Hoạt động sản xuất của Samsung Việt Nam có thể bị ảnh hưởng bởi dịch virus Corona

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tangminh1509@gmail.com, 23/2/20.

  1. Hoạt động sản xuất của Samsung Việt Nam có thể bị ảnh hưởng bởi dịch virus Corona

    Hoạt động sản xuất của Samsung Việt Nam có thể bị ảnh hưởng bởi dịch...

    LIÊN HỆ (249 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tangminh1509@gmail.com
    3. Ngày đăng: 23/2/20 lúc 15:44
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Theo Reuters, hoạt động sản xuất của Samsung Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng do thiếu nguồn cung vật liệu và thiết bị từ Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch virus Corona. Ngoài ra, nó sẽ bị gián đoạn khi nguồn dự trữ vật tư sản xuất trong nước được sử dụng hết. Điều này có thể dẫn đến hiệu ứng domino khan hàng và tăng giá sản phẩm, gây hậu quả xấu đến người tiêu dùng nói riêng và nền kinh tế nói chung.
    [​IMG]

    Cụ thể, theo Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam thì Samsung và các nhà sản xuất xe hơi, điện thoại, thiết bị điện tử đang gặp khó khăn vì không thể mua vật tư và nguyên liệu. Việt Nam phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc về vật tư và thiết bị. Chính vì vậy, khi dịch bệnh xảy ra hoạt động sản xuất sẽ bị ảnh hưởng làm tổn thất.

    Để giải quyết vấn đến này, cũng theo Bộ Công thương, Samsung đang xem xét sử dụng phương tiện vận tải đường biển hoặc hàng không để nhập khẩu những linh kiện cần thiết. Nhưng việc này sẽ tăng chi phí và gần như không thể đáp ứng lịch trình và nhu cầu sản xuất.

    Và tình hình sẽ còn xấu đi khi 1 đến 1.5 tháng nữa, nếu dịch không được kiểm soát thì Việt Nam sẽ hết hàng tồn kho. Nguồn cung TV và điện thoại trong nước sẽ giảm đi đáng kể.

    Thông tin thêm, nhà máy sản xuất bộ nhớ của Samsung - Tây An, Trung Quốc, sau vài tuần thông báo vẫn sản xuất bình thường dù dịch virus Corona có bùng phát, hiện đã cho thấy những dấu hiệu khả năng cung ứng của họ sẽ gặp vấn đề gây ảnh hưởng không chỉ đến hoạt động sản xuất điện thoại di động mà còn cả điện tử tiêu dùng. (Theo Sammobile)
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này