Học sinh miền núi Nghệ An mang khẩu trang giấy phòng virus corona

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Mamavuive, 7/2/20.

  1. Học sinh miền núi Nghệ An mang khẩu trang giấy phòng virus corona

    Học sinh miền núi Nghệ An mang khẩu trang giấy phòng virus corona

    LIÊN HỆ (140 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Mamavuive
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 12:33
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Mamavuive

    Mamavuive Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Giữa lúc đại dịch corona đang diễn biến phức tạp, chiếc khẩu trang bằng giấy của một số em học sinh tại một trường học ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An khiến chúng ta không thể thờ ơ.
    Sáng nay đọc tin tức để theo dõi thêm tình hình dịch bệnh corona, tôi chợt nhói lòng khi bắt gặp hình ảnh các em học sinh miền núi đeo khẩu trang bằng giấy. Bài báo trên Tuổi trẻ cũng có ghi rõ đây là các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.



    Nguồn ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Vào ngày 6-2, hình ảnh các em được chia sẻ trên mạng xã hội. Trong các bức ảnh, các em học sinh ngồi học trong lớp, đa số các em đeo khẩu trang bằng giấy, chỉ một số ít đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải.Và đây hoàn toàn là những hình ảnh chân thật do chính giáo viên của trường chụp trong buổi học sáng 6-2.
    Thầy Nguyễn Quế Trường - hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết: “"Khi có thông tin về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, nhà trường đã thực hiện các biện pháp vệ sinh trường lớp, khu nội trú, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân, tập thể dục để tăng cường sức đề kháng phòng dịch. Do ở các cửa hàng ở xã hết khẩu trang, nhà trường cũng đã ra trung tâm huyện tìm mua khẩu trang cho các em nhưng không có".

    Thầy cũng chia sẻ thêm: “Có thể các em tự làm khẩu trang giấy cho vui nhưng thực tế các em không có khẩu trang để sử dụng phòng dịch. Nhà trường đã nhận được kế hoạch cho học sinh nghỉ học từ ngày 7-2 từ cấp trên và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch virus corona như theo dõi sức khỏe học sinh, đặc biệt là các em có bố mẹ lao động ở Trung Quốc về quê ăn tết".

    Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh có 323 học sinh, trong đó có 182 học sinh ở bán trú và phần lớn là con em các gia đình dân tộc, hoàn cảnh khó khăn.

    Trong một diễn biến khác, chiều 5-2, UBND tỉnh Nghệ An có công văn hỏa tốc gửi các sở, ban ngành và các địa phương đồng ý cho học sinh các cấp học nghỉ học từ ngày 7-2 để phòng chống dịch virus corona gây ra.

    Theo khuyến cáo mới nhất từ ngày 7-2 của Bộ Y tế, chỉ những trường hợp cần thiết phải sử dụng khẩu trang y tế để phòng, chống virus nCov. Khuyến cáo cụ thể như sau:

    1. Người dân chỉ đeo khẩu trang y tế trong các trường hợp sau đây: 1/Khi tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus nCov. 2/Khi chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với người có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi... 3/Khi được chỉ định tự theo dõi, cách ly tại nhà hoặc khi đi thăm hỏi, khám, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh.

    2. Người khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh về đường hô hấp chỉ cần đeo khẩu trang vải khi đến các khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

    3. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo việc đeo khẩu trang khi không có chỉ định gây lãng phí, và có thể tạo cảm giác yên tâm "ảo", khiến bỏ qua áp dụng các biện pháp bảo vệ quan trọng như: rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng, đồ dùng.

    Với các em học sinh có cha mẹ là lao động từ Trung Quốc, việc sử dụng khẩu trang phòng bệnh khi tiếp xúc là cần thiết. Nhất là vào thời điểm Nghệ An đang lên phương án tiếp nhận 400 người từ Trung Quốc về quê tránh dịch corona. Hy vọng sau thông tin chia sẻ từ báo chí sẽ có thêm khẩu trang chuyển về phục vụ cho công tác phòng bệnh.

    Nguồn: Báo Tuổi Trẻ, báo VietNamNet, báo Lao Động
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này