Giấu việc con gái về từ Vũ Hán, ông bố ở Tô Châu khiến vợ bị nhiễm bệnh, 1.700 người bị cách ly

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mebetho2309, 19/2/20.

  1. Giấu việc con gái về từ Vũ Hán, ông bố ở Tô Châu khiến vợ bị nhiễm bệnh, 1.700 người bị cách ly

    Giấu việc con gái về từ Vũ Hán, ông bố ở Tô Châu khiến vợ bị nhiễm...

    LIÊN HỆ (142 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: mebetho2309
    3. Ngày đăng: 19/2/20 lúc 12:12
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. mebetho2309

    mebetho2309 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên rối ren khi có rất nhiều trường hợp lao động từ Vũ Hán trở về quê hương nhưng không khai báo. Thật sự không thể thông cảm cho những con người có ý thức kém đến mức này!!


    Ảnh minh họa: Internet


    Một gia đình ở Tô Châu đã cố gắng lách luật khi người cha tên là An Huy đã giấu cô con gái bị nhiễm bệnh trở về từ Vũ Hán của mình. Cụ thể, vào ngày 22/1/2020, ông An Huy đã đến ga đường sắt cao tốc ở thành phố Tô Châu, Trung Quốc để đón con gái lớn vừa mới trở về từ Vũ Hán. Dù biết rõ phải báo cáo với chính quyền về việc con gái vừa trở về từ tâm dịch, nhưng ông Huy đã không làm vậy.
    Thậm chí, cả cô gái và gia đình cô đã ra ngoài gặp họ hàng và bạn cùng lớp để ăn mừng nhân dịp cô trở về nhà.


    Dù biết rõ phải báo cáo với chính quyền về việc con gái vừa trở về từ tâm dịch Vũ Hán, nhưng ông Huy đã không làm vậy. Ảnh minh họa - Internet

    Theo Sin Chew Daily, đến ngày 7/2/2020, vợ và cô con gái thứ của ông Huy bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của căn bệnh chết người này. Vì quá tuyệt vọng, ông Huy đã chuẩn bị trái phép một chiếc ô tô để bí mật đưa con gái và người vợ bị nhiễm bệnh đến bệnh viện điều trị. Lúc đó, người đàn ông này mới nhận ra việc giấu không khai báo tình hình của cô con gái lớn cho chính quyền đã đẩy mọi người xung quanh ông vào hoàn cảnh nguy hiểm.

    Ảnh minh họa: Internet

    Vào ngày hôm sau (8/2/2020), An Huy đã thông báo với chính quyền về vụ việc. Sau đó, vợ và con gái nhỏ của ông đã bị xác nhận dương tính với Covid-19. Chỉ vài ngày sau khi gia đình ông chính thức bị xác nhận nhiễm bệnh, hơn 1,700 người cùng sống trong khu dân cư của ông đã hoàn toàn bị cách ly bởi chính quyền.

    Chỉ vài ngày sau khi gia đình ông chính thức bị xác nhận nhiễm bệnh, hơn 1.700 người cùng sống trong khu dân cư của ông đã hoàn toàn bị cách ly bởi chính quyền. Ảnh minh họa - Internet

    Khu dân cư đã buộc phải phong tỏa hoàn toàn vì dự đoán hơn 400 người đã có nguy cơ bị nhiễm bệnh do tiếp xúc gần gũi với con gái ông Huy. Trong khi vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra, gia đình ông Huy đang bị xét xử vì nghi ngờ can thiệp vào việc phòng ngừa và điều trị bệnh do Covid-19 gây ra.
    Một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra vgày 17/2, văn phòng Công an thành phố Đài Sơn, Trung Quốc đã thông báo một lao động vừa trở về từ thành phố Vũ Hán nhưng không khai báo. Người này được chính cha ruột của mình che giấu, cả hai cha con hiện đang bị giam giữ chờ xét xử.

    Cụ thể, vào ngày 20/1, Từ Mỗ Sâm (nam, 23 tuổi, người Quảng Tây, hiện đang tạm thời sống tại một thôn ở thành phố Đài Sơn) đã từng ở Vũ Hán, qua Quảng Châu và trở về mà không khai báo cũng như cách ly. Điều này vi phạm quyết định ngăn chặn và giám sát dịch bệnh của thành phố.
    Khi nhân viên phòng chống dịch bệnh đến thăm nhà để điều tra, cha của Từ Mỗ Sâm là Từ Mỗ Tùng (nam, 54 tuổi), biết rằng con trai mình vừa trở về từ Vũ Hán nhưng lại cố tình che giấu.


    Ngày 2/1, Văn phòng Công an Thành phố Đài Sơn phát hiện ra Từ Mỗ Sâm từng làm việc tại Vũ Hán và mới đây mới trở về thôn. Nhân viên y tế đã ngay lập tức thực hiện các biện pháp cách ly bắt buộc đối với Từ Mỗ Sâm và những người có liên quan.
    Trong 14 ngày liên tục thử nghiệm kiểm dịch, Từ Mỗ Sâm cùng mọi người không có biểu hiện của bệnh. Sau khi kiểm tra kỹ càng, mới đây, Từ Mỗ Sâm cùng cha đã được chấp nhận xuất viện. Đồng thời cả hai cũng ngay lập tức bị triệu tập đến đồn nhận hình phạt thích đáng cho hành vi vô trách nhiệm của mình.

    Giờ thì việc áp dụng hình phạt nặng là điều rất nên làm đối với với những trường hợp cố tình cha giếu như thế này. Chỉ vì sự ích kỷ của 1 cá hân khiến cả 1 tập thể, hàng nghìn, hàng triệu con người liên lụy là điều rất khó chấp nhân5!!

    Nguồn thông tin và ảnh từ: saostar.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này