Kết cục của những con tàu không còn được sử dụng

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi rubilee274@gmail.com, 4/8/20.

  1. Kết cục của những con tàu không còn được sử dụng

    Kết cục của những con tàu không còn được sử dụng

    LIÊN HỆ (158 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: rubilee274@gmail.com
    3. Ngày đăng: 4/8/20 lúc 09:46
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đã có bao giờ bạn tự hỏi kết cục những con tàu du lịch sau khi dừng hoạt động sẽ như thế nào chưa? Liệu chúng sẽ được tái sử dụng cho nhiều mục đích khác, bị tháo dỡ bán phế liệu hay thậm chí tệ hơn là bỏ hoang,...? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này
    Những năm qua, xu hướng nghỉ dưỡng trên du thuyền vẫn chưa hạ nhiệt và được nhiều du khách lựa chọn, thể hiện sức hút riêng của nó. Trước năm 2020, ngành công nghiệp du thuyền đang phát triển rất tốt, các tour du thuyền được săn đón và luôn trong tình trạng hết vé, khi ấy đa phần các con tàu đều trong trạng thái vi vu ngoài đại dương mang nhiệm vụ đưa hành khách khám phá các vùng trên thế giới. Thế nhưng hiện nay, những du thuyền xa hoa đó lại đang buộc dừng lại vô thời hạn và đối mặt với tình trạng bỏ không trên biển bởi tình hình khó khăn hiện nay. Tháng trước, hãng du thuyền Carnival Corporation thông báo sẽ dừng hoạt động vĩnh viễn ít nhất 6 chiếc tàu, loại bỏ chúng ra khỏi đội tàu hoạt động của công ty. Trong đó có chiếc Costa Victoria đã hoạt động được 23 năm sẽ bị phá huỷ dù cho đã có nhiều dự đoán cho rằng khi ngành công nghiệp du thuyền sẽ khởi sắc lại sau khi hết dịch

    [​IMG]

    Chi phí bỏ ra để sở hữu một chiếc du thuyền là không thấp, các công ty sẽ cố gắng tận dụng mọi cách để lấy lại những khoản thu cuối cùng từ nó. Bởi thế khi một công ty đã đưa ra quyết định cho rằng con tàu đó không còn cần thiết, việc đầu tiên họ sẽ tìm cách bán con tàu đó cho các công ty nhỏ hơn, sau đó tàu sẽ được tân trang và tái sử dụng thêm một thời gian dưới tên một thương hiệu khác. Một số xác du thuyền sẽ được trang trí lại và trở thành một điểm du lịch cho du khách tham quan. Trong trường hợp nhu cầu mua tàu bị giảm, tàu sẽ bị tháo dỡ thành từng phần để bán phế liệu. Và hiện tại thì không nhiều công ty muốn mua tàu trong thời điểm này, người ta chỉ mua phế liệu là nhiều.
    [​IMG]

    Thật khó tưởng tượng những chiếc du thuyền sang trọng với nội thất đắt đỏ được trang bị đầy đủ các dịch vụ như sòng bạc, hồ bơi, spa,... cuối cùng lại có một kết thúc bi thảm tại các bãi phế liệu Gadani, gần Karachi (Pakistan), hoặc Alang, Ấn Độ. Trước khi đến các bãi phá dỡ này, người ta sẽ lên tàu xem xét và cố gắng lấy những món đồ còn sử dụng được.

    [​IMG]

    Theo nhà nghiên cứu tàu du lịch - Bill Miller cho hay khi giấy tờ được ký kết cũng là lúc quá trình tháo dỡ bắt đầu. Đầu tiên người ta sẽ bắt đầu phá huỷ cấu trúc bên trên con tàu, một số thép sẽ bị nung chảy và tái sử dụng trong xây dựng. Nhà báo Peter Knego cho hay trong bãi biển dài khoảng 16km, số tàu bị phá huỷ có thể lên đến 200 con tàu từ tàu du lịch, phà, tàu chở hàng đang được tháo dỡ cùng một lúc, khung cảnh ấy không khác gì các bộ phim khoa học viễn tưởng mà ông từng xem. Peter còn chia sẻ thêm các công nhân sẽ gỡ bỏ những món nội thất còn sót lại bên trong và bán lại cho người dân địa phương. Đây cùng là dịp để nhiều nhà sưu tầm trên thế giới đến để lựa mua những tác phẩm nghệ thuật này.

    [​IMG]

    Theo CNN
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này