Đoàn xiếc nổi tiếng Cirque du Soleil đệ đơn phá sản do phải dừng hoạt động quá lâu vì đại dịch

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi rubilee274@gmail.com, 1/7/20.

  1. Đoàn xiếc nổi tiếng Cirque du Soleil đệ đơn phá sản do phải dừng hoạt động quá lâu vì đại dịch

    Đoàn xiếc nổi tiếng Cirque du Soleil đệ đơn phá sản do phải dừng hoạt...

    LIÊN HỆ (150 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: rubilee274@gmail.com
    3. Ngày đăng: 1/7/20 lúc 17:23
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Dù là công ty về xiếc lớn mạnh, nổi tiếng trên toàn thế giới nhưng Cirque du Soleil vẫn không thể vượt qua giai đoạn khó khăn khi bị tạm ngừng hoạt động quá lâu. Sau thời gian cầm cự, vào thứ 2 vừa qua gánh xiếc Cirque du Soleil nổi tiếng toàn cầu tuyên bố đã nộp đơn xin phá sản, lý do đưa ra là bởi vì dịch Covid-19 đã gây ra sự gián đoạn đối với các hoạt động biểu diễn, đoàn không còn doanh thu và đang phải lãnh số nợ quá lớn, mất khả năng chi trả. Việc đệ đơn này xảy ra sau 3 tháng công ty buộc đóng băng các hoạt động biểu diễn, bao gồm 6 show ở Las Vegas và 10 show lưu diễn khắp thế giới với các vở diễn kinh điển như "O", "Michael Jackson One", "The Beatles Love".
    Nhiều tổ chức, công ty tư nhân sau khi biết tin đã ủng hộ, thể hiện sự quan tâm đến việc mua lại cổ phần, hiện đang có 3 công ty của Mỹ, Canada, Trung Quốc đã đưa ra mức giá 420 triệu USD để mua lại gánh xiếc. Đây được xem là mức giá khởi điểm để các nhà đầu tư mua lại gánh xiếc trong cuộc đấu giá sắp tới. Cirque du Solei cũng nhận được khoảng tài trợ 300 triệu USD để tái khởi động và hỗ trợ nhân viên trong khoảng thời gian này.

    [​IMG]

    Theo các báo cáo tài chính cho biết Cirque du Soleil đang lãnh khoản nợ 1 tỷ đô trong khi khả năng trả nợ của công ty gần như bằng 0 khi mọi hoạt động đang bị đóng băng. Để cắt giảm chi phí, Cirque du Soleil buộc phải sa thải 3.500 nhân viên trên tổng 4.900 nhân viên.

    Chia sẻ về tình trạng hiện nay của công ty, CEO của Cirque du Soleil cho hay: "Trong suốt 36 năm qua, Cirque du Soleil đã rất thành công và có lợi nhuận cao. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi dịch bùng phát, mọi chương trình buộc phải ngưng và doanh thu của chúng tôi gần như bằng 0. Ban quản lý đã phải đưa ra hành động quyết đoán để bảo vệ tương lai lâu dài cho công ty."

    [​IMG]

    Cirque du Soleil là gánh xiếc lớn nhất thế giới được thành lập tại Montreal, Canada. Ban đầu gánh xiếc chỉ có 20 thành viên biểu diễn trên đường phố vào năm 1984. Nhưng đến nay, Cirque du Soleil đã mang lại những buổi diễn mãn nhãn, táo bạo, sáng tạo cho hơn 180.000.000 người xem tại 450 thành phố ở 60 quốc gia trên thế giới. Với hơn 19 buổi biểu diễn ở các thành phố lớn mỗi năm, Cirque du Soleil thu về khoảng 1 tỷ đô/năm.

    Theo cnn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này