Hạt điều, món quà ý nghĩa và dinh dưỡng cho sức khỏe.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DacsanVina, 19/9/19.

  1. Hạt điều, món quà ý nghĩa và dinh dưỡng cho sức khỏe.

    Hạt điều, món quà ý nghĩa và dinh dưỡng cho sức khỏe.

    LIÊN HỆ (149 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DacsanVina
    3. Ngày đăng: 19/9/19 lúc 15:32
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DacsanVina

    DacsanVina Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hạt điều đã và đang là một trong những món quà tặng quen thuộc và ý nghĩa mà mọi người thường tặng nhau mỗi dịp tết đến xuân về. Nhưng ngoài sự thơm ngon thì chúng còn có những công dụng vô cùng tốt cho sức khỏe, hãy cùng dacsanvina.vn tìm hiểu thêm nhé:
    1. NGUỒN GỐC:
    Hạt điều (hay còn gọi là đào lộn hột) là một loại hạt thuộc họ Anacardium occidentale có nguồn gốc từ các khu vực ven biển của vùng đông bắc Brazil. Tại Việt Nam, điều được trồng chủ yếu ở các tỉnh phía Nam, nhất là các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.


    [​IMG]
    2.THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG
    Không chỉ là món ăn vặt thơm ngon, giàu hương vị: hạt điều còn giàu năng lượng, chứa nhiều khoáng chất và các vitamin thiết yếu giúp bảo vệ sức khỏe:
    Thành phần dinh dưỡngHàm lượng
    Năng lượng605 kcal
    Chất béo46.3 g
    Protein18.4 g
    Đồng2195 mg
    Magie292 g
    Photpho462 g
    Kali660 g
    Vitamin E0.9 mg
    Vitamin K34.1 µg
    Vitamin C1 mg
    Vitamin B10.25 mg
    Vitamin B60.417 mg
    Folate25 µg
    (Thành phần dinh dưỡng trong 100gr hạt điều)

    3.CÔNG DỤNG VÀ LỢI ÍCH:
    -Ngăn ngừa ung thư:
    Trong thành phần nhân điều chứa proanthocyanidins – được chứng minh là loại flavanol có thể ngăn chặn các tế bào ung thư tái sản xuất và tiêu diệt tế bào ung thư.
    Trong phần ăn tương đương 1 oz (28g) nhân điều cung cấp 37,5% hằng ngày sẽ giúp ngừa các tế bào ung thư phát triển. Một số loại bệnh ung thư khác nhau có thể giảm được nhờ ăn hạt điều như ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và khối u, ngăn chặn chúng phân chia thêm.
    Đã có một số các nghiên cứu khoa học cho thấy hàm lượng đồng cao trong hạt điều cũng giúp tránh khỏi các gốc tự do cũng như cung cấp nguồn phytochemical và chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

    -Tốt cho hệ thần kinh:
    Không những tốt cho người bị ung thư, loại hạt này còn giúp cho hệ thần kinh khỏe mạnh vì nó chứa nhiều magiê. Đây là một trong những công dụng hàng đầu của việc ăn điều.
    Hàm lượng magiê cao trong thành phần nhân điều cung cấp lợi ích rất nhiều cho hệ thần kinh và cơ bắp. Magiê giúp giữ cho các mạch máu và cơ bắp được thả lỏng và nghỉ ngơi bằng cách làm chậm dòng chảy của canxi vào các tế bào thần kinh, làm giảm tần suất các cuộc tấn công đau nửa đầu, hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.
    Nếu như có quá ít magie tức là đồng nghĩa với việc cơ thể bạn có quá nhiều canxi, qua đó sẽ dẫn tới có thể làm tổn thương đến tế bào thần kinh. Thiếu hụt magie cũng dẫn đến tăng huyết áp, đau nửa đầu, căng cơ và mệt mỏi.

    [​IMG]
    -Cải thiện chức năng não:
    Các loại như đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều, hạt hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ đào, hạt bí ngô, hạt hướng dương, và các loại hạt khác đều rất tốt cho não của bạn.
    Trong thành phần các loại hạt này đa phần có đầy đủ omega-3, omega-6 axit béo, vitamin E, vitamin B6 và folate.
    Và điều được biết đến là loại hạt rất giàu omega và magie, qua đó có thể giúp tăng oxy lên não. Nhân điều cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ. Điều này là do các chất béo không bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn – 2 loại chất béo có tác động đến quá trình sản sinh tế bào não. Điều tuyệt vời là hạt điều có hàm lượng cao cả 2 loại chất béo này. Các dưỡng chất có trong nhân điều giúp bạn minh mẫn hơn, đặc biệt khiến não bộ suy nghĩ tích cực chống bệnh trầm cảm.
    -Nuôi dưỡng, làm đẹp da và tóc:
    Hạt nhân điều rất giàu hàm lượng đồng – một thành phần cấu thành quan trọng của tyrosinase. Loại enzym này giúp chuyển đổi tyrosin thành melanin – tạo ra các sắc tố màu trong tóc và da.
    Ăn điều sẽ giúp tóc mọc nhanh. Hợp chất sắt, đồng trong loại hạt này kích thích sản xuất ra melanin, chất cần thiết cho mái tóc chắc khỏe và làn da mịn màng.

    -Tốt cho hệ răng và xương:
    Một lợi ích của hạt điều không thể bỏ qua chính là giúp tái tạo và phát triển lành mạnh của răng và xương do có chứa magie lẫn canxi. Chất đồng trong hạt điều còn cung cấp sự linh hoạt cho xương và khớp.
    Hợp chất photpho cũng giúp hỗ trợ trong việc tổng hợp protein, hấp thu tốt carbohydrate và chất béo, duy trì sức khỏe của các tế bào.

    -Giúp giảm cân, kiểm soát cân nặng:
    Nhân điều cũng có những lợi ích rất tốt trong việc giảm cân. Những người ăn điều 2 lần mỗi tuần có xu hướng tránh được bệnh béo phì. Khoảng 75% chất béo chứa trong hạt điều là chất béo không bão hòa – một loại chất béo tốt cho cơ thể.
    Ngoài ra, trong thành phần nhân điều có chứa một lượng lớn chất xơ. Chất béo tốt trong hạt điều có thể giúp bạn giảm cân mà vẫn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Điều cũng giúp tạo thuận lợi cho sự trao đổi chất của cơ thể hơn.

    [​IMG]
    -Ổn dịnh và duy trì sức khỏe tim mạch:
    Các a xít béo không no chuỗi đơn và chuỗi đa được tìm thấy trong nhân điều làm giảm cholesterol LDL và triglycerid. Từ đó làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ và đau tim.
    Một nghiên cứu công bố trên tạp chí British Journal of Nutrition cho thấy nguy cơ mắc bệnh mạch vành ở những người ăn các loại hạt có vỏ cứng trên 4 lần mỗi tuần là thấp hơn 37% so với những người không bao giờ hoặc hiếm khi ăn.
    FDA Mỹ đã thừa nhận tuyên bố trên nhãn thực phẩm rằng: “Ăn 1,5 ounce (khoảng 42,5g) mỗi ngày của hầu hết các loại hạt có vỏ cứng (trong đó có điều) trong một chế độ ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim”.
    Điều là một nguồn cung cấp magiê tốt, chất đóng vai trò quan trọng trong hơn 300 phản ứng enzym trong cơ thể, bao gồm chuyển hóa thực ăn và tổng hợp các acid béo và protein. Magiê cũng tham gia vào quá trình thư giãn cơ, dẫn truyền và hoạt động của thần kinh cơ.
    Thiếu magiê, đặc biệt hay gặp ở người già, liên quan đến kháng insulin, hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch vành và bệnh loãng xương.
    Đã có một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, hấp thu nhiều canxi khi không đủ magiê có thể làm tăng nguy cơ bị vôi hóa động mạch và bệnh tim mạch, cũng như sỏi thận.
    Những người có khẩu phần magiê cao nhất trong Nghiên cứu tim Framingham giảm 58% khả năng bị vôi hóa mạch vành và giảm 34 % khả năng vôi hóa động mạch bụng.
    [​IMG]
    -Ngoài ra, hạt điều còn nhiều công dụng tuyệt vời khác như: ngăn ngừa sỏi mật, hạn chế các gốc tự do, hỗ trợ người bị tiểu đường, v…v… đã được chứng minh mà chúng ta có thể tìm hiểu được
    3.LƯU Ý KHI SỬ DỤNG:

    Tuy có nhiều khoáng chất và vitamin, nhưng sự dụng hợp lý và đúng cách cũng là điều cần thiết. Vậy những đối tượng nào nên hạn chế và không nên sự dụng hạt điều:
    Không ăn hạt điều khi bị khan tiếng: Người bị khan tiếng không nên ăn hạt điều rang vì chất béo trong hạt sẽ kích thích niêm mạc họng nhiều hơn khiến cho tình trạng khan tiếng trở nên nghiêm trọng.
    Không ăn hạt điều trước khi đi ngủ: Nhiều người ăn hạt điều trước khi ngủ để tránh tình trạng bị đói đêm, tuy nhiên nếu ăn nhiều hạt điều lúc này chúng sẽ khiến bạn trở nên tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ.
    Cẩn trọng khi cho trẻ dưới 3 tuổi ăn hạt điều: Tác dụng hạt điều đối với trẻ nhỏ rất tốt, tuy nhiên với những bé dưới 3 tuổi ăn hạt điều nguyên hạt sẽ dễ gây hóc, nghẹn, nghẹt thở và gây nguy hiểm.
    Người bị suy thận không nên ăn hạt điều: Trong hạt điều chứa nhiều kali và theo khuyến cáo thì chất này không tốt cho người bị bệnh thận.
    Các mẹ bầu dưới 3 tháng: Ăn nhân điều chỉ tốt và mang lại hiệu quả dinh dưỡng tối đa nếu mẹ bầu ăn đúng thời điểm. Trong 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn nên hạn chế ăn các loại hạt vì lúc này cơ thể phụ nữ mang thai rất yếu không thể hấp thụ chất dinh dưỡng, nên vào thời điểm này không nên cung cấp bất cứ thứ gì bổ dưỡng.
    Những người bị dị ứng nói chung.

    [​IMG]
    4.BẢO QUẢN:
    Các loại hạt có vỏ cứng nói chung và hạt điều nói riêng có hàm lượng chật béo cao, vì thế chúng dễ bị ôi. Bảo quản hạt ở nơi râm mát và khô ráo để kéo dài tuổi thọ của hạt. Nếu được bảo quản đúng cách, có thể để điều trong vài tháng ở nhiệt độ phòng, một năm trong ngăn mát tủ lạnh hoặc 2 năm trong tủ đá
    Điều có thể bị hỏng nếu được bảo quản ở nhiệt độ phòng, vì vậy nên giữ cho chúng trong tủ lạnh sau khi đã đóng gói kĩ càng. Hạt này được bảo quản cẩn thận có thể sử dụng kéo dài đến cả năm.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này