Điều tra mới cho rằng "41% anh em chơi game PC đang dùng CPU AMD", Intel đã mất thế độc tôn?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 17/1/20.

  1. Điều tra mới cho rằng "41% anh em chơi game PC đang dùng CPU AMD", Intel đã mất thế độc tôn?

    Điều tra mới cho rằng "41% anh em chơi game PC đang dùng CPU AMD",...

    LIÊN HỆ (150 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 17/1/20 lúc 08:02
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Một cuộc điều tra do Jon Peddie Research, Antikythera Intelligence và WCCFTech mới đây, hỏi những anh em chơi game trên PC đã có kết quả, qua đó cho thấy 41% người dùng PC để chơi game đang sử dụng CPU của AMD. Điều này đồng nghĩa với việc, thế độc tôn của Intel ở thị trường PC gaming đang bị đe dọa khá nghiêm trọng. Cuộc điều tra này khảo sát 4.477 người tham gia, và kết quả là 41% trong số đó đang dùng CPU của AMD để chiến game hàng ngày. Toàn bộ 50 trang của bản báo cáo này, hướng tới những nhà sản xuất phần cứng, được… bán với giá 9.000 USD, và với nhiều thông tin về thị phần card đồ họa, thế hệ kiến trúc GPU, lượng RAM trung bình trong mỗi hệ thống, mức giá một người cho rằng hợp lý để mua một chiếc CPU hoặc card đồ họa…
    Theo Forbes, vào năm 2016, thị phần CPU của Intel ở mức 82%, của AMD là 18%. Đến năm 2018, con số này là 77% cho Intel và 23% cho AMD. Mình tìm kiếm thì không thấy số liệu thị phần CPU trang bị cho máy tính chơi game trong khoảng 2015 đến 2018, mà chỉ có thị phần tổng, ngoại trừ số liệu từ Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến có số người dùng đông nhất nhì thế giới.

    Steam dựa vào những khảo sát gửi tới chính người dùng dịch vụ của họ để so sánh thị phần. Dựa theo số liệu của Steam thì tính đến tháng 12/2019, chỉ có 16,06% người dùng Steam trang bị CPU AMD cho máy tính của họ, còn Intel là 83,92%. Với con số hơn 1 tỷ tài khoản được khởi tạo và hơn 90 triệu CCU hàng ngày (concurrent user – người dùng đăng nhập cùng lúc), có lẽ con số của Steam mô tả chính xác thị trường hiện tại hơn chăng?

    Vậy, dựa trên hai số liệu này, Intel có nên lo lắng? Có lẽ là không, chính xác hơn là chưa. 4.477 người tham gia trả lời chỉ là một con số rất, rất nhỏ so với ước tính khoảng 1,2 đến 1,3 tỷ người chơi game PC, trong số 2,5 tỷ người có chơi game trên toàn thế giới, theo ước tính của Newzoo. WCCFTech cũng là nơi đăng những tin tức cho những người thực sự quan tâm tới công nghệ máy tính, chứ không phải dành cho tất cả gamer nói chung, nên số liệu 41% người dùng AMD hoàn toàn không phản ánh được thực tế toàn bộ thị trường với hơn 1 tỷ khách hàng.

    Dù vậy, cũng phải thừa nhận thời gian qua, thế hệ CPU Ryzen của AMD đã có những bước chạy đà xuất sắc, với p/p đáng nể, phục vụ được nhiều nhu cầu, dù rằng xung nhịp đa nhân thì vẫn chưa cạnh tranh được với Intel, thứ rất quan trọng với hiệu năng của nhiều trò chơi trên PC hiện tại. Nói vậy không có nghĩa Intel được ngủ quên trên chiến thắng, khi Ryzen vẫn đang khiến không ít người "nhảy tàu" vì giá rẻ hơn, hiệu năng ngon hơn so với sản phẩm cùng tầm giá. Điều này chắc chắn có thể ảnh hưởng tới cả thị phần lẫn doanh thu của Intel trong tương lai gần, khi AMD đã tung ra cả CPU lẫn GPU tiến trình 7nm, còn Intel thì vẫn đang mắc kẹt ở Comet Lake-S 14nm. Đấy mới chỉ là ở mảng tiêu dùng, chứ chưa tính tới mảng HEDT và CPU máy chủ.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này