General Motors rút khỏi Thái Lan, Úc và New Zealand

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi longpqb@gmail.com, 18/2/20.

  1. General Motors rút khỏi Thái Lan, Úc và New Zealand

    General Motors rút khỏi Thái Lan, Úc và New Zealand

    LIÊN HỆ (138 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: longpqb@gmail.com
    3. Ngày đăng: 18/2/20 lúc 17:22
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Khai tử Holden, bán nhà máy Chevrolet tại Thái Lan, General Motors đang thu mình lại về hai thị trường chính là Bắc Mỹ và Trung Quốc.
    Hãng xe Mỹ đã chính thức công bố quyết định rút khỏi 3 thị trường tay lái nghịch kể trên vào cuối 2020. Không chỉ thế, GM cũng đang tiến hành những động thái tương tự tại Châu Âu, Nga và Nhật Bản, duy trì tập trung tại hai thị trường lợi nhuận chủ chốt của hãng là Bắc Mỹ và Trung Quốc.

    Tại Úc, thương hiệu Holden sẽ chính thức được ngưng sản xuất kể từ 2021, cắt giảm toàn bộ đội ngũ và chỉ giữ lại khoảng 200 nhân viên để đảm bảo cung cấp dịch vụ và bảo hành cho 10 năm.

    [​IMG]
    Ảnh: carsales.com.au

    Thái Lan là nơi sở hữu cơ sở sản xuất cung ứng cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á. Việc đóng cửa nhà máy này tại Rayong đồng nghĩa với với việc xóa sổ thương hiệu Chevrolet trong khu vực. Phía GM cho biết, đây là một quyết định khó khăn, nhưng hiện tại họ đang không tận dụng hết hiệu năng sản xuất của nhà máy này. GM vẫn rất muốn duy trì các dòng xe Chevrolet, nhưng nếu không có nhà máy Rayong thì không thể cạnh tranh tại Đông Nam Á.

    Nhà máy tại tỉnh Rayong, Thái Lan sẽ được bán cho Great Wall Motors, cả hai bên hiện đã hoàn thành tất cả các thủ tục. Sau khi nhận bàn giao nhà máy vào cuối năm nay, thương hiệu Trung Quốc Great Wall Motors sẽ dùng nơi này làm bàn đạp để mở rộng thị trường sang Thái Lan và các nước trong khu vực.

    [​IMG] [​IMG]
    Nhà máy Rayong là nơi cung ứng hai mẫu xe Trailblazer và Colorado cho toàn Đông Nam Á.

    Tại Việt Nam, sau khi bán toàn bộ dây chuyền sản xuất cho Vinfast thì GM chỉ duy trì bán các xe tồn kho như Spark, Aveo, Orlando… hai mẫu xe nhập Thái duy nhất còn được kinh doanh là SUV 7 chỗ Traiblazer và bán tải Colorado. Nhưng với việc đóng cửa nhà máy thì sắp tới đây chúng ta có thể sẽ không còn thấy sự hiện diện của hai mẫu xe kể trên tại Việt Nam. Bên cạnh đó, mẫu SUV Captiva nhập khẩu Indonesia thì bán rất chậm.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này