Dốc lòng đẩy lùi dịch, 7 y tá cùng uống thuốc cai sữa, rớt nước mắt vì nhớ con

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Xuongrong9x, 8/2/20.

  1. Dốc lòng đẩy lùi dịch, 7 y tá cùng uống thuốc cai sữa, rớt nước mắt vì nhớ con

    Dốc lòng đẩy lùi dịch, 7 y tá cùng uống thuốc cai sữa, rớt nước mắt vì...

    LIÊN HỆ (142 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Xuongrong9x
    3. Ngày đăng: 8/2/20 lúc 19:01
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Xuongrong9x

    Xuongrong9x Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam 7 nữ y bác sĩ đã cùng nhau uống thuốc cai sữa trước khi xung phong bước lên tuyến đầu chống dịch corona.


    Các y tá, bác sĩ vững tin bệnh dịch sẽ được đẩy lùi

    Khi trở thành một người mẹ, bạn phải toàn tâm toàn ý với con mình. Nhưng khi người mẹ đó mang trên mình trách nhiệm với rất nhiều bệnh nhân, họ buộc phải hi sinh những hạnh phúc riêng tư để toàn tâm cống hiến cho xã hội. Để chống lại bệnh viêm phổi do nhiễm coronavirus mới, tại Bệnh viện Giang Hạ, thành phố Vũ Hán, 7 y tá quyết tâm uống thuốc cai sữa. Hành động của các nữ y tá đã được các bệnh nhân hết lời khen ngợi và gọi họ là "những người mẹ xinh đẹp nhất".

    Fang Wenjun năm nay 30 tuổi, cô là một y tá làm việc tại bệnh viện y học cổ truyền Giang Hạ, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc . Nữ y tá có cậu con trai 10 tháng tuổi. Vào ngày 25 tháng 1, bệnh viện được xác định là nơi cách ly các bệnh nhân nghi bị nhiễm viêm phổi do coronavirus. Ngay khi nhận được lệnh điều động, cô vào bệnh viện cách ly mà không do dự. Nữ y tá thường làm việc trong quần áo bảo hộ trong sáu hoặc bảy giờ. Để cống hiến hết mình cho "cuộc chiến" này và làm giảm bớt tình trạng thiếu nhân viên y tế, khi cuộc chiến chống dịch đang ở trong tâm điểm, Fang Wenjun đã cho em bé của mình bú những giọt sữa mẹ cuối cùng trước khi cô uống thuốc cai sữa.


    Các nữ y tá đã 11 ngày không gặp con

    Fang Wenjun cho biết, trong đêm cai sữa đầu tiên, con trai cô không muốn ăn sữa ngoài và khóc suốt đêm cho đến khi ngủ thiếp đi, đến hai hoặc ba giờ sáng, cậu bé lại tiếp tục thức dậy và khóc vì đói, nhưng vẫn không chịu uống sữa ngoài. Đó là lời chồng cô kể lại, cònFang Wenjun vẫn ngày đêm túc trực trong bệnh viện. Kể từ khi sinh con, đây là quãng thời gian lâu nhất mẹ con phải xa nhau.

    Một bà mẹ y tá khác tên Liu Fengmei, cũng là một trong 7 nữ y tá uống thuốc cai sữa, năm nay 43 tuổi. Chị là mẹ của hai đứa trẻ. Đối mặt với tình hình dịch bệnh đột ngột và nghiêm trọng, khi chị đề xuất ý tưởng cai sữa, thật may mắn đã có được sự hiểu biết và hỗ trợ của cả gia đình.Sau khi cai sữa, ngực của chị thường cứng và đau. Thỉnh thoảng chị phải cởi bỏ quần áo bảo hộ để nặn bớt sữa cho ngực bớt căng.


    Những người mẹ chỉ thấy mặt con qua chiếc điện thoại

    "Tôi đã không về nhà trong nhiều ngày. Trong khoảng thời gian hiếm hoi được nghỉ ngơi, tôi gọi video call về nhà 2 ngày trước, nhưng có vẻ con tôi còn chẳng nhận ra mẹ nữa. Hôm nay khi tôi bắt đầu gọi một video với con, nó dường như chỉ hơi nhận ra mẹ. Nhiều lần tôi đã bật khóc vì nhớ con, nhưng biết làm được.. ". Liu Fengmei cho biết, khi quyết định cai sữa, chị có thể không phải là một bà mẹ tốt. Nhưng trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng hiện nay, chị buộc phải làm như vậy để toàn tâm toàn ý trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

    Cộng đồng mạng đã chia sẻ sự ngưỡng mộ dành cho những người mẹ quyết tâm uống thuốc cai sữa để ở lại tiền tuyến: "Cảm ơn sự hi sinh của những người mẹ tuyệt vời. Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy khuôn mặt của họ sau các lớp đồ bảo hộ, nhưng họ là những người mẹ đẹp nhất trong trái tim chúng ta!

    Cần nói thêm rằng tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc quận Giang Hạ của Vũ Hán, trong 7 người mẹ quyết tâm uống thuốc cai sữa,người có con nhỏ nhất là bé 4 tháng, lớn nhất là 10 tháng. Tất cả đã không được nhìn thấy con mình trong 11 ngày kể từ khi họ bắt đầu chiến đấu với dịch bệnh. Hình ảnh về sự hi sinh và nỗ lực của những người hùng thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch đã khiến nhiều người ấm lòng và càng tin tưởng rằng bệnh dịch sẽ sớm bị đẩy lùi với tinh thần làm việc quên mình, quả cảm của các y bác sĩ tại Vũ Hán.

    Bài và ảnh tổng hợp từhttp://news.cjn.cn/sywh/202002/t3557763.htm
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này