này nên em đã quyết định đem hết tiền tiết kiệm (của em) và 1 phần đóng góp của chồng trước cưới để đi mua đất (em vẫn để chồng đứng tên vì không muốn anh tự ái), vì em cảm giác cứ có tiền sẵn là chồng bắt đầu nghĩ đến chuyện cho mượn, mua đồ hay đi du lịch.
    Cá nhân em luôn trăn trở về già mình sẽ có nguồn thu nhập gì để sống (2 vợ chồng em đều thống nhất là sẽ không sinh con vì một vài lý do), trong khi quan điểm của chồng em là cuộc sống luôn có những điều bất ngờ nên tính trước bước không qua và tốt nhất là khỏi tính gì cả. Em thật sự ngạc nhiên vì không hiểu tại sao lại có logic như vậy, không tính đến lúc cần không có thì sao? Lại đi vay mượn, và em thì rất hạn chế vấn đề này vì em thấy không hợp lý khi mình có tiền thì xài hết rồi khi cần lại đi mượn số tiền người khác ko xài để tích cóp.
    Không biết em suy nghĩ như vậy có đúng không và anh/chị nào có cùng suy nghĩ giống chồng em có thể chia sẻ kinh nghiệm và lý do vì sao mọi người nghĩ vậy để thông não cho em với ạ. Về vấn đề này mà hai vợ chồng cứ cãi nhau suốt.
    Cảm ơn mọi người.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này