Jeff Bezos mua dinh thự Warner Estate giá 165 triệu đô (3.800 tỷ VND) ở Beverly Hills, Los...

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi namair@me.com (Nam Air),, 20/2/20.

  1. Jeff Bezos mua dinh thự Warner Estate giá 165 triệu đô (3.800 tỷ VND) ở Beverly Hills, Los...

    Jeff Bezos mua dinh thự Warner Estate giá 165 triệu đô (3.800 tỷ VND) ở...

    LIÊN HỆ (245 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: namair@me.com (Nam Air),
    3. Ngày đăng: 20/2/20 lúc 15:04
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Người giàu nhất hành tinh, tỷ phú Jeff Bezos vừa mua 1 căn nhà ở Beverly Hills với giá lên tới 165 triệu USD (tương đương 3.800 tỷ VND), là căn nhà có giá trị giao dịch đắt nhất ở Los Angeles tính tới hiện nay. Khu biệt thự mà Jeff Bezos mua tên là Warner Estate, có tổng diện tích 9 mẫu Anh, tương đương 3,65 hecta, từng được xây dựng và sở hữu bởi cựu chủ tịch của hãng phim Warner Bros. Điểm đặc biệt có 1 không 2 của Warner Estate đó là bên trong căn biệt thự được lót sàn bằng gỗ khai thác ở nơi mà vào tháng 1/1796, hoàng đế Napoleon Bonaparte từng cầu hôn hoàng hậu Joséphine de Beauharnais.
    [​IMG]

    Với diện tích gần 4 hecta thì khu biệt thự mà Jeff Bezos mới mua gồm 1 căn dinh thự siêu sang, 2 nhà nghỉ dành cho khách, 3 nhà kính để trồng hoa và có riêng 1 nhà trẻ, kèm theo đó là hồ bơi, sân tennis, sân golf 9 lỗ, một gara xe hoàn chỉnh bao gồm xưởng dịch vụ và 1 cây xăng riêng. Được biết dinh thự này được đồng sáng lập hãng Warner Bros là ông Jack Warner xây dựng từ thập niên 1930 và hoàn tất vào năm 1937 theo kiến trúc Georgian, vì là bất động sản riêng tư của giới siêu giàu nên có rất ít hình ảnh bên trong khu đất được chia sẻ ra bên ngoài. Năm 1990, ông trùm truyền thông David Geffen - nhà sáng lập hãng phim DreamWorks - đã mua lại Warner Estate này với giá 47,5 triệu đô, cũng từng lập kỉ lục là căn nhà có giá trị giao dịch cao nhất Los Angeles thời điểm đó.

    [​IMG] Khu nhà lưu trú dành cho khách

    Từ khi chính thức hẹn hò với cô bạn gái Lauren Sanchez, Jeff Bezos đã chi tiền để săn tìm mua nhà ở Beverly Hills nhưng chưa được, Bezos từng làm việc với huyền thoại môi giới bất động sản ở Beverly Hills là Jeff Hyland để tìm nhà và Jeff Hyland tiết lộ rằng ông từng ra giá 225 triệu đô để mua lại Warner Estate từ tay David Geffen nhưng không thành công. Tuy nhiên vì một cơ duyên nào đó mà gần đây David Geffen lại đồng ý bán nhà cho Jeff Bezos với giá 165 triệu đô, giúp cho Bezos tiết kiệm được tới 60 triệu. Hồi năm ngoái Jeff Bezos cũng từng chi ra 90 triệu đô để mua lại 1 phần khu đất của Paul Allen, người đã cùng Bill Gates đồng sáng lập ra hãng Microsoft, và mới đây cũng mua thêm 3 căn penthouse trong khu condo siêu sang ở số 212 Fifth Avenue, New York với giá 80 triệu đô.
    Nói về dinh thự Warner Estate, nó từng là nơi tổ chức dạ tiệc xa hoa cho các siêu sao Hollywood trong thập niên 1940 - 1950. Nữ minh tinh Olivia de Havilland (năm nay 104 tuổi), một trong số ít diễn viên Hollywood thời kỳ cổ điển (Classical Hollywood Cinema, thập niên 1910 - 1960) còn sống tới ngày nay kể lại: Tôi còn nhớ đêm tiệc giao thừa năm 1939 - 1940, tất cả quý ông đều lộng lẫy với cravat màu trắng. Tài tử Errol Flynn thì đứng sau quầy bar, đêm đó tôi hẹn hò cùng Howard Hughes, còn Jimmy Stewart thì ngồi trên ghế đẩu ở phía bên kia.... rất nhiều sao Hollywood đã có mặt ở dinh thự này, cùng trò chuyện thân mật với bà Ann Warner.

    [​IMG]

    Năm 1978 thì chủ tịch Jack Warner của hãng WB. qua đời. Người ta đã trả giá 25 triệu đô để mua lại khu nhà nhưng vợ của ông là bà quả phụ Ann Warner từ chối, Ann nói rằng bà sẽ sống ở đây cho tới lúc qua đời. Sau khi bà Ann Warner qua đời vào năm 1990, ông David Geffen đã mua lại Warner Estate với giá 47,5 triệu đô và chi thêm 11 triệu để trùng tu lại khu nhà, đến tháng 2/2020 thì khu nhà được bán lại cho Jeff Bezos với giá 165 triệu đô.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này