Doanh nghiệp bất động sản chủ động chống dịch Corona

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 19/2/20.

  1. Doanh nghiệp bất động sản chủ động chống dịch Corona

    Doanh nghiệp bất động sản chủ động chống dịch Corona

    LIÊN HỆ (382 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 19/2/20 lúc 10:35
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tăng cường công tắc tuyên truyền

    Từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra được công bố, tại các tòa nhà do PMC quản lý, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh thường xuyên được Ban quản lý tòa nhà chú trọng.

    Không chỉ dán thông báo tại các thang máy lưu ý cư dân và khách nên sử dụng khẩu trang y tế, cách phòng bệnh, Ban quản lý còn đặt chai rửa tay sát khuẩn để mọi người sử dụng trước khi bấm nút thang; bọc nylon bộ số tầng trong thang máy để nhân viên làm sạch của tòa nhà thường xuyên khử khuẩn nút bấm thang máy.

    Ông Nguyễn Quang Huy, Phó tổng giám đốc Công ty PMC cho biết, khi có dịch xảy ra, trước đây là H1N1 nay là Covid, Công ty đã thành lập đội phản ứng nhanh, trong đó các giám đốc tòa nhà chính là các trưởng ban. Mỗi đội phản ứng nhanh sẽ phải cập nhập tình hình, diễn biến dịch và các chỉ đạo của Bộ Y tế, các Sở Y tế, cũng như các hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm xây dựng và thực hiện các kế hoạch hành động của Ban quản lý, đồng thời truyền thông tới mọi cư dân và khách hàng để xây dựng ý thức cộng đồng chung.

    “Ngoài ra, chúng tôi hạn chế cư dân sử dụng bể bơi và một số tiện ích, theo dõi chặt chẽ các cư dân/khách thuê có triệu chứng hoặc đi/đến từ vùng dịch, hay người thân có liên quan đến dịch Corona để phối hợp với cơ quan y tế khi cần thiết…”, ông Huy nói và cho biết thêm, tần suất công tác khử khuẩn cũng được PMC nâng lên, thay vì định kỳ hàng tháng, Công ty đã tăng tần suất sử dụng hóa chất chuyên dụng Cloramin B để khử khuẩn toàn bộ các khu vực trong tòa nhà, diệt côn trùng, đặc biệt là các khu vực sinh hoạt chung của tòa nhà thêm nhiều lần hơn.

    [​IMG]

    Tương tự, với các dự án do Savills quản lý, chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, bà Vũ Kiều Hạnh, Trưởng Bộ phận Quản lý bất động sản Savills Hà Nội cho biết, các giải pháp phòng chống lây lan virus Corona cũng được đơn vị này thực hiện triệt để.

    Savills đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc thực hiện chương trình “Chung tay phòng tránh virus Corona tại các khu dân cư” dành cho các tòa nhà mà Savills đang quản lý.

    Theo đó, nhân sự các ban quản lý tòa nhà của Savills sẽ được các bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc chia sẻ những kiến thức cơ bản về dịch cúm Corora; cơ chế lây lan; triệu chứng bệnh, dấu hiệu nhận biết, các cách phòng chống và điều trị với mỗi cư dân/cụm cư dân/tổ chức. Đơn vị này cũng tổ chức tập huấn về kiến thức, chia sẻ các giải pháp phòng, chống dịch cho các ban quản lý tòa nhà, với sự tư vấn của các bác sĩ.

    Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, không chỉ phối hợp với Bệnh viện Hồng Ngọc, Savills còn đang phối hợp chặt chẽ với Savills châu Á - Thái Bình Dương để thường xuyên cập nhật tình hình, giải pháp để đưa ra những phản ứng nhanh và kịp thời nhất, ứng phó với dịch Corona, đảm bảo chăm sóc tốt nhất sức khỏe cho các cư dân, tại các dự án mà đơn vị này đang quản lý.

    Ngoài ra, theo bà Đinh Hương Linh, Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông Savills Việt Nam, từ trước đó, Savills đã đẩy mạnh sử dụng phần mềm quản lý SPMS. Do đó, đã hình thành được một thói quen giao tiếp giữa ban quản lý tòa nhà và các cư dân qua ứng dụng, bằng smartphone. Tất cả các diễn biến về dịch Covid, cách phòng tránh, tư vấn sức khỏe đều được thông báo đầy đủ đến các khách hàng, hạn chế được tối đa các giao tiếp người - người, từ đó ngăn ngừa tốt hơn việc lây lan nếu có người nhiễm bệnh.

    Tăng chi cho công tác phòng dịch

    Chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Tuấn Đạt, Trưởng Ban quản lý dự án Imperia Sky Garden cho biết, với dự án này, Ban quản lý cũng thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến của dịch theo giờ để có giải pháp phù hợp, khuyến cáo cư dân, khách. Đặc biệt, Ban quản lý dự án tăng cường tuyên truyền để mọi người sử dụng khẩu trang, thuốc sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người, hạn chế giao dịch bằng tiền mặt.

    Trên thực tế, hiện nay, tại nhiều dự án, việc giao tiếp giữa cư dân và ban quản lý vẫn diễn ra khá thường xuyên, nhất là các giao dịch bằng tiền mặt (đóng các loại phí), trong đó tiền cũng có thể là vật lây nhiễm khi có người đang ủ bệnh. Do đó, việc hạn chế giao tiếp người - người là rất quan trọng.

    [​IMG]

    Ông Đạt cho biết thêm, tại Imperia Sky Garden có cả người nước ngoài sinh sống, do đó, Ban quản lý thường xuyên phải liên lạc với họ, với công an khu vực, với phía y tế để cập nhật tình hình, nắm bắt được lịch trình di chuyển của khách, nhưng không làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động tại tòa nhà. Bởi tỷ lệ khách nước ngoài còn thấp, lại là các khách hàng trẻ, nhanh nhạy cập nhật tình hình thường xuyên và chủ động trong việc đảm bảo sức khỏe của bản thân.


    Trong khi đó, ông Lê Quốc Huy, Giám đốc Quản lý chung cư CT4 - Vimeco cho biết, mặc dù việc sử dụng dung dịch Cloramin B để khử trùng rất tốn kém, mỗi lần xịt thuốc, chi phí lên đến khoảng 10 triệu đồng, nhưng đơn vị này vẫn phải thực hiện việc phun thuốc khá
    thường xuyên.

    Tương tự, với Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ (TTB Group) cho biết, đã đồng loạt triển khai các phương án, biện pháp phòng chống dịch bệnh.

    TTB Group đã phối hợp cùng các ban, ngành có liên quan tiến hành mở các cuộc họp bàn, thống nhất, hỗ trợ, hướng dẫn triển khai các công tác phân luồng, tiếp nhận, điều trị và quản lý nghi ngờ người mắc bệnh, đưa ra những biện pháp tối ưu nhất nhằm khuyến cáo người dân tăng cường công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh.

    TTB Group đã tiến hành phun khử trùng dung dịch Cloramin B và cồn 70 độ, tiến hành dọn dẹp, lau sạch thang máy và các vị trí tiếp xúc thường xuyên. Ban quản lý chung cư cũng lắp đặt các lọ dung dịch sát khuẩn khô tại thang máy cùng với các công văn chỉ đạo phòng chống dịch tại các toà chung cư...

    Mới đây, TTB Group đã tổ chức cấp phát miễn phí xà bông, nước rửa tay khô, khẩu trang y tế cho người dân để phòng chống dịch bệnh tại địa điểm chung cư TBCO và chung cư TBCO1, ngõ 1, đường Bắc Kạn, tổ 2, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên.

    Xà bông được cấp là xà bông Lifebuoy kháng khuẩn; dung dịch rửa tay sát trùng khô được sản xuất bởi các nhà khoa học của Viện Khoa học sự sống trường Đại học Nông Lâm theo công thức của WHO, đã được giám định chất lượng, đạt yêu cầu thông số kỹ thuật. Hoạt động phát xà bông, dung dịch rửa tay khô và khẩu trang y tế nhằm khuyến khích người dân thực hành rửa tay với xà phòng, nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân, ngăn ngừa dịch bệnh.


    Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com


    Thành Nguyễn
    Báo Đầu tư Bất động sản

    Tin liên quan
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này