Elon Musk tuyên bố “tương lai của internet tốc độ cao” sắp đến với dịch vụ Starlink

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 16/2/20.

  1. Elon Musk tuyên bố “tương lai của internet tốc độ cao” sắp đến với dịch vụ Starlink

    Elon Musk tuyên bố “tương lai của internet tốc độ cao” sắp đến với dịch...

    LIÊN HỆ (140 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 16/2/20 lúc 12:34
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Nhiều năm qua, Elon Musk luôn tin rằng tương lai của internet phụ thuộc vào quá trình chinh phục không gian của con người. Với những động thái gần đây, có thể hệ thống vệ tinh Starlink cấp tín hiệu internet cho con người trên trái đất do Elon Musk dẫn đầu sắp được thử nghiệm diện rộng. Mới đây vị tỷ phú công nghệ đình đám đã tuyên bố dự án Starlink sẽ tách khỏi startup nghiên cứu vũ trụSpaceX để trở thành một công ty riêng, có giao dịch trên sàn chứng khoán như Tesla, chứ không “kín cổng cao tường” như SpaceX hiện tại.
    Với Starlink, SpaceX sẽ phóng hàng nghìn vệ tinh nhân tạo để truyền tải tín hiệu internet cho người dùng ở dưới mặt đất. Khu vực có nhu cầu càng cao, mật độ vệ tinh cũng sẽ tăng theo, và cùng lúc sẽ có những cụm vệ tinh phục vụ cho những nơi đường cáp internet chưa phổ cập. Ở thời điểm hiện tại, SpaceX đã phóng 240 vệ tinh Starlink lên vũ trụ, và có kế hoạch phóng thêm vài nghìn vệ tinh khác trong những năm tới. Hiện giờ mới chỉ có 1 người tuyên bố đã được thử nghiệm Starlink, và đó chính là Elon Musk qua đoạn Tweet viết cách đây ít lâu.

    Giám đốc vận hành SpaceX cho biết, dịch vụ này sẽ rẻ hơn nhiều so với đường truyền internet của các nhà mạng hiện tại, và tốc độ cao hơn từ 5 đến 10 lần. Điều này khiến nhiều người kỳ vọng Starlink sẽ đem lại khác biệt như tiềm năng của mạng viễn thông 5G. Việc tách Starlink ra trở thành một công ty độc lập kỳ thực khá hợp lý, vì sau khi hệ thống vệ tinh nhân tạo được hoàn thiện, Starlink sẽ giống một nhà cung cấp mạng viễn thông hơn là một đơn vị khai thác dịch vụ vũ trụ như SpaceX đang làm hiện tại.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này